MG บุกอินโดนีเซียแล้ว เล็งผุดโรงงานประกอบในอนาคต

อินโดนีเซียยังเนื้อหอมไม่หยุด ล่าสุด SAIC Motor เตรียมเปิดตลาดแดนอิเหนา ด้วยแบรนด์ MG จากการเปิดเผยของประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์อินโดนีเซีย โยฮานนส์ แนงกอย หลังจากที่ได้พบปะตัวแทนจาก MG ที่เตรียมบุกตลาดรถยนต์ในอินโดนีเซีย และกำลังจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคม ในต้นปี 2020 นี้

ในปัจจุบัน SAIC Motor ได้เข้าสู่ตลาดรถยนต์ของอินโดนีเซีย ผ่านทางกลุ่มพันธมิตร อย่าง SAIC-GM-Wuling ที่มี Wuling Motors เป็นผู้นำทัพ ซึ่ง Wuling อินโดนีเซียเอง ก็เป็นฐานการผลิต Chevrolet Captiva รุ่นล่าสุด ที่ส่งมาจำหน่ายในประเทศไทยด้วยเช่นกัน และนั่นอาจจะทำให้ MG มองเห็นโอกาส ในตลาดที่มีประชากรมากเป็นอันดับ 4 ของโลกแห่งนี้ ซึ่งในปัจจุบัน MG มีฐานการผลิตนอกประเทศจีน ทั้งในไทย และอินเดีย

สำหรับรถยนต์ของ MG ที่คาดว่าจะมีการทำตลาดในอินโดนีเซีย ก็คือรถ SUV และซีดาน ที่ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ขายดีของบริษัท ซึ่งในปัจจุบัน มีการขับทดสอบรถยนต์บางรุ่น ในพื้นที่ต่างๆของอินโดนีเซียแล้ว ส่วนรถที่จะมีการทำตลาด ยังไม่มีการยืนยันว่า จะให้บริษัทพันธมิตรอย่าง Wuling เป็นผู้รับผิดชอบในการผลิต หรือไม่ โดยแนงกอย ได้เปิดเผยว่า MG กำลังพิจารณา แผนการประกอบรถยนต์ในอินโดนีเซียในอนาคต ที่จะมีการดำเนินการ อย่างค่อยเป็นค่อยไปในอนาคต

Leave a Reply