GM อวดฟีเจอร์ Super Cruise รุ่นล่าสุดใน 2022 GMC Sierra ปล่อยมือขับ ได้เกือบทั้งทริป?!

General Motors หรือ GM เตรียมแนะนำฟีเจอร์ Super Cruise ใหม่ล่าสุด ในรถยนต์ใหม่ รุ่นปี 2022 รวมทั้งหมด 6 รุ่น ซึ่งรวมถึงรถกระะขนาดใหญ่ อย่าง GMC Sierra ภายในไตรมาสแรกของปี 2022 หลังจากที่มีการพัฒนาระบบนี้ขึ้นมา ตั้งแต่ปี 2017

ฟีเจอร์ Super Cruise ของ GM จะมีฟังค์ชั่นการทำงานต่างๆ เช่น การลากรถพ่วง เรือ หรือบ้านเคลื่อนที่ โดยไม่ต้องจับพวงมาลัย ระบบเปลี่ยนช่องการจราจรอัตโนมัติ ระบบนำทาง ที่ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Google Map ซึ่งแสดงให้เห็นเส้นทางต่างๆ ทั้ง
ในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา ที่สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องจับพวงมาลัย

หัวหน้าวิศวกร ที่พัฒนาระบบ Super Cruise ของ GM เผยว่า ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนี้ จะช่วยให้เป้าหมายของบริษัท ที่ช่วยให้ผู้ขับ สามารถทำการปล่อยมือจากพวงมาลัย ได้ถึง 95% ของเวลาที่ในการขับขี่ เป็นจริงขึ้นมาได้ ทำให้ลดอาการเมื่อยล้า ในการโดยสารในระยะทางไกลหรือใช้เวลานานในการขับขี่

นอกจากนั้นแล้ว GM ยังทำการอัพเดทโปรแกรมต่างๆโดยอัตโนมัติ ให้กับรถยนต์รุ่นปี 2021 ทำให้รถยนต์รุ่นเก่าๆ สามารถใช้งานฟีเจอร์ Super Cruise เวอร์ชั่นล่าสุดได้ด้วย ซึ่งคาดว่าภายในปี 2023 จะมีรถยนต์รุ่นต่างๆของ GM อย่างน้อย 22 รุ่น ที่รองรับการใช้งานฟีเจอร์นี้

ฟีเจอร์ Super Cruise ใหม่ล่าสุดของ GM เป็นพัฒนาการ ในด้านเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ ที่เราอาจจะได้เห็นมีใช้กันทั่วไป ในรถยนต์รุ่นต่างๆในอนาคต ซึ่งในปัจจุบัน ฟีเจอร์ในแบบเดียวกันนี้ ก็มีใช้กับรถยนต์แบรนด์อื่นๆด้วย เช่น ระบบ BlueCruise ของ Ford ส่วนจะมีการนำมาใช้กับรถกระบะขนาดกลาง ในบ้านเราด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีใครตอบได้ เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่อาจจะต้องนำมาพิจารณาด้วย เช่น สภาพท้องถนนในเมืองไทย พฤติกรรมการขับขี่ รวมถึงกฏหมายจราจร

Leave a Reply