Volt City EV

จ่อเปิดตัวในไทย Volt City EV 5 ประตู พวงมาลัยขวา ราคา 3-4 แสนบาท

เมื่อราว 3 เดือนก่อน EV Primus บริษัทผู้นำเข้ารถยนต์แบบ multi brand ได้บอกใบ้ว่า จะมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มีราคาจำหน่ายในระดับ 3 แสนกว่าบาท ซึ่งในตอนนั้น เราคาดเดาว่า รถรุ่นดังกล่าวอาจจะเป็น Dongfeng Fengguang MINI EV จากสายสัมพันธ์ของ EV Primus กับ Dongfeng ที่มีมาก่อนอยู่แล้ว แต่ล่าสุด ดูเหมือนว่า จะไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อมีความชัดเจนแล้วว่า รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นที่ว่า ก็คือ Volt City EV

Volt City EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กแบบ 5 ประตู 4 ที่นั่ง ผลิตขึ้นจากความร่วมมือของ 3 บริษัทชั้นนำจากจีน ได้แก่ Dongfeng Motors ผู้ผลิตรถยนต์อันดับ 2 ของจีน Zhengzhou Nissan โรงงานผลิตรถกระบะปิกอัพและ PPV ของ Nissan ที่ประเทศจีน และ Beijing Hongrui Automotive Technology บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของจีน โดยรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่าย เป็นรุ่นพวงมาลัยขวา ที่ใช้พื้นฐานมาจากรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Tiger ของบริษัท Henrey Automobile โดยจะมีการนำเข้ามาจากประเทศอินโดนีเซียก่อนในช่วงแรก ก่อนที่จะมีการประกอบขึ้นในเมืองไทย เพื่อรับเงินสนับสนุนจากทางภาครัฐ

รถรุ่นนี้ ยังสามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งเพื่อวิ่งบนถนนใหญ่ได้ วิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ราว 200 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง เป็นเวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งสามารถชาร์จจากแหล่งจ่ายไฟในบ้านได้เลย โดยไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม โดยความเร็วสูงสุด คาดว่าอยู่ที่ราว 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง มี 5 เฉดสีให้เลือก และเป็นแบบ Two-Tone ซึ่งในขณะนี้ บริษัทกำลังทำการปรับช่วงล่างให้เข้ากับถนนในเมืองไทย ก่อนที่จะทำการเปิดตัวในเดือนสิงหาคม ถึงเดือนกันยายนปี 2022 นี้ ในราคา 3-4 แสนบาท

สำหรับเงื่อนไขการซื้อขายในเบื้องต้น จะต้องมีการวางดาวน์ 10% เหมือนรถป้ายแดงทั่วไป โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม ในวันเปิดตัว ซึ่งคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน พร้อมกันที่โชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานทั่วประเทศ

[yourchannel video=”jzE8Mg9vpcQ” autoplay=”1″ show_comments=”1″]