ผิดคาด? เผยภาพถ่ายใหม่ All-New 2024 Toyota Tacoma ฝาแฝด Hilux เจนฯใหม่ อาจใช้ดีไซน์ต่างไปจาก Tundra

การมีข่าวมาโดยตลอดว่า All-New Toyota Hilux และ All-New Toyota Tacoma เจนเนอเรชั่นใหม่ จะใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน และเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้กับรถรุ่นอื่นๆอีกด้วย รวมถึงการที่รถกระบะขนาดกลางทั้งสองรุ่น อาจจะมีการใช้ดีไซน์ภายนอกที่เหมือนกัน ที่แม้ว่ายังไม่มีการยืนยันจากทาง Toyota แต่ก็ทำให้ความเคลื่อนไหวของรถรุ่นใดรุ่นหนึ่ง ได้รับความสนใจจากตลาดอยู่เสมอ และล่าสุด ในวันนี้ เว็บไซต์ที่ติดตามความคืบหน้าของ Tacoma อย่าง tacoma4g.com ได้เผยภาพ spy shot ที่อ้างว่า เป็นภาพต้นแบบตัวจริงของ TACOMA ที่ไม่ได้พรางตัวเหมือนเมื่อ 8 เดือนก่อน ซึ่งที่มีเอาชิ้นส่วนของรถกระบะขนาดใหญ่อย่าง Tundra มาคลุมทับไว้อีกที

การเปิดตัว All-New Toyota Tacoma เจนเนอเรชั่นใหม่ จะเกิดขึ้นภายในปี 2023 นี้ โดยคาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ในช่วงครึ่งหลังของปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่คาดว่าจะมีการเปิดตัว All-New Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ในไทยเช่นกัน จึงเหมือนเป็นการสนับสนุนสมมติฐานที่ว่า รถทั้งสองรุ่น อาจจะใช้ดีไซน์เหมือนกัน หรือถ้าต่างกัน ก็คงไม่มากนัก และการที่มีข่าวออกมาโดยตลอดว่า รูปร่างหน้าตาของ All-New Tacoma ก็จะเหมือนๆกับ Tundra ซึ่งเป็นรถกระบะขนาดใหญ่ ส่งผลให้ภาพจำลองในจินตนาการของสื่อต่างๆทั่วโลก มีดีไซน์ที่อยู่ในทิศทางเดียวกันหมด คือเหมือน Tundra ที่ถูกย่อส่วนลงมา การเผยให้เห็นภาพรถต้นแบบในวันนี้ ก็น่าจะช่วยให้เราเข้าใกล้ดีไซน์ตามความเป็นจริงมากขึ้น อย่างน้อยก็ในเรื่องสัดส่วนของตัวรถ และด้านหน้า ที่แตกต่างจากที่หลายฝ่ายเคยคาดเดาเอาไว้

tacoma4g ได้นำภาพรถต้นแบบเดิมเมื่อ 8 เดือนก่อน มาเปรียบเทียบภาพใหม่ในวันนี้ ซึ่งจะพบว่า รถต้นแบบล่าสุด เหมือนถูกถอดเกราะกำบังออกไปทั้งหมด ทั้งส่วนของหลังคา ฝากระโปรงหน้า และครอบกระจกมองข้าง ทำให้เห็นสัดส่วนที่แท้จริงของ Tacoma โฉมใหม่ นอกจากนั้นยังมีการเปลี่ยนลวดลายของผ้าที่คลุมด้านหน้าของรถด้วย ซึ่งเมื่อพิจารณาดูเส้น contour ที่โป่งนูนออกมาแล้ว จะพบว่า Tacoma จะมีกระจังหน้าที่กินพื้นที่เพียงครึ่งหนึ่งของด้านหน้า ต่างจาก Tundra ที่แผงกระจังกินพื้นที่ด้านหน้าเกือบจะทั้งหมด โดยส่วนของกันชนของ Tacoma จะโดดเด่นมากกว่า ซึ่งอาจจะทำให้รถดูดุดันมากขึ้นด้วย ในขณะที่บั้นท้าย ยังดูไม่แตกต่างจากรถต้นแบบคันแรก อาจจะเพราะส่วนนี้ ไม่มีการปิดบังอะไรเป็นพิเศษมาตั้งแต่ต้น

ในส่วนของแพลตฟอร์ม คาดว่ายังจะเป็น TNGA-F ตามที่มาข่าวมาก่อน ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้กับทั้งรุ่น Tundra Sequoia และ Lexus LX มาแล้วด้วย และคาดว่าจะมีใช้กับ Hilux โฉมใหม่ด้วยเช่นกัน ในด้านขุมพลัง อาจจะมีการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดในรูปแบบเดิม คือ ขุมพลังทางเลือก อาจจะแตกต่างกันไปตามแต่ประเทศที่ทำตลาด แต่สำหรับ Tacoma ที่จะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะมีรุ่น Hybrid MAX ซึ่งเป็นระบบไฮบริดใหม่ล่าสุดจาก Toyota มาเป็นทางเลือกให้ด้วย ซึ่งจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.4 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ทำงานร่วมกัน ซึ่งในเมืองไทยเอง ก็มีข่าวการเปิดตัว Hilux Hybrid ในเจเนอเรชั่นใหม่มาได้พักใหญ่ แม้ว่า Toyota จะเพิ่งประกาศเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ Hilux BEV ไปเมื่อไม่นานมานี้ แต่เชื่อว่าในตลาดบุคคลทั่วไป รุ่นไฮบริด น่าจะถูกเลือกทำตลาด มากกว่าที่จะเป็นรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ ที่เน้นจำหน่ายให้กับลูกค้าองค์กร แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดในตอนนั้นด้วย

การเผยโฉมรถต้นแบบตัวจริงในวันนี้ อาจจะช่วยบอกได้ว่า ดีไซน์ของ Tacoma อาจจะแตกต่างไปจาก Tundra อยู่พอสมควร ซึ่งต่างจากที่หลายๆฝ่ายเข้าใจมาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่มีสัญญาณว่า Tacoma และ Hilux จะมีรูปร่างหน้าตาที่แตกต่างกัน ฉะนั้นในตอนนี้ เราก็ยังมีโอกาสที่จะได้เห็น All-New Hilux โฉมใหม่ ที่มีการออกแบบด้านหน้า คล้ายกับที่เห็นในภาพ spy shot ล่าสุดนี้อยู่

[yourchannel video=”edBqI1IIFpk” autoplay=”1″ show_comments=”1″]