เปิดตัวรถกระบะพันธุ์ใหม่ All-New 2020 Peugeot Landtrek มีแผนเข้าไทย?

Peugeot เปิดตัว Landtrek รถกระบะปิกอัพรุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาบุกตลาดประเทศเศรษฐกิจใหม่ หรือประเทศโลกที่ 3 โดยเฉพาะ นั่นทำให้ LANDTREK มีโอกาสเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย ตามที่เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้

ในเบื้องต้น Peugeot เผยว่า ในช่วงแรกของการเปิดตัว จะมีการทำตลาด Landtrek ในประเทศแถบละตินอเมริกา และแอฟริกาบางประเทศ ซึ่งหลังจากนั้น จะเริ่มมีการวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆตามมา และจากการที่ผู้บริหาร Peugeot ประเทศไทย ได้เคยให้สัมภาษณ์เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ว่ามีแผนในการทำตลาดรถกระบะรุ่นใหม่ในเมืองไทย ในอีก 1-2 ปีนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้เห็นกัน ภายในปี 2021 หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

Peugeot Landtrek จะมาพร้อมตัวถังในแบบ single cab และ double cab รองรับการบรรทุกสัมภาระ ที่มีน้ำหนักสูงสุด ได้ที่ 1,000 กิโลกรัม และบางรุ่นย่อย จะบรรทุกได้มากขึ้น เป็น 1200 กิโลกรัม โดยรุ่นตัวถัง Single Cab สามารถเลือกแบบ ที่ไม่มีกันชนหลังได้ เพื่อให้สะดวกในการเข้าถึงกระบะท้าย และรองรับการเปิดฝาท้าย ในแบบ 180 องศา

ในเรื่องรูปโฉมภายนอก Peugeot Landtrek มาพร้อมภาษาการออกแบบใหม่ ในสไตล์ Peugeot ด้วยกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พื้นดำ ที่มีโลโก้รูปสิงโต ถูกวางอยู่ตรงกึ่งกลาง ไฟหน้ามีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ เพิ่มความดุดัน ในแบบรถกระบะปิกอัพ พร้อมไฟ LED เพิ่มความแข็งแกร่งบึกบึน ด้วยการติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ แร็คหลังคา โรลล์บาร์ บันไดข้าง

บั้นท้ายมีการติดโลโก้คำว่า Peugeot และ Landtrek บนฝาท้ายกระบะ โดยมีไฟท้ายเป็นรูปตัว C ที่อาจจะดูคุ้นตา จากการที่ได้เห็นในรถยนต์อื่น บางรุ่น Landtrek ยังมาพร้อมยางแบบ Mud & Snow รองรับการขับตะลุย ในสภาพถนนที่เป็นโคลนหรือหิมะได้ แต่รถกระบะรุ่นนี้ ในเบื้องต้น จะยังไม่มีการทำตลาดในประเทศแถบยุโรป

Peugeot Landtrek สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 6 ที่นั่ง คือด้านหน้า 3 ที่นั่ง และด้านหลังอีก 3 ที่นั่ง โดยลูกค้าสามารถเลือกแบบ 2 ที่นั่งด้านหน้า แบบแยกอิสระจากกัน ได้เหมือนรถยนต์ทั่วไป โดยมีที่วางแขนเข้ามาแทนที่ บริเวณคอนโซลกลาง มีการติดตั้งมือจับ ถึง 7 จุดภายในรถ เพื่อให้เกิดความสะดวก ในการเข้าออกจากห้องโดยสาร

Peugeot Landtrek มาพร้อมพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากรถครอสโอเวอร์ รุ่น 3008 ระบบ infotainment มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 10 นิ้ว แบบลอยตัว รองรับระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนั้น ยังรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสาร ผ่าน Bluetooth ได้ด้วย มีช่องเชื่อมต่อ USB ในจุดต่างๆ ฮาร์ดดิสก์มีขนาดใหญ่ถึง 10 GB ระบบปรับอากาศเป็นแบบ dual zone และยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย

Peugeot Landtrek มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ และระบบความปลอดภัยต่างๆ อาทิ ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน กล้องช่วยมอง 360 องศา ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมการส่ายของรถพ่วง เป็นต้น

ขุมพลังของ Peugeot Landtrek จะมีทั้งเครื่องยนต์ดีเซล ความจุ 1.9 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ 12.8 กิโลเมตร/ลิตร อีกหนึ่งขุมพลังก็คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 207 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แต่ Peugeot ไม่เปิดเผยตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง

รุ่นเริ่มต้นของ Peugeot Landtrek จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมีอ็อปชั่นเป็นระบบขับเคลื่อน 4×4 ที่มาพร้อมโหมด 4H และ 4L

หลังจากนี้ ต้องจับตาดูว่า Peugeot ประเทศไทย จะมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการทำตลาดรถกระบะรุ่นนี้หรือไม่ อย่างไร และคาดว่าเราน่าจะได้เห็นรถกระบะจาก Peugeot วิ่งอยู่บนถนนในเมืองไทย ใน 1-2 ปีนี้

Leave a Reply