เผยภาพ All-New 2021 Honda HR-V / Vezel โฉมใหม่ทั้งคัน ขณะวิ่งทดสอบในญี่ปุ่น

ข่าวการเตรียมเปิดตัว มีออกมาเป็นระยะ สำหรับ All-New Honda HR-V เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ล่าสุด มีการเลื่อนการเปิดตัวออกไป เป็นเดือนพฤษภาคม ปี 2021 หรือปีหน้า จากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะสามารถควบคุมการแพร่ระบาด ได้เมื่อใด อย่างไรก็ดี การเปิดตัว Toyota Corolla Cross ที่ทยอยทำตลาด ในหลายประเทศในช่วงนี้ น่าจะทำให้ Honda พยายามเปิดตัว HR-V โฉมใหม่ ให้ได้เร็วที่สุด เว้นเสียแต่ว่า มีการระบาดระลอกใหญ่ เกิดขึ้นอีกครั้ง ในตลาดสำคัญ

ล่าสุดกว่า มีผู้จับภาพรถทดสอบ ที่ถูกระบุว่า มันคือ Honda HR-V โฉมใหม่ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Vezel ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก ที่เราได้เห็นเส้นสายที่ชัดเจน ว่ารถ compact SUV ยอดนิยมจาก Honda รุ่นนี้ มีรูปร่างหน้าตาแบบใด โดยเฉพาะดีไซน์ด้านหน้า ทั้งในส่วนของกระจัง ที่เป็นแบบซี่แนวนอน และไฟหน้า ที่มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ LED ที่เป็นเส้นยาวอยู่ด้านบนสุด ในขณะที่บั้นท้าย มาพร้อมด้านหลัง ที่ลาดเองลงมา ในสไตล์รถคูเป้

Honda HR-V โฉมใหม่ ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Jazz เจนเนอเรชั่นล่าสุด โดยเคยมีรายงานข่าวว่า จะมาพร้อมขุมพลังในแบบต่างๆ รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 1.0 ลิตร และรุ่น mild hybrid

จากภาพ spy shot ล่าสุดนี้ ดูเหมือนว่า HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย เป็นการยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ ว่า HR-V โฉมใหม่ จะมีความยาวมากขึ้น ถึง 60 มม คือที่ 4400 มม กว้างเท่ากับรุ่น RS เดิม ที่ 1790 มม ต่ำลง 15 มม ทึ่ 1590 มม โดยระยะฐานล้อเท่าเดิม คืออยู่ที่ 2610 มม ซึ่งก็ยังถือว่า มีขนาดตัวถังที่เล็กกว่า Toyota Corolla Cross อยู่ดี และนั่น อาจจะทำให้ Honda ต้องหาไม้เด็ดอื่นๆ ใส่เพิ่มเข้าไปในรถรุ่นนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า จะสามารถดึงดูดลูกค้า จากคู่แข่งรายใหม่ได้

Leave a Reply Cancel reply