เปิดตัว-ราคา 2022 Mazda CX-8 ใหม่ เพิ่มรุ่น Exclusive เบนซิน 6 ที่นั่ง

ตลาดรถอเนกประสงค์เริ่มคึกคัก เมื่อมาสด้าเสริมทัพป่วนตลาด ลุยเจาะฐานลูกค้ารถครอบครัวขนาดใหญ่ ทั้งกลุ่มเอสยูวี และปิกอัพดัดแปลง เปิดตัวแนะนำ NEW MAZDA CX-8 รถอเนกประสงค์เอสยูวีระดับพรีเมี่ยม แบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ที่ถูกพัฒนาขึ้น บนพื้นฐานของรถยนต์นั่ง มาพร้อมแนวคิด “The Precious Moment for All” ทุกช่วงเวลา…มีคุณค่าไม่สิ้นสุด มอบความสะดวกสบาย และตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัว พร้อมเพิ่มทางเลือกใหม่ ที่หลากหลายยิ่งขึ้น กับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินแบบ 6 ที่นั่ง Exclusive เบาะนั่งแบบ Captain Seat ทุกรุ่นมาพร้อมหน้าจอ Center Display แบบทัชสกรีนใหม่ ขนาด 8 นิ้ว ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และเพิ่มเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้ครบยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว กับดอกเบี้ยต่ำสุด 0% หรือ 1.99%, ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี หรือ ฟรี Mazda Care 3 ปี กดราคาจำหน่ายเริ่มต้น ลงต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท

ในช่วงที่ผ่านมาของปี 2564 ตลาดรถอเนกประสงค์ในกลุ่ม D-SUV แบบ 7 ที่นั่ง รวมกับรถกระบะดัดแปลง หรือรถประเภท PPV มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายสะสม ตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2564 จำนวน 36,811 คัน เติบโตถึง 28% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ที่มีจำนวน 28,857 คัน แสดงให้เห็นว่าตลาดในกลุ่มนี้ ยังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย และมีศักยภาพ ที่จะเติบโตต่อไปได้ในอนาคต แต่ตัวเลือกในตลาด ยังคงมีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นการปรับกลยุทธ์ CX-8 ในครั้งนี้ จะเรียกความสนใจจากลูกค้า ที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์แบบครอบครัว ที่พัฒนาขึ้นจากโครงสร้างรถยนต์นั่ง

การเปิดตัวในครั้งนี้ ได้รับการยกระดับให้โดดเด่น และครบครันยิ่งขึ้น พร้อมนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายถึง 5 รุ่นย่อย ด้วยที่นั่ง ทั้งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง และแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ที่กำลังมองหารถอเนกประสงค์เอสยูวี มีห้องโดยสารสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทั้งการโดยสาร และการขนสัมภาระ ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม และครบครันในเรื่องเทคโนโลยีความสะดวกสบาย และความปลอดภัย
มาสด้า CX-8 เป็นรถอเนกประสงค์เอสยูวีขนาดใหญ่ ที่ถูกพัฒนาขึ้นจากโครงสร้างของรถยนต์นั่ง โดยไม่ได้มีโครงสร้างพื้นฐานมาจากรถกระบะ เช่นเดียวกับ PPV จึงทำให้การขับขี่มีความนุ่มนวลมากกว่า หรือเทียบเท่ากับรถยนต์นั่ง แต่ยังคงมีความอเนกประสงค์ด้านการใช้งาน ตามที่ลูกค้ามองหา

การปรับในครั้งนี้ เพื่อให้มาสด้า CX-8 มีความครบครัน ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้ามากยิ่งขึ้น จึงมาพร้อมทางเลือกใหม่ที่ลูกค้าเรียกร้อง โดยเพิ่มเติมมาในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 SP Exclusive แบบ 6 ที่นั่ง มาพร้อมที่นั่งแถวที่สองแบบ Captain Seat แยกอิสระซ้าย-ขวา สามารถปรับเอน และเลื่อนหน้า-หลังได้ พร้อมคอนโซลกลาง ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ ทุกช่วงเวลาอันมีค่าของครอบครัว มีพื้นที่ห้องโดยสารกว้างขวาง นั่งสบาย นอกจากนี้ ในทุกรุ่นย่อย ยังได้รับการยกระดับความคุ้มค่า ด้วยการเสริมเทคโนโลยีด้านความสะดวกสบาย และความปลอดภัยให้ครบครัน ได้แก่ หน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว พร้อมปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่เวลากลางวัน แบบ LED Signature ไฟท้ายแบบ LED Signature ระบบปรับองศาไฟหน้า ตามการเลี้ยวของรถ AFS และเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุด และด้านหลัง 4 จุด เป็นต้น

สำหรับห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ยังคงมาพร้อมเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ด้วยเบาะที่นั่งแถวสองแบบ 3 ที่นั่ง กว้างขวาง สะดวกสบายในทุกอิริยาบถ และสามารถขึ้น-ลงรถได้สะดวก พร้อมตอบรับทุกรูปแบบของการใช้ชีวิต ด้วยความจุของห้องเก็บสัมภาระด้านหลังที่สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เก็บสัมภาระ ให้เหมาะสมกับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ เมื่อพับเบาะแถวที่สองและสาม เพื่อส่งมอบประสบการณ์ดีๆ และความเพลิดเพลินของทุกคนในครอบครัวได้อย่างลงตัวไปตลอดการเดินทาง

