Bridgestone เสริมแกร่งจากภายในด้วยการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร

· บริดจสโตน ประเทศไทย เดินหน้าเสริมแกร่งจากภายในด้วยการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร โดยส่งเสริมศักยภาพของผู้บริหารและพนักงานให้มีส่วนร่วมพัฒนาตนเอง ผ่านกิจกรรมการเพิ่มคุณค่าซึ่งนำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรร่วมกัน

· กุญแจสู่ความสำเร็จของ “การยกระดับวัฒนธรรมองค์กร” ของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน คือ 1. พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง (Embrace Change) 2. ทำงานเชิงรุก(Proactive) 3. สื่อสารเชื่อมโยง (Stay Connected)

· “รายการ Happy Friday ฮาเฮ แจกสุข the Series” เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ผู้บริหารและพนักงานรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมและมีความพร้อมรับมือกับวิถีการทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์เรื่องการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร และ Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)

[กรุงเทพฯ] (25 พฤษภาคม 2566) – บริดจสโตน ประเทศไทย เดินหน้าเสริมแกร่งจากภายในด้วยการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร โดยส่งเสริมศักยภาพของผู้บริหารและพนักงานให้มีส่วนร่วมพัฒนาตนเอง ผ่านกิจกรรมการเพิ่มคุณค่าจนเกิดเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญจากภายในซี่งนำไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กรร่วมกัน นั่นคือ “สู่ปี ค.ศ. 2050 บริดจสโตนมุ่งมั่นส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน” และหลอมรวมเป็น DNA ที่แข็งแกร่งของบริดจสโตน ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวและเผชิญกับโลกยุคดิจิทัล พร้อมพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี ผ่านการส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นเพื่อตอบโจทย์ในมิติการเดินทางที่หลากหลายของลูกค้าและสังคมไทยสู่ความยั่งยืนต่อไป

โดยกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน*1 ได้เล็งเห็นโอกาสที่ผู้บริหารและพนักงานทุกคนจะร่วมกัน ปรับวัฒนธรรมการทำงานที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ยืดหยุ่น และคล่องตัว สอดรับกับสถานการณ์ความท้าทายในปัจจุบัน เพื่อขับเคลื่อนองค์กรจากภายในด้วย “การยกระดับวัฒนธรรมองค์กร” ผ่านกุญแจสู่ความสำเร็จ 3 ประการ คือ 1.พร้อมรับความเปลี่ยนแปลง (Embrace Change) ด้วยการปรับกระบวนความคิด พร้อมเปิดรับความรู้ใหม่ๆ และมองเห็นว่าธุรกิจยุคใหม่นั้นจะต้องขับเคลื่อนไปในรูปแบบดิจิทัล 2. ทำงานเชิงรุก (Proactive) ซึ่งเป็นผลลัพธ์มาจากการปรับกระบวนความคิดจนนำไปสู่การปรับพฤติกรรมการทำงานในเชิงรุก ปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนติดตามความเคลื่อนไหวของการใช้ระบบดิจิทัลในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพอยู่เสมอ รวมถึงสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการทำงาน และต่อยอดให้ธุรกิจเติบโต 3. สื่อสารเชื่อมโยง (Stay Connected) ด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและการสื่อสารขององค์กรให้ก้าวไปในทิศทางที่สอดคล้องกับสถานการณ์ความเป็นดิจิทัล คือ มีทั้งความเชื่อมโยง คล่องตัว สะดวก ไม่จำกัดเวลาและสถานที่ ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานภายในองค์กรและลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

คุณเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการยกระดับวัฒนธรรมองค์กรของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน กล่าวว่า “เป้าหมายของบริดจสโตน คือ การเป็นองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการผลิตจนถึงการขาย ซึ่งการยกระดับวัฒนธรรมองค์กรถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของการทำให้คนในองค์กร ก้าวไปสู่การบรรลุวิสัยทัศน์ร่วมกัน พร้อมยังขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวทันยุคสมัยรวมถึงความท้าทายใหม่ๆ ดังนั้นการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร คือโอกาสที่ผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มบริษัทในเครือไทย บริดจสโตนจะร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้า และยังช่วยให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อส่งมอบคุณค่าร่วมให้สังคม ลูกค้า และพันธมิตรของบริดจสโตน”

คุณนันธกา สาตราภัย ผู้อํานวยการฝายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไทยบริดจสโตน จํากัด ในฐานะหัวหน้าขับเคลื่อนกิจกรรมสายงานทรัพยากรบุคคลของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน กล่าวเสริมว่า “การยกระดับวัฒนธรรมองค์กรเป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมคิด ร่วมลงมือทำ วัฒนธรรมองค์กรที่ดีจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน และสร้างคุณค่าให้พนักงาน องค์กร รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทางธุรกิจในทุกภาคส่วน ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายขององค์กรต่อไป”

การยกระดับวัฒนธรรมองค์กรของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตนยังสะท้อนถึงคุณค่า “ด้าน Empowerment (พลังทางสังคม)” ด้วยการผลักดันและร่วมสร้างสังคมเท่าเทียม และภาคภูมิใจแก่ทุกคน ซึ่งอยู่ใน “Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน)” *2 โดยกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตนส่งเสริมกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานรู้สึกถึงการมีส่วนร่วมและมีความพร้อมรับมือกับวิถีการทำงานในยุคดิจิทัล ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ “รายการ Happy Friday ฮาเฮ แจกสุข the Series” ในรูปแบบ Edutainment ที่มีทั้งสาระและความบันเทิงผ่านช่องทาง YouTube นำแสดงโดยพนักงานของกลุ่มบริษัทในเครือไทยบริดจสโตน ซึ่งเป็นการจำลองเหตุการณ์เรื่องการยกระดับวัฒนธรรมองค์กร และ Bridgestone E8 Commitment (พันธสัญญา E8 ของบริดจสโตน) ในการทำงานที่สนุก เข้าใจง่าย และเป็นกันเอง โดยนำเสนอในรูปแบบซีรี่ส์ให้กับผู้บริหารและพนักงานได้รับชมในทุกวันศุกร์สิ้นเดือน เพื่อผลักดันให้ผู้บริหารและพนักงานปรับเปลี่ยนวิถีการทำงานของตนเอง และเป็นตัวแทนของบริดจสโตนที่พร้อมส่งมอบคุณค่าให้สังคมและลูกค้าในฐานะองค์กรผู้ส่งมอบโซลูชั่นอย่างยั่งยืน