2020 Rivian R1T รถกระบะไฟฟ้า พร้อมครัวทำอาหาร จ่อผลิตจริง

Rivian บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ ยืนยันการนำเอารถกระบะรุ่น R1T เวอร์ชั่น camping เข้าสู่สายการผลิตจริงแล้ว หลังจากที่ได้เคยอวดโฉมรถต้นแบบในงาน Overland Expo West 2019 ซึ่งจัดขึ้นในเมือง flagstaff รัฐแอริโซน่า สหรัฐอเมริกา เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Rivian R1T เวอร์ชั่นนี้ จะมาพร้อมชุดครัว ที่ถูกซ่อนไว้ในกระบะท้าย หลังห้องโดยสาร ซึ่งช่องดังกล่าว เดิมได้ถูกออกแบบมา เพื่อใช้งานในการจุสัมภาระพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสกี สโนว์บอร์ด หรือกระเป๋าเดินทาง ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับชุดครัวเคลื่อนที่แบบสไลด์ ซึ่งประกอบด้วย เตาไฟฟ้า ที่ใช้ไฟจากชุดแบตเตอรี่ของรถยนต์เอง ที่วางภาชนะ ลิ้นชักใส่อุปกรณ์และเครื่องครัวต่างๆ รวมถึงซิงค์น้ำ ที่มาพร้อมแท้งค์น้ำขนาด 5 แกลลอน

Rivian มีความพยายามในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่เจาะตลาดลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ กลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบการเดินทาง และผจญภัยในสถานที่ต่างๆ และ R1T เวอร์ชั่นแคมปปิ้งนี้ก็คือ ผลลัพธ์ของกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ทาง Rivian กำลังดำเนินการอยู่

Rivian มีแผนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท ที่โรงงานในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งได้ซื้อต่อมาจาก Mitsubishi ที่มีมูลค่า 16 ล้านเหรียญสหรัฐ และจะเริ่มทำการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นแรกในปี 2020 โดยบริษัทเอง ก็อยู่ในระหว่างการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่จะเน้นการใช้งานในแบบ off road อีกด้วย

Leave a Reply