การออกแบบภายนอกและภายใน ยังคงพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ภายใต้แนวคิด Kodo: Soul of Motion ถ่ายทอดความงามที่อยู่เหนือกาลเวลา มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หรูหรา ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Less is More” ที่เน้นความเรียบง่ายแต่งดงาม ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม ใช้วัสดุแบบ Real Wood และตกแต่งด้วยสีเงินซาตินโครม ผสานกับเบาะหนัง Nappa สีแดง Deep Red รองรับการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ผ่านระบบ Mazda Connect ที่มาพร้อม Apple CarPlay และ Android Auto โดยแสดงข้อมูลผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีนใหม่ ขนาด 8 นิ้ว สั่งการผ่านปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander ที่หรูหรา และสะดวกสบายต่อการใช้งาน พร้อมเพิ่มความสุนทรีย์ภายในห้องโดยสาร ด้วยระบบเสียงคุณภาพ Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง

มาพร้อมประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า ถูกพัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย และการใช้งานของทุกคนในครอบครัวเป็นหลัก มอบความสะดวกสบาย ด้วยการจัดวางอุปกรณ์ต่างๆภายในรถ ให้อยู่ในตำแหน่งศูนย์กลาง ตามปรัชญามนุษย์เป็นศูนย์กลาง HMI (Human-Machine Interface) ช่วยให้ผู้ขับ ไม่ต้องละสายตาจากถนน มอบความเป็นหนึ่งเดียว ระหว่างคนกับรถ พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสี บนกระจกหน้า (Windshield Active Driving Display) เพื่อตอบสนองการใช้งาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

MAZDA CX-8 มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ประกอบด้วย เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร (SKYACTIV-G 2.5) มีใน 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น 2.5 S (แบบ 7 ที่นั่ง) รุ่น 2.5 SP (แบบ 7 ที่นั่ง) และรุ่น 2.5 SP Exclusive (แบบ 6 ที่นั่ง) มาพร้อมระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual S-VT ที่ถูกพัฒนาขึ้น ให้สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างดีเยี่ยม ให้พละกำลังสูงสุด ถึง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 13.2 กิโลเมตรต่อลิตร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทางเลือกที่สองกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร (SKYACTIV-D 2.2) ในรุ่น XDL (แบบ 7 ที่นั่ง) และ XDL Exclusive (แบบ 6 ที่นั่ง) มาพร้อมระบบวาร์ลไอเสียแปรผันอัจฉริยะ VVT และระบบเทอร์โบแปรผัน 2 ขั้น ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบสนองรวดเร็วและแม่นยำยิ่งกว่าเดิมในทุกรอบความเร็ว และในรุ่น XDL Exclusive ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD* ที่ช่วยปรับระบบการขับขี่ ให้เหมาะสมกับสภาพถนน ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันสูงถึง 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

อัดแน่นไปด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก กับ i-Activsense ที่จะช่วยคาดการณ์ และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane-keep Assist System)
  • ระบบเตือน เมื่อผู้ขับขี่เหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Alert)
  • ระบบเตือน เมื่อมีรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control)
  • ระบบเตือน เมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic)
  • ระบบเตือน เมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า และช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced SCBS)
  • ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ ขณะถอยหลัง (Smart City Brake Support-Reverse)
  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive LED Headlamps)
  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360o View Monitor)
  • อีกทั้งยังปกป้องทันทีจากอุบัติเหตุ ด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง เพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุด

ปัจจุบันตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่มีการพัฒนามาจากโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์นั่งมีตัวเลือกในตลาดน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นประเภท PPV ที่มีโครงสร้างพื้นฐานมาจากรถกระบะ ซึ่ง โครงสร้างตัวถัง แซสซี ระบบช่วงล่าง และระดับความสูงจากพื้น กลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเด็กและผู้สูงอายุในการเข้า-ออก หรือขึ้น-ลง และเป็นเครื่องยนต์ดีเซลชนิดเดียวกันกับรถกระบะ ที่สำคัญ การโดยสารของแถวที่สามนั้นไม่สะดวกสบายเท่าที่ควร ประกอบกับมีราคาที่แตกต่างกันมากตั้งแต่ระดับล้านต้นๆ จนถึงเกือบสองล้านบาท ดังนั้น การวางราคาจำหน่ายเริ่มต้น ที่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท จะทำให้ CX-8 กลายเป็นทางเลือกอันดับต้นๆของลูกค้า ที่จะได้ทั้งความสะดวกสบาย และความภูมิฐาน หรูหรา เหนือมีระดับ บ่งบอกรสนิยมของผู้ขับขี่

ราคาจำหน่าย NEW MAZDA CX-8
รุ่น เครื่องยนต์ รูปแบบห้องโดยสาร
(ที่นั่ง) ราคาจำหน่าย (บาท)
2.5 S SKYACTIV-G 2.5 7 1,499,000
2.5 SP SKYACTIV-G 2.5 7 1,599,000
2.5 SP EXCLUSIVE SKYACTIV-G 2.5 6 1,639,000
XDL SKYACTIV-D 2.2 7 1,799,000
XDL EXCLUSIVE SKYACTIV-D 2.2 6 2,069,000

MAZDA CX-8 ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray), สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black), สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver), สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl), สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue)

ลูกค้าที่สนใจเป็นเจ้าของ สามารถพบกับข้อเสนอพิเศษในช่วงเปิดตัว กับดอกเบี้ยต่ำสุด 0% หรือ 1.99% ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี และ Mazda Care Program หรือโปรแกรมบำรุงรักษา 3 ปี