2024 Toyota C-HR

เตรียมเปิดตัว All-New Toyota CH-R 2023-2024 โฉมใหม่ล่าสุด พร้อมรุ่น Hybrid 4WD และไฟฟ้า 100% ปลายปีหน้า

เกือบ 6 ปีมาแล้ว ที่ Toyota ได้ทำตลาด subcompact SUV อย่างรุ่น C-HR มาตั้งแต่ปลายปี 2016 และกำลังเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่าน ไปเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่ โดย Response สื่อยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่ Toyota จะทำการเปิดตัว All-New C-HR โฉมใหม่หมดทั้งคัน ในอีกไม่นาน และคาดว่าจะมาพร้อมกับขุมพลัง Hybrid และไฟฟ้าแบตเตอรี่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าด้วย

สิ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุด นอกเหนือไปจากเรื่องของขุมพลังทางเลือกใหม่ อย่างระบบไฟฟ้าแล้ว ก็คือดีไซน์ของรถยอดนิยมรุ่นนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่า เราอาจจะได้เห็นหน้าตาไปแล้ว จากหนึ่งในรถต้นแบบ ทั้ง 16 คัน ที่ Toyota ได้เคยนำมาอวดโฉม ในช่วงที่มีการแถลงข่าว เกี่ยวกับแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถต้นแบบในตระกูล bZ รุ่นใดรุ่นหนึ่ง เช่น bZ2X หรือ bZ3X ที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นดีไซน์พื้นฐานให้กับ C-HR เจนเนอเรชั่นใหม่ โดยมาพร้อมรูปร่างที่โฉบเฉี่ยว เสริมความคมเข้ม ด้วยไฟหน้ารูปตัว C ที่ดูทันสมัย และเป็นเอกลักษณ์ โดยสื่อจากญี่ปุ่นรายดังกล่าว ยังได้ทำภาพจำลองขึ้นมา ที่ต่อยอดมาจากรถต้นแบบของ Toyota ที่ดูแล้ว อาจจะรู้สึกว่าแข็งกระด้างไปมาก โดยเฉพาะในส่วนของกระจัง และกันชนหน้า

สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ คาดว่าจะเป็นแพลตฟอร์ม TNGA-C ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 4 สูบ แถวเรียง ความจุ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า สำหรับรุ่นไฮบริด และมีการติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฮบริด 4 ล้อ D-Four 4WD รุ่นใหม่ มาให้ด้วย และที่สำคัญ C-HR รุ่นนี้ จะมีขุมพลังไฟฟ้า 100% เป็นทางเลือก เช่นเดียวกับรุ่น bZ4X ที่จะมีการเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2022 นี้

สำหรับการเปิดตัวของ All-New Toyota C-HR เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะเกิดขึ้น ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2023 หรือราวไตรมาสที่ 3 ของปีหน้า โดยจะมีการเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์เบนซินก่อน แล้วตามด้วยรุ่นไฟฟ้าแบตเตอรี่หลังจากนั้น