Ford Ranger แซง Toyota Hilux ขึ้นอันดับ 1 Isuzu D-MAX อยู่อันดับ 4 ตลาดรถกระบะออสเตรเลีย

การแข่งขันในตลาดรถยนต์ที่ประเทศออสเตรเลีย ยังดุเดือด แม้ว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากโรคโควิด-19 โดยเฉพาะตลาดรถกระบะปิกอัพ เมื่อล่าสุด หอการค้าอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งออสเตรเลีย ได้เปิดเผยยอดขายรถยนต์ประจำเดือนเมษายน ปี 2021 ที่ถือว่าเป็นเดือนเมษายน ที่มียอดขายสูงที่สุด เป็นประวัติการณ์ อยู่ที่ 92,347 คัน เพิ่มขึ้น 137.2% จากเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายสะสมใน 4 เดือนแรกของปี ที่ 355,995 คัน และมีการคาดการณ์ จากผู้บริหารในวงการยานยนต์ว่า ยอดขายรถยนต์ในประเทศออสเตรเลียปีนี้ จะมีมากกว่า 1 ล้านคัน หากไม่มีผลกระทบที่เป็นลบเพิ่มเข้ามา โดยในเดือนเมษายน Ford Ranger สามารถแซง Toyota Hilux ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ได้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์

ในภาพรวม TOYOTA ยังมียอดขายรถยนต์ทุกประเภท นำมาเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างที่ 2 อย่าง Mazda ถึง 2 เท่าตัว ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Mitsubishi ส่วน Ford ที่มียอดขาย Ranger อยู่อันดับ 1 ตามมาเป็นอันดับ 4 ส่วน MG ยังเหนี่ยวแน่น สามารถเกาะอยู่ใน 10 อันดับแรก ยอดขายรถยนต์สูงสุดในประเทศออสเตรเลีย ได้อีกหนึ่งเดือน

VFACTS April 2021 1

สำหรับรุ่นรถยนต์ที่ขายดีที่สุด 10 อันดับแรก อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น Ford Ranger นำมาเป็นอันดับ 1 ทั้งในตลาดรวมและตลาดรถกระบะ ส่วน Toyota Hilux อยู่ในอันดับ 3 โดยมี Mitsubishi Triton และ Isuzu D-MAX อยู่ในอันดับ 5 และ 10 ตามลำดับ ซึ่งเมื่อเจาะลึกลงไปอีก ยอดขายส่วนใหญ่ของ Ford Ranger เป็นรุ่น 4×4 ถึง 4671 คัน จากยอดขายทั้งหมด ที่ 5021 คัน ตามมาด้วย Toyota Hilux และ Mitsubishi Triton ส่วนรุ่น 4×2 Toyota Hilux ทำยอดขายได้มากที่สุด ตามมาด้วย Isuzu D-MAX และ Ford Ranger

VFACTS April 2021 1

การแข่งขันในตลาดรถกระบะที่ออสเตรเลีย เจ้าตลาดจะเป็นการขับเคี่ยวระหว่าง Toyota Hilux และ Ford Ranger ในขณะที่เมืองไทย Isuzu D-MAX จะเป็นคู่แข่งสำคัญของ Toyota Hilux

VFACTS April 2021 1

Leave a Reply