ขยับแล้ว! All-New 2024 Toyota Hilux โฉมใหม่ คาดเปิดตัวปลายปี 2023 มี DNA จาก Tacoma

Toyota กำลังเดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญหลายอย่าง เพื่อความยั่งยืนในอุตสาหกรรมยานยนต์ เรื่องแรกก็คือ การปรับตัวเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า ที่พอจะบอกได้ว่า ผู้บริหารค่ายยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ มองการณ์ผิดพลาดไปก็ว่าได้ เพราะการพยายามเน้นไปที่เทคโนโลยีไฮบริด ภายใต้ความคิดที่ว่า ยังต้องใช้เวลาอีกนานหลายปี กว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะได้รับความนิยม ซึ่งทำให้เสียส่วนแบ่งทางตลาด ให้กับคู่แข่งไปพอสมควร และจนถึงตอนนี้ ก็ยังถือว่าเป็นช่วงเริ่มต้น ที่เข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง ด้วยการเปิดตัว Toyota bZ4X ไปเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนในเมืองไทยนั้น ต้องบอกว่า Toyota ยังไม่ได้แจ้งเกิดในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

ภาพรถกระบะปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ โดย TOYOTA

อีกเรื่องหนึ่ง ที่ Toyota กลับมาให้ความสนใจมากขึ้น ก็คือการลดต้นทุนในการวิจัย พัฒนา ออกแบบ รวมถึงการผลิต ทำให้ระยะหลังๆ เราเริ่มเห็นการใช้ภาษาการออกแบบเดียวกันสำหรับรถยนต์หลายรุ่น เหมือนๆกับค่ายรถยนต์อื่นๆ ที่นิยมทำกันในปัจจุบัน และสิ่งที่เรากำลังจะพูดถึงในคลิปนี้ ก็คือ การใช้แพลตฟอร์ม TNGA-F ร่วมกัน สำหรับไลน์อัพรถกระบะ ซึ่งได้แก่ Tundra Tacoma Hilux รวมถึงรถ PPV อย่าง Sequoia และ Fortuner โดยเฉพาะรถกระบะขนาดกลาง อย่าง Tacoma และ Hilux ที่มีข่าวว่า Toyota จะพัฒนารถกระบะทั้งสองรุ่นร่วมกัน ใช้แพลตฟอร์มเดียวกัน และอาจจะรวมถึงดีไซน์เดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน นั่นทำให้คนที่กำลังสนใจซื้อ Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ จับตามอง All-New Tacoma โฉมใหม่อย่างใกล้ชิด หลังจากที่มีภาพ spy shot หลุดออกมาถึง 2 ครั้ง ในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ซึ่งถ้ารถทั้งสองรุ่น มีการใช้ดีไซน์ในแบบเดียวกัน ก็เหมือนกับว่า เราพอจะมองออกถึงหน้าตาของ Hilux โฉมใหม่ จากภาพของ Tacoma ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในเมืองไทย และอีกหลายประเทศทั่วโลก

ล่าสุด เราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับ All-New Toyota Hilux โฉมใหม่ เวอร์ชั่นไทย จากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ว่ากำหนดการเปิดตัวของรถกระบะยอดนิยมโฉมใหม่รุ่นนี้ จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีหน้า 2023 โดยในขณะนี้ อยู่ในระหว่างการทดสอบชิ้นส่วนของตัวถัง ในส่วนของขุมพลังนั้น จะยังเป็นบล็อคเดิม แต่มีการอัพเกรดให้มีสมรรถนะดีขึ้น ในส่วนของดีไซน์ภายนอก Hilux โฉมใหม่ ได้รับ DNA บางส่วน มาจาก Tacoma อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยัน หรือมีข้อมูลทีขัดเจน จากทาง Toyota หรือสื่อใดทั้งในและต่างประเทศ จึงอาจจะต้องใช้เวลาสักพัก เพื่อพิสูจน์ความจริงในเรื่องนี้ และแน่นอนว่า หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับ Hilux โฉมใหม่ แหล่งข่าวจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่า ข้อมูลนี้ จะถูกต้อง 100% หรือไม่ แต่สิ่งที่สอดคล้องกัน กับรายงานข่าวในต่างประเทศก่อนหน้านี้ ว่าทั้ง Tacoma และ Hilux จะใช้แพลตฟอร์ม และมีการพัฒนาร่วมกัน นั่นทำให้สมมติฐานที่ว่า All-New Toyota Hilux และ Tacoma จะมีหน้าตาคล้ายกัน เป็นเรื่องที่มีน้ำหนักมากขึ้น

เชื่อว่าหลังจากนี้ น่าจะเริ่มมีข้อมูลเกี่ยวกับรถกระบะทั้งสองรุ่นมากขึ้น ซึ่งทางทีมงาน จะมานำเสนอต่อไป

[yourchannel video=”AduWNBTBxys” autoplay=”1″ show_comments=”1″]