ไม่ใช่อย่างที่คิด? All-New 2023 Mitsubishi Triton เจนฯใหม่ อาจมีดีไซน์ต่างไปจากที่เห็นมาก่อน

มีข่าวให้ได้ติดตามกันทุกสัปดาห์ สำหรับ All-New Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ ล่าสุด มีภาพ spy shot ชุดใหม่ ถูกเผยแพร่ออกมาให้ได้ชมกันอีก ครั้งนี้มีความชัดเจนมากขึ้นในส่วนของดีไซน์กรอบไฟหน้า ที่มีการเปิดเผยให้เห็นมากขึ้น นอกจากแผงกระจังหน้าลวดลายใหม่ที่เราได้เห็นไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งจากภาพจำลองที่สื่อในต่างประเทศ อย่างน้อย 3 ราย ได้แสดงให้เห็นไปก่อนแล้ว แต่จากภาพชุดล่าสุด ลวดลายของไฟหน้า ดูแตกต่างไปพอสมควร ซึ่งดูเหมือนว่า Mitsubishi ต้องการที่จะสื่อให้ทราบว่า ตัวจริง Triton ใหม่ ดูดีกว่าภาพที่หลายคนได้จินตนาการเอาไว้

จากข้อมูลก่อนหน้านี้ Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีขุมพลัง Plug-In Hybrid หรือ PHEV เป็นทางเลือก โดยคาดว่าอาจจะเปิดตัวในรุ่น Ralliart ที่ถือว่าเป็นรุ่น flagship ของ Triton เป็นความพิเศษที่นำ 2 รุ่นเฉพาะ มารวมไว้เป็นหนึ่งเดียว โดยจะนำเอาขุมพลัง PHEV ที่ว่า มาจากรุ่น Outlander ที่อาจจะมีพละกำลังมากกว่า 200 กิโลวัตต์ หรือ 268 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร และอาจจะมีขุมพลังเบนซินเพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือก นอกจากเหนือไปจากขุมพลังดีเซล โดยตัวถังยังมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่ทำตลาดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งถือว่ามีขนาดเล็กกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ในตลาด โดยจะมาพร้อมระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ระยะห่างระหว่างแต่ละคู่กว้างมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า All-New Triton จะใช้แพลตฟอร์มและชิ้นส่วนบางอย่าง ร่วมกับ Nissan Navara โฉมใหม่ ที่คาดว่าจะเปิดตัวตามกันมาในปี 2024 เป็นต้นไป แต่ที่น่าจับตามองก็คือ Nissan จะนำเอาขุมพลัง e-Power ที่เป็นจุดขายของบริษัท และทำให้ Navara แตกต่างไปจาก Triton มาใช้กับรถกระบะของตัวเองหรือไม่

[yourchannel video=”wEorBSzdzts” autoplay=”1″ show_comments=”1″]