เตรียมเปิดตัว Toyota Hilux Revo GR Sport 2022-2023 เวอร์ชั่นใหม่ ไทยจะปรับตามไหม?

ถือว่าเป็นการกระตุ้นตลาดครั้งใหญ่ ก่อนการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่นก็ว่าได้ เมื่อ Toyota เปิดตัว Hilux GR Sport ในเมืองไทย ไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา และยังมีตลาดสำคัญ ที่รอการเปิดตัวรถกระบะรุ่นพิเศษนี้ หนึ่งในนั้นก็คือออสเตรเลีย แต่ในอีกฝากฝั่งหนึ่งของโลก อย่างแอฟริกาใต้ ก็เป็นฐานการประกอบ Hilux รวมถึง Fortuner ด้วยเช่นกัน มีข่าวว่า Toyota เตรียมเปิดตัว Hilux GR Sport ที่ทรงพลังมากที่สุดของทุกเวอร์ชั่น

Toyota แอฟริกาใต้ ได้เปิดเผยข้อมูลล่วงหน้าของ Hilux GR Sport ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นที่ทรงพลังมากที่สุดในไลน์อัพของ Hilux ที่จะมีอย่างน้อย 3 เวอร์ชั่น ตามตลาดที่จำหน่าย ก่อนที่จะเปิดตัวในกลางปี 2022 นี้ ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งทางสื่อออสเตรเลีย ให้ความสนใจว่า เวอร์ชั่นที่ทรงพลังนี้ จะมีการทำตลาดในแดนจิงโจ้ด้วยหรือไม่

ผู้บริหาร Toyota แอฟริกาใต้ ได้ให้ข้อมูลกับสื่อที่นั่นว่า Hilux GR Sport จะมาพร้อมพละกำลังที่เพิ่มขึ้น เป็น 221 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร จากขุมพลังดีเซล 4 สูบ ความจุ 2.8 ลิตร จากเดิม 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ครั้งหนึ่งถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ทรงพลังมากที่สุด ซึ่งเปิดตัวในปี 2015 นั่นทำให้ Hilux GR Sport เวอร์ชั่นนี้ กลายเป็นรถกระบะที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ที่มีสมรรถนะสูงสุดในคลาส

Toyota Hilux GR Sport รุ่นนี้ จะถูกประกอบขึ้นที่โรงงานของ Toyota ในเมืองเดอร์บัน ประเทศแอฟริกาใต้ มาพร้อมการอัพเกรดช่วงล่าง มีการปรับโฉม มาพร้อมตัวอักษรคำว่า TOYOTA ที่กระจังหน้า และที่ขาดไม่ได้ ก็คือตราสัญลักษณ์คำว่า GR Sport ในจุดต่างๆของตัวรถ โดยจะมีการเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ศกนี้

แน่นอนว่า ด้วยสมรรถนะที่สูงที่สุด ในรถกระบะระดับเดียวกัน ที่ใช้ขุมพลังดีเซล 4 สูบ ทำให้สื่อยานยนต์ในออสเตรเลีย ลุ้นที่จะได้เห็นการทำตลาด Hilux GR Sport เวอร์ชั่นนี้ ในแดนจิงโจ้ด้วยเช่นกัน อย่างน้อย ก็น่าจะช่วยเข้ามารักษาตลาด ไม่ให้คู่แข่งสำคัญอย่าง Ford Ranger เข้ามาแย่งส่วนแบ่งไปมากนัก ในขณะที่เมืองไทยเอง ดูเหมือนว่า Isuzu D-MAX ไม่มีท่าทีที่จะแผ่วลงไปในด้านยอดขาย ทั้งๆที่ Toyota เพิ่งเปิดตัว GR Sport ไปแล้วก็ตาม ซึ่ง Toyota เอง ก็อาจจะต้องหาแนวทางใหม่ๆ ในการกระตุ้นตลาดในช่วงสุดท้าย ก่อนการเปลี่ยนเจนเนอเรชั่น ส่วนจะมีการขยับสมรรถนะให้สูงขึ้น ตามตลาดอื่นๆด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่มีความชัดเจน