Isuzu MU-X / Subaru Outback ทำสถิติใหม่ Toyota Hilux / Ford Ranger ยังครองตลาดนี้

หอการค้าอุตสาหกรรมยานยนต์ของออสเตรเลีย ได้เปิดเผยตัวเลขยอดขายรถยนต์ประจำเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งอันดับยอดขายโดยรวม ยังเป็นไปในรูปแบบเดิมๆ แต่ก็มีสถิติใหม่ เกิดขึ้นกับรถยนต์บางรุ่นที่จำหน่าย โดยยอดขายรวมทั้งประเทศ Toyota ยังคงเป็นอันดับ 1 โดยมีตัวเลขทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง Mazda ถึง 2 เท่าตัว ตามมาด้วย HYUNDAI Mitsubishi และ Ford ที่มียอดขายเป็นอันดับ 3 4 และ 5 ตามลำดับ โดย MG ยังขายดีต่อเนื่อง ด้วยการอยู่ใน 10 อันดับแรก เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน จากรายงานยอดขายล่าสุด

สำหรับรุ่นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ยังคงเป็น Toyota Hilux ที่ขับเคี่ยวกับอันดับ 2 อย่าง Ford Ranger มาโดยตลอด ทั้งๆที่ Ranger ยังคงเป็นโฉมเดิม ซึ่งหากมีการเปิดตัวโฉมใหม่ ในปลายปีนี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า ยอดขายของ All-New Ranger น่าจะพุ่งทะยานมากขึ้นไปอีก ส่วนรถกระบะปิกอัพที่ขายดีเป็นอันดับ 3 และ 4 ได้แก่ Mitsubsihi Triton และ Isuzu D-MAX ที่ตามมาไม่ห่างกันมากนัก

เรื่องที่น่าสนใจ ในการรายงานยอดขายครั้งล่าสุดนี้ก็คือ Subaru Outback โฉมใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยไปหมาดๆ สามารถทำยอดขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในตลาดรถวากอน off-road ที่ 1341 คัน ตามมาด้วย Toyota Prado ที่ 1211 คัน และ Isuzu MU-X ที่สามารถทำลายสถิติตลอดกาลของตัวเอง ไปได้อย่างเฉียดฉิว ที่ 1179 คัน มากกว่าสถิติเดิม เพียง 1 คันเท่านั้น หลังจากที่เริ่มทำตลาดมาเพียง 8 ปี ซึ่งแน่นอนว่า ในตลาด PPV หรือรถเอสยูวีที่ใช้พื้นฐานจากรถกระบะของออสเตรเลียแล้ว MU-X ก็คือรุ่นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด แต่ที่น่าตกใจก็คือ MU-X ที่จำหน่ายไป ยังเป็นโฉมเดิม ที่รอการเปิดตัวโฉมใหม่ในประเทศออสเตรเลีย ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า จึงทำให้มีลุ้นว่า หลังจากการเปิดตัว MU-X เจนเนอเรชั่นใหม่ แล้ว MU-X โฉมใหม่ มีโอกาสสูง ที่จะแซงทั้ง Prado และ Outback ขึ้นที่ 1 ใน segment นี้ได้

ส่วนเมืองไทย ยังได้ลุ้นกันต่ออีกว่า ในระยะยาวแล้ว Isuzu MU-X จะสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในตลาด PPV ของไทย เหนือกว่า TOYOTA Fortuner ได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่

Leave a Reply