All-New 2024 Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดมีเวอร์ชั่น EV / Hybrid ด้วย หลัง Tacoma ยืนยันแล้ว

แค่เพียง 1 วัน หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า Ford ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเวอร์ชั่นไฟฟ้าในชื่อ Lightning ให้กับรถกระบะอีก 2 รุ่นคือ Ranger และ Maverick ต่อสำนักทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป ตามที่เราได้นำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้ ล่าสุด คู่ปรับอันดับ 1 ของ Ford ในตลาดรถกระบะขนาดกลาง อย่าง Toyota มีข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ จากแหล่งข่าวภายในของเว็บไซน์ tacoma4g.com ที่ทำงานให้กับ Toyota และแหล่งข่าวที่ป็นซัพพลายเออร์ระดับ Tier 1 ซึ่งรับงานผลิตชิ้นส่วนบางอย่างจาก Toyota โดยตรง ยืนยันว่า Toyota Tacoma โฉมใหม่ รหัสตัวถัง 920B รุ่นปี 2024 จะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ และเวอร์ชั่นไฮบริดเครื่องยนต์ 4 สูบ ให้เลือกด้วย ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว ได้ทำภาพจำลอง Tacoma ทั้งสองเวอร์ชั่น รวมถึงรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ออกมาให้ได้ชมกันด้วย ซึ่งเป็นภาพที่ต่อยอดมาจากรถกระบะไฟฟ้าต้นแบบ ที่ Toyota ได้เคยเผยโฉมในระหว่างการแถลงข่าวเกี่ยวกับแผนงานของบริษัทในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้า เมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ที่ผ่านมา และ tacoma4g ก็ยืนยันเข่นกันว่า ดีไซน์ของ Tacoma เวอร์ชั่นไฟฟ้า จะคล้ายกับรถต้นแบบคันดังกล่าว จะแตกต่างกันเล็กน้อยในรายละเอียดบางอย่างเท่านั้น

ทั้งนี้ สื่อบางสำนักมองว่า Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ ซึ่งมีข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะมีการใช้แพลตฟอร์ม TNGA-F ร่วมกับ Tacoma โฉมใหม่ ตามที่สื่อดังอย่าง Motortrend รายงาน ก็อาจจะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าแบตเตอรี่ ด้วยเช่นกัน ในขณะที่เวอร์ชั่นไฮบริด ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของ Hilux ตามที่เคยมีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้หลายต่อหลายครั้ง

tacoma4g ยังเผยอีกว่า กำหนดการเปิดตัวของ All-New Toyota Tacoma จะมีขึ้นในเดือนธันวาคมปีหน้า 2023 เลื่อนออกจากกำหนดการเดิม ในเดือนสิงหาคม ปีเดียวกัน ก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ปี 2024 ซึ่งการเปิดตัว Tacoma โฉมใหม่ น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกับการเปิดตัว All-New Hilux ในเมืองไทย ตามที่เราได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ยิ่งทำให้ข่าวลือที่ว่า นอกจากการใช้แพลตฟอร์มร่วมกันแล้ว รถกระบะทั้งสองรุ่น อาจจะมีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกันด้วย ตามที่แหล่งข่าวของเราได้เผยว่า Hilux จะได้รับ DNA บางส่วนมาจาก Tacoma โฉมใหม่ แม้ว่าความเป็นไปได้นี้ ยังไม่มีการยืนยันก็ตาม

[yourchannel video=”rz910su0TnU” autoplay=”1″ show_comments=”1″]