เปิดตัว 2022 Nissan GT-R ใหม่ล่าสุด รุ่น Premium Edition T-Spec และ Track Edition

นิสสัน มอเตอร์ เปิดตัว จีที-อาร์ ใหม่ ลิมิเต็ด อิดิชั่น สำหรับตลาดญี่ปุ่น ด้วยสองรุ่นย่อย ได้แก่ จีที-อาร์ พรีเมียม อิดิชั่น ที-สเปค (GT-R Premium Edition T-spec) และ จีที-อาร์ แทร็ก อิดิชั่น ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดย นิสโม ที-สเปค (GT-R Track Edition Engineered by NISMO T-spec) โดยมีกำหนดการวางจำหน่าย ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคมปีนี้

นิสสัน จีที-อาร์ ที-สเปค ลิมิเต็ด อิดิชั่น ทั้ง 2 รุ่น ได้รับการติดตั้งเบรกคาร์บอนเซรามิก สปอยเลอร์หลังแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ฝาครอบเครื่องยนต์พิเศษ และตราสัญลักษณ์ที่ด้านหน้าและหลัง โดยการจำหน่ายรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น จำนวน 100 คัน จะทำโดยการสุ่มรายชื่อของผู้สนใจซื้อ

นอกจากนี้ มีการเพิ่มสีตัวถังใหม่ สำหรับรุ่น T-spec โดยเฉพาะ คือ สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล (Midnight Purple) และสีเขียว มิลเลนเนียม เจด (Millennium Jade) สำหรับ สีม่วง มิดไนท์ เพอร์เพิล เป็นสีพิเศษ ที่ใช้ใน จีที-อาร์ รุ่นก่อน และได้รับแรงบันดาลใจ จากการเปลี่ยนสีของแสงออโรร่า ขณะที่สีเขียว มิลเลนเนียม เจด สะท้อนถึงความประณีตและความเงียบสงบ แต่ทรงพลัง

ชื่อรุ่น T-spec มาจากปรัชญาของจีที-อาร์ ในการเป็นผู้นำที่อยู่เหนือกาลเวลา โดยได้รับแรงบันดาลใจ จากคำว่า “trend” และ “traction” ที่หมายถึงการยึดเกาะถนน ในฐานะผู้กำหนดเทรนด์ จีที-อาร์ ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้ล้ำหน้าอยู่เสมอ และมีสมรรถนะในการขับขี่ ด้วยการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม โดยทีมวิศวกร ได้มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด ทำให้รถรุ่นนี้ โดดเด่นในด้านการยึดเกาะถนนอย่างแท้จริง

นิสสัน จีที-อาร์ พรีเมียม อิดิชั่น ที-สเปค ยังได้รับการตกแต่งภายในที่มีความเฉพาะตัว ใช้ล้ออัลลอยจาก Rays สีบรอนซ์ และระบบกันสะเทือนที่ดีขึ้นจากน้ำหนักที่ลดลง ขอบล้อที่กว้างขึ้น ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของยาง ทำให้การบังคับควบคุม เป็นไปได้อย่างราบรื่น และไวในการตอบสนอง

สำหรับ จีที-อาร์ แทร็ก อิดิชั่น ที่ปรับแต่งโดย นิสโม ที-สเปค ได้รับการพัฒนาโดยเน้นที่สมรรถนะในการขับขี่ให้ดีขึ้น มาพร้อมกับหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ และฝากระโปรงท้ายแบบพิเศษ

Nissan จะเปิดเผยราคาจำหน่าย ของ GT-R ทั้ง 2 รุ่น ในภายหลัง

Leave a Reply Cancel reply