DCVT

DCVT ผนึก กิจเศรษฐี เปิดตัวโปรเจกต์ ‘On-Site Part Stock’ มุ่งยกระดับบริการหลังการขาย

DCVT จับมือ กิจเศรษฐี อะไหล่ยนต์ ผู้จำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่ และรถบรรทุก และแชสซีรถบัสเมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ และภูเก็ตสมาร์ท บัส ลูกค้าฟลีทเมอร์เซเดส-เบนซ์บัส ร่วมพิธีลงนาม เปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ ชื่อว่า ‘On-Site Part Stock’ เพื่อยกระดับบริการหลังการขาย ให้ลูกค้าสามารถสั่งอะไหล่และสำรองไว้ ณ พื้นที่ให้บริการของลูกค้า เพื่อลดระยะเวลาในการจัดส่งอะไหล่ลง โดยเฉพาะสำหรับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากศูนย์บริการของผู้จำหน่าย ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้เริ่มต้นที่ภูเก็ตสมาร์ท บัส เป็นแห่งแรก

คุณราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ดีซีวีที ให้ความสำคัญในเรื่องการบริการหลังการขาย โปรเจกต์ On-Site Part Stock จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น ด้วยโปรเจกต์นี้ เราสามารถจัดหาอะไหล่แท้ และคุณภาพสูงได้ตามความต้องการของลูกค้า ด้วยกลยุทธ์นี้ เราสามารถลดระยะเวลาในการจัดส่ง และการรออะไหล่ให้เหลือน้อยที่สุด โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความห่างไกลของพื้นที่ รายการอะไหล่จะถูกปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับการตอบสนองความต้องการในการใช้งานรถได้อย่างทันท่วงที”

คุณชลากร เศรษฐบัณฑัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท กิจเศรษฐี อะไหล่ยนต์ จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากธุรกิจด้านการท่องเที่ยวได้ฟื้นตัวขึ้น หลังจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เป็นสาเหตุให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงักไปก่อนหน้านี้ ทำให้เราต้องเตรียมความพร้อมเพื่อกลับมาให้บริการลูกค้า โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการเติบโตของการท่องเที่ยวสูง อย่างเช่น ภูเก็ต ดังนั้นการช่วยเหลือลูกค้าให้สามารถใช้งานรถโดยสารได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด จึงจัดว่าเป็นการตอบสนองการกลับมาของภาคการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตด้วย เราจึงมองหาโซลูชั่นที่จะทำให้การบริการหลังการขายมีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยต้องมีอะไหล่ที่พร้อมสำหรับการซ่อมแซม หรือบำรุงรักษา หากลูกค้าเกิดปัญหา ให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและร่นระยะเวลาในการรออะไหล่ เพื่อที่ลูกค้านำรถกลับมาใช้งานได้ในระยะเวลาอันสั้นที่สุด นี่จึงเป็นที่มาของโครงการ On-site Part Stock ที่เราได้เริ่มให้บริการกับ บริษัท ภูเก็ต สมาร์ท บัส จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าฟลีทคนสำคัญของเรา”

บริการ On-Site Part Stock ครอบคลุมทั้งรถบรรทุกของฟูโซ่ รถบัสและรถบรรทุกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยจะมุ่งเน้นที่การบริการหลังการขายที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกพื้นที่ ด้วยการให้บริการที่สะดวกรวดเร็ว ลูกค้าไม่ต้องรออะไหล่เป็นเวลานาน จึงสามารถใช้งานรถ และกลับมาดำเนินธุรกิจต่อไปได้ในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งการบริการสำรองอะไหล่จะถูกปรับแต่งให้เหมาะสำหรับความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่าอะไหล่ที่มีอยู่เหมาะสมต่อการใช้งานได้อย่างแท้จริง