มาไทยแล้ว! 2023 Hyundai Stargazer ท้าชน Toyota Veloz – Mitsubishi Xpander เปิดตัว 20 มีนาคมนี้

หลังจากที่บริษัทแม่ตัดสินใจตั้งบริษัทใหม่ ที่ชื่อ ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) เมื่อเดือนกันยายน ปี 2022 ที่ผ่านมา เพื่อเข้ามาบุกตลาดเมืองไทยอย่างเต็มตัว บริษัทเตรียมเปิดตัว ฮุนได สตาร์เกเซอร์ รถมินิเอ็มพีวี แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ที่งานมอเตอร์โชว์ 2023 โดยรถรุ่นนี้ มีคู่แข่งโดยตรงได้แก่ โตโยต้า เวลอส มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ฮอนด้า บีอาร์วี ซูซุกิ เอ็กแอลเซเว่น โดยจะเป็นการนำเข้ามาจำหน่ายจากประเทศอินโดนีเซีย เป็นโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่า จะประสบความสำเร็จในตลาดเมืองไทยได้หรือไม่ หลังจากที่ล้มลุกคลุกคลานมาแล้วหลายครั้งในอดีต

ฮุนได สตาร์เกเซอร์ ได้รับแรงบันดาลใจในด้านดีไซน์มาจากรุ่น สตาเรีย โดยในประเทศอินโดนีเซีย มีการทำตลาดทั้งรุ่น 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง (โดยเบาะนั่งแถวที่ 2 เป็นแบบแคปเท่นซีต ในรุ่น 6 ที่นั่ง) ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ล้ำสมัยแบบวันเคิฟ มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดีแนวนอน ตลอดความกว้างของรถ ที่มีเอกลักษณ์ และไฟท้ายแอลอีดีรูปตัวเอช ในรูปแบบเดียวกับรุ่นสตาเรีย ส่วนล้ออัลลอยมีขนาด 15 และ 16 นิ้วให้เลือกตามรุ่น

ห้องโดยสาร มาพร้อมอุปกรณ์ต่างๆครบครัน หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, หน้าจอแสดงผลการขับขี่ แบบ Full Digital Cluster พร้อมจอ LCD ขนาด 4.2 นิ้ว, กล้องมองภาพรอบคัน ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย, ไฟสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร โต๊ะแบบพับเก็บได้ สำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 ช่องจ่ายไฟ USB สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น

รุ่นที่จำหน่ายในอินโดนีเซีย ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Hyundai SmartSense ที่ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้า, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ , ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบเตือนมุมอับสายตา ขณะออกจากช่องจอดขนาน และระบบเตือนรถเคลื่อนผ่าน ขณะถอยหลัง

ในอินโดนีเซีย ฮุนได สตาร์เกเซอร์ มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่เรียกว่า IVT หรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

พบกับการเปิดตัว ฮุนได สตาร์เกเซอร์ ได้ในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ในวันที่ 20 มีนาคมศกนี้

[yourchannel video=”a3cBxGByAZA” autoplay=”1″ show_comments=”1″]