เปิดตัวแล้ว The new 2021 Peugeot 3008 รุ่นปรับโฉมใหม่ล่าสุด พร้อมรุ่น PHEV (Plug-In Hybrid)

Peugeot กลับมาเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยอย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการเปิดตัวรุ่น 3008 และ 5008 ไปเมื่อ 12 เดือนก่อน และกำลังจะเปิดตัวรุ่น 2008 อย่างเป็นทางการ ภายในปลายปี 2020 นี้ แต่ในต่างประเทศ Peugeot ได้ทยอยเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ออกมาในช่วงนี้ แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่มีท่าทีที่ดีขึ้นในต่างประเทศ โดยหนึ่งในรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการเปิดตัวก็คือ Peugeot 3008 รุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่เลยก็ว่าได้ นอกเหนือไปจากการอัพเกรดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ และระบบความปลอดภัย

Peugeot 3008 รถยนต์ที่ได้รับรางวัล Car of the Year ในปี 2017 มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าแบบใหม่ ด้วยกระจังหน้าไร้ขอบ ที่มีลวดลาย กินพื้นที่ไปจนถึงผิวตัวถังภายนอกข้างกระจัง ซึ่งจุดนี้ อาจจะทำให้บางคนมองว่า ดูรกตาไปบ้าง กรอบไฟหน้าดีไซน์ใหม่ มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ LED ที่เป็นเส้นตรงแนวตั้ง ที่ลากยาวลงมา จนถึงส่วนของกันชนหน้า จุดนี้ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ หรือภาษาการออกแบบใหม่ สำหรับ Peugeot เลยก็ว่าได้ โดยกันชนหน้าส่วนล่างจะเป็นสีดำ สอดรับกับคิ้วซุ้มล้อ กาบข้างประตู กันชนท้าย ครอบกระจกมองข้าง หลังคา เสา A B และ C รวมถึงตราสัญลักษณ์ คำว่า 3008 GT และ Peugeot ที่เป็นสีดำทั้งหมด ส่วนไฟท้าย เพิ่มความสปอร์ตพรีเมี่ยม ด้วยครอบไฟท้ายรมดำแบบใส ล้ออัลลอยสีทูโทน ขนาด 19 นิ้ว ซึ่ง Peugeot เรียกว่า ชุดแต่ง Black Pack

ภายในห้องโดยสาร จะพบว่า มีการติดตั้งจอแสดงผลกลางระบบ infotainment แบบใหม่ ที่เป็นขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมปุ่มควบคุมอุปกรณ์ภายใน สไตล์ปุ่มเปียโน จำนวน 7 ปุ่มด้วยกัน สำหรับการเปิดปิดระบบวิทยุ ระบบปรับอากาศ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบควบคุมโทรศัพท์ โมบายแอพพลิเคชั่น และอื่นๆ โดยในเวอร์ชั่นไฮบริด จะมีปุ่มขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า เพิ่มเข้ามาด้วย

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน จะมีโหมดการขับขี่คือ Normal Sport และ Eco ส่วนรุ่นไฮบริด จะมีโหมด Electric Hybrid และ Sport

Peugeot 3008 ยังมีรุ่นย่อยใหม่ ที่ได้รับการตกแต่งเป็นพิเศษ และมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยหลายอย่าง เช่น ระบบช่วยมอง ในเวลากลางคืน Night Vision ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ ในตลาดรถ compact SUV นอกจากนั้นยังมีระบบ Adaptive Cruise Control ที่มีฟังค์ชั่น Stop & Go ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Position Assist ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติรุ่นล่าสุด ระบบช่วยอ่านป้ายจราจรรุ่นล่าสุด ระบบสะท้อนหน้าจอ MirrorScreen ที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto ระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย โดยมีระบบเครื่องเสียง FOCAL ขนาด 515 วัตต์ เป็นอ็อปชั่น

Peugeot 3008 รุ่นปรับโฉมใหม่ มาพร้อมขุมพลังที่หลากหลาย ทั้งรุ่นไฮบริด ที่เป็นแบบ Plug-In Hybrid ในรุ่น HYBRID4 300 e-EAT8 ที่มาพร้อมระบบขับ 4WD และขุมพลัง Puretech ขนาด 197 แรงม้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขนาด 108 และ 110 แรงม้า และรุ่น HYBRID 225 e-EAT8 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2WD และเครื่องยนต์เบนซิน Puretech ขนาด 177 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ขนาด 108 แรงม้า ที่ใช้เวลาในการชาร์จไฟ จนเต็มความจุแบตเตอรี่ ตั้งแต่ 1 ชั่วโมง 45 นาที ด้วย Wall Box ขนาด 7.4 kW ผ่านซ็อคเก็ตขนาดกระแสไฟฟ้า 16 แอมแปร์ ไปจนถึง 7 ชั่วโมง ด้วยซ็อกเก็ตขนาด 8 แอมแปร์ ซึ่งใช้ชาร์จเจอร์ขนาดเดียวกัน

ส่วนรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.2 ลิตร 128 แรงม้า เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร 177 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร 128 แรงม้า โดยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 1.6 ลิตร จะมีเพียงเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเท่านั้น

Peugeot จะเริ่มจำหน่าย 3008 ใหม่ในยุโรป ภายในสิ้นปี 2020 นี้ ส่วนในเมืองไทย อย่างเร็วที่สุด คงเป็นปีหน้า 2021 หรือหลังจากนั้น

Leave a Reply