มีคิวผลิตขาย 2022 Bollinger B2 Chassis Cab (B2CC) รถกระบะแชสซีส์แค็บไฟฟ้า Class 3 รุ่นแรกของโลก

เดือนที่ผ่านมา Bollinger Motors ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มสำหรับรถกระบะไฟฟ้า ที่เรียกว่า Class 3 ซึ่งถือว่าเป็นแพลตฟอร์มรถกระบะแชสซีส์แค็บระบบไฟฟ้า Class 3 รุ่นแรก และรุ่นเดียวของโลก ล่าสุด บริษัทเดินหน้าต่อ ด้วยการเปิดเผยถึงแผนงาน ที่จะนำแพลตฟอร์มดังกล่าว มาใช้ในปลายปี 2021 ด้วยรุ่น Bollinger B2 Chassis Cab หรือ B2CC

B2CC จะถูกนำเสนอใน 2 เวอร์ชั่น คือ 2 และ 4 ประตู ทั้งแบบ single และ Double cab ที่มีระยะฐานล้อแตกต่างกันไป ทำให้ลูกค้า สามารถเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง ได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็เริ่มเข้ามาสู่ตลาดรถกระบะแชสซีส์แค็บมากขึ้น เพราะสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมต่างๆของตัวเอง และ third party เข้ามาได้ง่ายตามความต้องกัน และ Bollinger ก็เป็นหนึ่งในนั้น

B2CC ถูกพัฒนามาจากรถกระบะไฟฟ้ารุ่น B2 ที่ใช้แพลตฟอร์ม E-Chassis มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาด 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD สามารถบรรทุกโหลดได้สูงสุด 2267 กิโลกรัม B2CC ได้รับการติดตั้งระบบกันสะเทือน ปรับระดับอัตโนมัติ แบบ hydro-pneumatic นอกจากนั้น ยังมีเครื่องชาร์จไฟ ขนาด 10 กิโลวัตต์ ระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว

Robert Bollinger CEO ของบริษัท กล่าวว่า รถกระบะรุ่นนี้ จะทำหน้าที่เสมือนเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ให้กับเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในไซต์งานทั่วไปได้สบาย และก็ยังมีต้นทุนในการใช้งานที่ต่ำ ทำให้ B2CC เหมาะกับธุรกิจ ทั้งขนาดเล็กและใหญ่

รายละเอียดทางด้านเทคนิค ของขุมพลังที่ใช้ ยังไม่มีการยืนยันในขณะนี้ แต่มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ใช้ใน B2 รุ่นมาตรฐาน ให้กำลังสูงสุดรวม ถึง 614 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 906 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม/ชม ในเวลา 4.5 วินาที ความเร็วสูงสุด อยู่ที่ 161 กม/ชม สามารถแล่นได้ไกลสูงสุด 322 กม/ชาร์จ ซึ่ง B2 รุ่นมาตรฐาน มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 125,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 4,064,000 บาท

Bollinger ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายของ B2CC โดยจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในปลายปี 2021

Leave a Reply