2022 Mitsubishi Triton Ralliart

เปิดตัว 2022 Mitsubishi Triton Ralliart 2.5 MT Double Cab 1 ธันวาคม 2021 ราคา 7.05 แสนบาท

เมื่อเกือบ 6 เดือนก่อน เราเคยนำเสนอข่าวการเตรียมกลับมาทำตลาด แบรนด์ Ralliart ของ Mitsubishi เพื่อช่วยในการเสริมสร้างแบรนด์บริษัท ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยในขณะนั้น Mitsubishi กำลังพิจารณาการกลับมามีส่วนร่วม ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง ซึ่งบริษัท เตรียมแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ ที่จะสะท้อนแนวคิดนี้ สำหรับตลาดอาเซียน หลังจากปี 2023 เป็นต้นไป ซึ่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นตลาดหลักของ Mitsubishi มานานหลายปี โดยรุ่นรถยนต์ ที่มีโอกาสจะได้ตราประทับคำว่า Ralliart มากที่สุดรุ่นหนึ่ง ก็คือ Triton และล่าสุด Mitsubishi ประเทศไทย ก็ได้ออกมายืนยันด้วยการโพสต์ภาพ Triton ที่มีข้อความว่า ตำนานตัวจริง กำลังจะกลับมา 1 ธันวาคม 2564 ที่ Motor Expo และโชว์รูมทั่วประเทศ งานนี้จึงสร้างความฮือฮาพอสมควร เพราะนั่นทำให้หลายคนคาดหวัง จะได้เห็น Triton Ralliart ที่เป็นรถกระบะสมรรถนะสูง อย่างที่เราเคยได้เห็นในรถยนต์จาก Ralliart มาในอดีต อีกทั้ง Mitsubishi ก็มีข่าวมาโดยตลอด ถึงการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง เพื่อต่อกรกับ Ford Ranger Raptor รวมถึงการมีแผนเปิดตัว All-New Triton ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ในปี 2022 ยิ่งทำให้ Ralliart รุ่นล่าสุดนี้ ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม Triton Ralliart ที่จะมีการเปิดตัวในงาน Motor Expo และโชว์รูมทั่วประเทศ จะเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษ เพื่อกระตุ้นตลาดในช่วงท้ายโมเดลเท่านั้น โดยจะเป็นรุ่น Double Cab 2.5 MT มาพร้อมการตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ลายพิเศษ และโลโก้คำว่า Ralliart ด้านข้างตัวถัง กระจังหน้าสีดำเงา มาพร้อมชายล่างใต้กันชนสีดำ ตกแต่งด้วยชิ้นงานสีแดง ล้ออัลลอย มือจับประตูด้านข้าง และมือจับฝาท้ายกระบะ รวมถึงหลังคา ก็เป็นสีดำ ยางบังโคลนทั้ง 4 ล้อ เป็นสีแดง พร้อมโลโก้ Ralliart ห้องโดยสารภายในเป็นโทนสีดำ ตกแต่งด้วยสีเทา โดย Triton รุ่นนี้ มี 2 สีให้เลือก คือสีขาวและสีดำ โดยราคาจำหน่าย จะอยู่ที่ 705,000 บาท ส่วนจะมีรุ่นย่อยอื่นๆเพิ่มเข้ามาด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอชมในวันเปิดตัว

ถือว่าเป็นการกระตุ้นตลาดส่งท้ายปี และก็ไม่ถึงกับเป็นความลับ เหมือนกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ หรือรุ่นพิเศษแต่อย่างใด เพราะ Mitsubishi ไม่ได้เพิ่มอุปกรณ์พิเศษเข้ามามากมาย นอกจากโลโก้ Ralliart ที่เป็นจุดขายสำคัญ และการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ เหมือนรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษทั่วไป ซึ่งตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ก็เริ่มเปิดรับจองกันไปพอสมควรแล้ว ฉะนั้น ใครที่เล็ง Triton อยู่ ชอบความสปอร์ต และต้องการมีโลโก้ Ralliart ประทับอยู่บนตัวถังเป็นกลุ่มแรกๆ หลังจากการกลับมาของตำนานรถแข่งในอดีต ก็ไม่ควรจะพลาดรถกระบะรุ่นนี้