2023 Nissan Navara Warrior SL

จ่อเปิดตัว 2023 Nissan Navara Warrior SL รุ่นย่อยใหม่ คาดถูกลง 4.8 แสนบาท

หลังจากที่เมื่อวานนี้ เราเพิ่งพูดถึงกลยุทธ์ใหม่ของ Nissan ที่อาจจะพิจารณาการขยายตลาด ให้กับ Navara PRO-4X Warrior โฉมล่าสุด ด้วยการทำตลาดทั่วโลก พร้อมเพิ่มฐานประกอบขึ้น ในบางตลาด เพื่อลดต้นทุนในการจำหน่าย ซึ่งที่ผ่านมา Navara PRO-4X Warrior ที่ Nissan ประเทศออสเตรเลีย ได้พัฒนาร่วมกับสำนักแต่งรถท้องถื่น Premcar สามารถทำยอดขายได้มากเกินคาด และกลายเป็นรุ่นสูงสุด ในไลน์อัพของ Navara ที่ประเทศออสเตรเลียไปแล้วในตอนนี้ โดยมีคู่แข่งเป้าหมาย ก็คือ Ford Ranger Raptor ที่แม้ว่าสมรรถนะอาจจะต่างกัน แต่ก็เป็นตัวเลือก ที่สามารถแบ่งตลาดมาจากค่ายอเมริกัน ได้ในระดับหนึ่ง

และดูเหมือนว่า Nissan จะมองเห็นช่องทางมากขึ้น ในการเจาะตลาดรถกระบะระดับพรีเมี่ยม โดยล่าสุด Nissan ออสเตรเลีย ร่วมกับ Premcar เตรียมเปิดตัว Navara Warrior รุ่นย่อยใหม่ SL ที่มีราคาจับต้องได้มากขึ้น ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยคาดว่าจะมีราคาต่ำกว่ารุ่น PRO-4X Warrior อยู่ราว 20,000 เหรียญออสเตรเลีย หรือ 480,000 บาท โดย Nissan ได้ปล่อยภาพทีเซอร์แรกออกมาให้ได้ชมกันก่อน

สำหรับ Nissan Navara Warrior SL จะมาพร้อมช่วงล่าง ล้ออัลลอยสีดำ และยางขนาดใหญ่ เหมือนกับรุ่น PRO-4X Warrior รวมถึงสติ๊กเกอร์คำว่า Warrior ตามจุดต่างๆ ที่ขาดไม่ได้ คงเป็นบูลบาร์ หรือเหล็กกันชนด้านหน้า ที่มาพร้อมแถบไฟ LED

ในด้านขุมพลัง คาดว่าจะยังเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดิม คือเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด โดย Nissan เผยว่า Warrior SL มีการปรับแต่ง ทดสอบ และตรวจสอบความถูกต้องเหมือนกับรุ่น PRO-4X Warrior โดยมีการนำเข้า Navara เข้ามาในออสเตรเลีย และส่งต่อไปยัง Premcar เพื่อทำการปรับแต่งให้เป็นแบบออฟโรดต่อไป และยังมีรถยนต์จาก Nissan อีกหนึ่งรุ่น ที่กำลังจะมีเวอร์ชั่น Warrior ด้วยเช่นกัน นั่นก็คือรถเอสยูวี Nissan Patrol ซึ่งบริษัทได้เผยทีเซอร์ให้ชม พร้อมกันไปด้วย

นับตั้งแต่มีการผลิตมาตั้งแต่ปี 2021 Nissan และ Premcar ได้ทำการผลิต PRO-4X Warrior ไปแล้ว 1,251 คัน และจำหน่ายไปได้ 1,149 คัน ทำให้ Premcar เพิ่มกำลังการผลิตจาก 32 คันต่อสัปดาห์ ไปเป็น 40 คันต่อสัปดาห์