แจ้งเกิดได้ไหม? เปิดไต๋ GWM ทำอย่างไรถึงจะเจาะตลาดเมืองไทยได้ เผยกลยุทธ์เด็ด!

นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงความพร้อมและกลยุทธ์ด้านการขายและบริการหลังการขายว่า “การเข้ามาเป็นแบรนด์ใหม่ที่จะได้รับการยอมรับในระยะเวลาที่รวดเร็วนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงได้เตรียมความพร้อมในทุกมิติ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เราศึกษาข้อมูลที่ได้จากการสำรวจและพูดคุยกับคนไทยอย่างต่อเนื่อง มาใช้ในการออกแบบประสบการณ์แบบ O2O (Online-to-Offline) ไม่ว่าจะเป็น การนำรถยนต์ xEV ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย การสร้างสรรค์แพ็กเกจและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่จะให้ประโยชน์กับคนไทยมากที่สุด รวมไปถึงการสร้างเครือข่ายออฟไลน์ทั้ง 2 รูปแบบ ได้แก่ GWM Direct Store และ GWM Partner Store และเสริมด้วยการให้บริการแบบออนไลน์ผ่าน GWM Application เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกบริการได้โดยง่ายจากเพียงปลายนิ้วสัมผัส นับเป็นการยกระดับความสะดวกสบายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ มี GWM Store เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 6 แห่ง แบ่งเป็น Direct Store 3 แห่ง ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล บางนา สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต และสาขาสีลม คอมเพล็กซ์ และ Partner Store อีก 3 แห่ง ได้แก่ สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาพระราม 5 และสาขาอุดมสุข และเราจะเปิดเพิ่มอีก 6 แห่งภายในเดือนกรกฎาคม รวมถึงทยอยเปิด GWM Store ให้ครบ 30 แห่งภายในสิ้นปีนี้ และมีเป้าหมายที่จะเปิดให้ครบ 50 แห่งภายในไตรมาสแรกของปีหน้า นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเตรียมที่จะเปิด Experience Center แห่งแรกนอกประเทศจีน ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ภายในไตรมาสที่ 3 และ Service Center ภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

สำหรับบริการหลังการขายนั้น เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่ออำนวยความสะดวกและส่งมอบบริการภายใต้แนวคิด 4Cs ได้แก่

  • Connected การเชื่อมต่อข้อมูลบริการและประวัติการซ่อมแบบ Realtime Centralized และ Accurate ที่มีความแม่นยำของข้อมูลมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเช็คประวัติของรถผ่านระบบ Telematic หรือการนำรถเข้าศูนย์บริการต่างๆ รวมไปถึงระบบ Call Center ที่สามารถแจ้งการรับบริการหรือขอความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านบริการ Roadside Assistance บน GWM Application นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเชื่อมต่อกับระบบ Infotainment ภายในรถเพื่อรับข้อมูลข่าวสาร การจราจร หรือแม้กระทั่งความบันเทิงผ่านระบบ Streaming เต็มรูปแบบ
  • Capability ศูนย์บริการที่ GWM Partner Store ทุกแห่ง ที่จะเปิดดำเนินการภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างเต็มที่ ด้วยช่องซ่อมรวม 256 ช่องซ่อม และอู่สี 11 แห่ง พร้อมคลังอะไหล่ที่สามารถส่งอะไหล่ได้ทั่วประเทศภายใน 24 ชั่วโมง และรับรองการสั่งอะไหล่แบบเร่งด่วนภายใน 3 ชั่วโมงภายในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล โดยมีช่างเทคนิค ที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น เปี่ยมไปด้วยทักษะและความรู้ความสามารถพร้อมให้บริการลูกค้าอย่างดีที่สุด
  • Convenience ความสะดวกสบายในช่องทางเข้ารับบริการกว่า 3 ช่องทาง ได้แก่ 1) การนำรถเข้าศูนย์บริการ 2) การเรียกรับบริการเช็คระยะที่บ้าน 3) การเรียกบริการรับหรือส่งรถเข้าศูนย์บริการ โดยสามารถเรียกใช้บริการผ่าน GWM Application ที่จะเชื่อมต่อประสบการณ์แบบ O2O ทั้งการนัดหมายออนไลน์ การอนุมัติงานซ่อมแบบออนไลน์ การตรวจสอบสถานะงานซ่อมออนไลน์ รวมไปถึงการชำระเงินค่าบริการผ่านช่องทางออนไลน์ ที่สะดวกและปลอดภัย
  • Cost of Ownership All New HAVAL H6 Hybrid SUV เป็นหนึ่งในรถ SUV ที่มีแพ็กเกจค่าบำรุงรักษาที่คุ้มค่าที่สุด ด้วยการออกแบบแพ็กเกจบำรุงรักษาในรูปแบบ “Worry Free” 2 แพ็กเกจ ไม่ว่าจะเป็น GWM “PRO” Service Inclusive (GPSI) และ GWM “ULTRA” Service Inclusive (GUSI) ที่ทำให้ลูกค้าอุ่นใจไปกับการเป็นเจ้าของรถของเราตลอด 5 ปีโดยมีค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า SUV ใน Segment เดียวกันกว่า 15% สำหรับแพ็กเกจระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

สิ่งที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งและถือเป็นหัวใจหลักของประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์นำเสนอสู่ผู้บริโภคชาวไทย ก็คือ GWM Application ซึ่งจะเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมต่อประสบการณ์ทุกรูปแบบไว้ด้วยกัน GWM Application มีฟังก์ชั่นหลัก ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์และการให้บริการอันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • Community ที่ให้ลูกค้าและแฟน ๆ ที่สนใจสามารถร่วมพูดคุย ขอหรือแสดงความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแบ่งปันข้อมูลข่าวสารกันได้อย่างเปิดกว้าง
  • E-Commerce ซึ่งเป็นการให้บริการด้านการเงิน และการทำธุรกรรมต่างๆ ตั้งแต่ขั้นตอนการจองและทดลองขับแบบออนไลน์ไปจนถึงกระบวนการซื้อรถ ที่สามารถประเมินค่าใช้จ่าย ตรวจสอบแพคเกจการรับประกันและยื่นไฟแนนซ์ การชำระเงินออนไลน์ รวมถึงการส่งมอบรถยนต์ถึงหน้าบ้านได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
  • Car-Remote ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของตัวรถได้จากระยะไกลผ่าน GWM Application จากโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์สื่อสารอื่นๆ  เช่น การเช็ค location ของรถ สั่งเปิด-ปิดประตู สั่งเปิดแอร์ เป็นต้น
  • Brand Store ซึ่งลูกค้าสามารถเก็บ GWM Point เพื่อนำไปแลกซื้อสินค้าผ่าน Brand Store ที่คัดสรรมาอย่างดี เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างครบครัน

Leave a Reply