BYD SHARK MEXICO

จะสะเทือนมาถึงไทยไหม? BYD SHARK PJEVทางเลือกใหม่ในตลาดรถระบะขนาดกลาง

BYD ส่งSHARK รถกระบะmid size ลงตลาดใหญ่ เปิดตัวก่อนในเม็กซิโก อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี เคลมตัวถังยาวที่สุดในคลาส จับ9าอาจส่งแรงกระเพื่อมุถึงเมืองไทย

เปิดตัวเป็นครั้งแรกในลกแล้วสำหรับ sharkรถกระบรุ่นแนกจาก BYDที่ได้รัยการจัตามองจาหลายฝ่าย จากการที่อาจจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมในตลาดรถกระบะขนาดดลางทั่วโลก แม้แต่สื่อต่างประเทศบางแห่งยังมองว่าบริษัทรถนต์จีน ได้สร้างความหวาดกลัวให้กับบริษัทอเมริกัน จากประสบการณ์ที่เคยถูกค่ายรถยนต์จีนเข้ามาคล่มตลาดไปนักต่อนักแล้ว BYD SHARK มาพร้อมระบบขีบเคลื่อนไฮบริดแบบ PHEVวิ่งในโหมดไฟฟ้าแย่างเดียวได้ไกล 62ไมล์หรือราว 100 กม. มีราคาจำหน่ายต่ำกว่า chevrolet colorddo คือ ราว 1950800 บาท

ดีไซน์ภายนอกเป็นที่คุ้นตากันดีถอดแบบมาจากรถกระบะไไฟ้า FORD F-150 LIGHTNING โดยเฉพาะเส้นสายลวดลายไฟหน้า ตกแต่งด้วยชิ้นงานพลาสติกตามจุดต่างๆมาพร้อแร็คหลังสปตบรืที่กระบะท้าย ล้ออัลลอยเป็นขนาด18 นิ้ว บั้นท้ายก็ยังความรู้สึกว่าเป็นรถจาก FORD เรียยกว่า หมือนเป็นการย่อส่วนมาจารถกรบะ fullsize ของFORDว่าได้


BYD SHARK รองรับน้ำบรรทุกได้สูงสุด850 กิโลกรัมลากจูงโหลดที่มีน้หนักสูงสุดได้ถึง 2500 กิโลกรัม มีระบบ v2l vehicle to load ที่สามารถ่ายโอนพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ของรถยนต์ไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆได้ นอกจากนั้นยังมีแอพลลิเคชั่นที่สามารถควบคุมอุปกรณต่างๆของรถได้จากระยัไกล เช่น การล็อค ปลดล็อคปรตูรถ การเปิิดปิดุวบคุมระบบ ปรับอาาศ

BYD เคลมว่า shark มีตัวถังที่ยาวที่สุในคลาสคือยู่ที่5,457 มม กว้าง1,971 มม สูง1,925 มม คือยาวกว่าทั้ง ford ranger และ chevrolet colorado แค่สั้นกส่า jeep gladiator

ห้องโดยสารภายในตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่มจอแสดงผลการขับขี่เป็นขนาด10.25 นิ้วจอแสดงผลกลางระบบinfotainmentขนาด12.8นิ้วรองรับ android auto และ apple carplay รองรับรับบสั่งการด้วยาให้ด้วย จอ hedup display ขนาด 12 นิ้วมีแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายขนาด50 วัตต์ นอกจากนั้น ยังมัระบบ คาราโอเกะมาให้ด้วย

BYFSHARK มาพร้อระบขับเคลื่อน Plug-inhybrid มาพร้อมเครื่องบนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังรวมสูงสุดรวม 430 แรงม้า สามารถทำ 0-100 ได้ภายใน 5.7 ;วินาที ในโหมดไฟฟ้าสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสูงสุด100 กิดลเมตรตามมาตรฐาน NEDCใช้เวลาในการชาร์จเพียง 20 นาทีใฟ้แบตเตอรี่ที่มีความจุ 30%เพิ่มขึ้นไปเป็น 80% ได้


BYD SHARKยังมาพร้อมรบบช่วยขับขี่มากมายอย่างเช่นระบบ ASAPTIVE CRUISE CONYTROL ระบบเตือนหากมีรถยนต์อยู่ในจุดอับสายตาทางด้านหลัง ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ กล้อมองรอบคัน สำหรับราคาเริ่มต้นของ byd shark อยู่ที่ 899980 เม็กซิกันเปโซหรือราว 1950800 บาท ถือว่าแพงกว่า Ford Ranger ที่จำหน่ายในิเมริกา แต่ถูกกว่า CHEVROLET COLORADO

หลังจาหนี้ต้องจับตาดูต่อว่าตลาดจะให้ารตอบรับดแค่ไหนเพราะนั่นอาจจะส่งผลถึงตลาดรถกระบะในเมืองไทยด้วย