Skoda Montiaq Concept รถกระบะ 2 ที่นั่ง พื้นฐานจาก Kodiaq โดยนักศึกษา Skoda

Skoda ภูมิใจนำเสนอ Montiaq Concept รถกระบะปิกอัพต้นแบบ ที่ใช้พื้นฐานมาจาก Kodiaq รถ suv ขนาดกลางโฉมใหม่ โดยเป็นผลงานการออกแบบ ของนักศึกษาจากโรงเรียนอาชีวศึกษาของ Skoda เอง ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Mladá Boleslav ประเทศเชค รีพับลิค

ถือว่าเป็นรถรุ่นที่ 6 ที่สถาบันแห่งนี้ ได้นำผลงานของนักศึกษามาแสดง โดยทำการผลิตรถต้นแบบออกมาจริงเพียง 1 คัน หลังจากการฝึกอบรมมานานกว่า 8 เดือน ให้กับนักศึกษาฝึกงาน 35 คน จาก 7 สาขาอาชีพ โดย 6 ใน 35 คน เป็นนักศึกษาหญิง ซึ่งโครงการนี้ ได้รับการสนับสนุน และให้คำปรึกษาจากทีมงานฝ่ายออกแบบ ฝ่ายผลิต และฝ่ายพัฒนาด้านเทคนิคของ Skoda

Montiaq Concept เป็นรถกระบะขนาดเล็กแบบ 2 ที่นั่ง มาพร้อมกระบะท้าย ที่ซ่อนพื้นที่จุสัมภาระไว้ใต้พื้นปูกระบะอีกชั้นหนึ่ง โดยแบ่งเป็นส่วนๆ พร้อมไฟส่องสว่าง ติดตั้งสปอร์ตบาร์ แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ กันชนหน้าและไฟตัดหมอก เป็นแบบใหม่ แตกต่างไปจากของเดิมที่เห็นในรถต้นแบบ Kodiaq ประตูมีขนาดที่กว้างขึ้น และต่ำลงกว่าเดิม มาพร้อมตัวถังภายนอกสีส้ม Sunset Orange

Montiaq Concept ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับการใช้งานในแบบ off road พร้อมติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างครบครัน ทั้งบาร์กันกระแทกด้านหน้า วินช์หรือรอกสลิงไฟฟ้า ที่กันชนหน้า สน็อกเกิล ไฟส่องสว่างบนหลังคา โดยมีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ ที่ 290 มิลลิเมตร มากกว่ารุ่น Kodiaq ถึง 100 มิลลิเมตร มาพร้อมล้ออัลลอย Rockstar II ขนาด 17 นิ้ว และยางสไตล์ off road

ภายในห้องโดยสาร ได้รับการตกแต่งด้วยโลโก้ SKODA บริเวณรูฟไลเนอร์ รวมถึงบริเวณพนักพิงหลังของเบาะนั่้ง มีการนำเอาเส้นสายสีส้ม ที่พบในตัวถังภายนอก มาใช้กับส่วนต่างๆของห้องโดยสารภายใน ส่วนความบันเทิง และความสะดวกสบายมาครบ ทั้งตู้เย็น ระบบอินโฟเทนเมนต์จาก Columbus พร้อมลำโพงขนาด 320 วัตต์ แอมปลิฟายเออร์ขนาด 2,000 วัตต์ และซัฟวูฟเฟอร์ขนาด 2,000 วัตต์เช่นกัน ไม่พลาดการสื่อสารในทุกจุด ด้วย walkie-talkie 2 ตัว สำหรับการบุกตะลุยป่า ไปกับรถคู่หูอีกหนึ่งคัน

Montiaq Concept มีขนาดใหญ่กว่ารถต้นแบบอย่าง Kodiaq ในทุกมิติ มาพร้อมขุมพลังเบนซิน TSI ความจุ 2.0 ลิตร 187 แรงม้า

ยังไม่มีความชัดเจนจาก Skoda ว่าจะมีการต่อยอดจากรถกระบะต้นแบบนี้หรือไม่ หลังจากกระแสของรถกระบะขนาดเล็ก ได้รับการตอบรับมากขึ้นในปัจจุบัน

Leave a Reply