GWM Cheng Du Auto Show 2022

GWM เผยโฉมยานยนต์พลังงานใหม่ ใน 2022 Chengdu Motor Show

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยโฉมยานยนต์พลังงานใหม่ ในงานเฉิงตูมอเตอร์โชว์ ประจำปี 2565 พร้อมขับเคลื่อนยานยนต์แห่งอนาคตอย่างเต็มกำลัง

กรุงเทพฯ – 7 กันยายน 2565 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ นำทัพยานยนต์จากทั้งหกแบรนด์ เดินหน้าเปิดตัวยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดสู่สายตาประชาชนและสื่อมวลชนในงานมหกรรมยานยนต์ เฉิงตู มอเตอร์ โชว์ ประจำปี 2565 (Chengdu Motor Show 2022) พร้อมเผยโฉมยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริดจากแบรนด์ HAVAL, TANK และ WEY ตอกย้ำความแข็งแกร่งของต้นแบบรถยนต์ไฮบริดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขณะที่รถยนต์ไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ ORA และ SAR ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามและดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการนำกลยุทธ์การใช้พลังงานสะอาดมายกระดับประสบการณ์ขับขี่อันไร้ขีดจำกัดแก่ผู้บริโภค เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าต่อไป

HAVAL ตอกย้ำทิศทางในการดำเนินธุรกิจในการเป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านรถเอสยูวีพลังงานใหม่” (New Energy SUV Expert) โดยรถยนต์พลังงานใหม่ทุกรุ่นจากแบรนด์ HAVAL จัดแสดงอยู่ในโถงจัดแสดงหมายเลข 1 ไม่ว่าจะเป็น H6-HEV, H6-PHEV และ H-DOG โดยเฉพาะอย่างยิ่ง HAVAL H-DOG ถือเป็นการเปิดตัวในระดับโลกของรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดรุ่นใหม่ ที่ใช้ระบบส่งกำลัง 1.5T+DHT-PHEV ที่มีแรงบิดรวม 530 นิวตันเมตร และแรงม้าสูงถึง 240 กิโลวัตต์ ซึ่งเอื้อให้ผู้ใช้สามารถขยายขอบเขตการใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยพื้นที่ในการขับขี่ที่กว้างขวาง สะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบัน HAVAL ได้ก้าวสู่การใช้พลังงานใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรถยนต์ไฮบริดเอสยูวีจากแบรนด์ HAVAL สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลายสำหรับการเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในตลาดโลกได้อย่างแน่นอน

มร. มู่ เฟิง ผู้บริหาร เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “HAVAL ถือเป็นรถยนต์เซ็กเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ และจะเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานใหม่อย่างรอบด้าน ซึ่งนับว่าเป็นก้าวที่สำคัญของ HAVAL และเป็นก้าวที่มั่นคงที่สุดของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้พลังงานใหม่อย่างสมบูรณ์ เพื่อแสดงให้เห็นว่ากลยุทธ์ด้านพลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบ เราได้กำหนดกลยุทธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเน้นไปยังเทคโนโลยีแขนงต่างๆ เช่น ยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริดและยานยนต์ไฟฟ้า 100% เพื่อเร่งการวางรากฐานในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้เราได้เพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ และตั้งเป้าว่าจะลงทุนรวม 1 แสนล้านหยวน ในเทคโนโลยีพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีอัจฉริยะภายในปี 2568 เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มีความอัจฉริยะมากขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน เราตั้งเป้าที่จะมีสัดส่วนยอดจำหน่ายยานยนต์พลังงานใหม่ของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ได้ 80% ของยอดขายทั้งหมดของเราภายในปี พ.ศ. 2568”

ภายในงานนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดแสดงรถจากแบรนด์ TANK ที่โถง 8 รวมทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ TANK300 HEV และ TANK500 PHEV ซึ่งทั้ง 2 รุ่น แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะแบบออฟโรดที่สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ ผสมผสานกับการใช้พลังงานใหม่อันทรงพลัง ซึ่งจะมายกระดับประสบการณ์การขับขี่สไตล์ออฟโรด พร้อมเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่สะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ แบรนด์ WEY ยังเปิดตัวรถยนต์รุ่น Coffee 01 และ Latte DHT-PHEV ในตลาดรถยนต์จีน รวมถึงยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะระดับไฮเอนด์รุ่นอื่นๆ ภายในงาน เพื่อเปิดทางสู่ยุคใหม่ของการขับขี่อย่างชาญฉลาด โดย Coffee 01 เป็นรถยนต์รุ่นแรกของ WEY ที่เข้าไปเจาะตลาดยุโรป และได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์และผู้ใช้ทันทีหลังเผยโฉม