ขยับทางให้ ZR-V! เผยภาพตัวจริง All-New 2023 Honda CR-V โฉมใหม่ ก่อนเปิดตัว

เป็นครั้งแรก ที่มีภาพของตัวจริงของ All-New Honda CR-V โฉมใหม่ หลุดออกมาให้เห็นก่อนการเปิดตัว ที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ภายในปี 2022 นี้ หลังจากที่มีภาพประกอบการจดสิทธิบัตรแบบจำลอง หลุดออกมาก่อนหน้านั้น โดยภาพตัวจริงที่ว่า เป็นภาพที่ประกอบการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ที่จะทำตลาด ซึ่งยื่นต่อกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน และจากข้อมูลล่าสุดนี้ อาจจะเป็นการบอกใบ้ว่า Honda ได้เปิดทางให้รถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่าง ZR-V ที่กำลังจะทำตลาดในจีนและทั่วโลก

ในเรื่องของดีไซน์ภายนอก คนที่ได้เคยเห็นภาพประกอบการจดสิทธิบัตรมาก่อนแล้ว อาจจะไม่รู้ตื่นเต้นกับภาพล่าสุดนี้ แถมดีไซน์ของรถ ก็ไม่ได้ดูแตกต่างไปจากรถยนต์ Honda หลายรุ่นที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้า ซึ่งเป็นธรรมดาของรถยนต์ที่ใช้ภาษาการออกแบบเดียวกัน นั่นทำให้เมื่อมองจากด้านหน้า อาจจะทำให้เรานึกไปถึงรถยนต์รุ่นอื่นอย่าง Civic หรือ Accord ซึ่ง Honda ใช้กระจังหน้าที่เชื่อมต่อเข้ากับส่วนของไฟหน้า ที่น่าสนใจคือดีไซน์ไฟท้าย ที่ดูไม่แตกต่างไปจากเจนเนอเรชั่นก่อนนัก

ในเรื่องของมิติตัวถัง คาดว่า All-New CR-V เวอร์ชั่นจีน จะมีความยาว 4703 มม กว้าง 1866 มม และสูง 1680 มม ฐานล้อยาว 2701 มม ยาวกว่าเจนอเรชั่นปัจจุบันถึง 40 มม และแน่นอนว่าจะมีเวอร์ชั่น 7 ที่นั่งให้เลือกด้วย โดยมีขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตร รหัส L15BZ ซึ่งผลิตโดย Dongfeng Honda Automobile โดยกำลังสูงสุดอยู่ที่ 190 แรงม้า สำหรับข้อมูลอื่นๆ คาดว่าจะมีการเปิดเผยออกมาในเร็ววันนี้

จากข่าวที่มีมาก่อนหน้านี้ ว่า Honda เตรียมทำตลาดรถเอสยูวีรุ่นใหม่อย่าง All-New ZR-V ทั่วโลก รวมถึงประเทศจีน ที่เพิ่งมีการเผยแพร่ภาพอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งรถรุ่นนี้ จะมีขนาดอยู่ระหว่างรุ่น HR-V และ CR-V ซึ่งการที่มิติตัวถังของ CR-V ใหม่ มีขนาดทีใหญ่ขึ้น ก็น่าจะเป็นการปรับแผน เพื่อให้มีช่องว่างที่เหมาะสมสำหรับ ZR-V ที่จะเข้ามาสอดแทรกในตลาดได้ ในขณะที่ CR-V ก็ขยับตัวเองไปเจาะกลุ่มเป้าหมายในอีกเซกเมนต์หนึ่ง ทำให้กลุ่มเป้าหมายของรถทั้งสองรุ่น มองเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ที่ CR-V รุ่นปัจจุบัน อาจจะสร้างความสับสนได้