เผยข้อมูลเครื่องยนต์ V6 ใหม่ All-New Ford Ranger Raptor 2022-2023 มีทั้งดีเซลและเบนซิน

เวลาผ่านไป ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ All-New Ford Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ก็เหมือนจะถูกปล่อยออกมามากขึ้น แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยัน ออกมาจากทาง Ford ก็ตาม ล่าสุดเว็บไซต์ Ford Authority รายงานว่า Ford Ranger Raptor เจนเเนอเรชั่นใหม่ จะมีขุมพลังทางเลือก ที่ทรงพลังกว่าเดิม นั่นก็คือ เครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ EcoBoost V6 ความจุ 3.0 ลิตร ที่มีใช้ใน Ford Explorer โดยให้ 2 ระดับกำลัง คือ 365 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 515 นิวตันเมตร และ 400 แรงม้า แรงบิด 563 นิวตันเมตร นอกจากนั้น อาจจะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซินทวินเทอร์โบ EcoBoost V6 ความจุ 2.7 ลิตร จาก Ford Bronco ที่ให้กำลังสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 542 นิวตันเมตร ที่คาดว่าจะมีใช้ใน Ranger รุ่นมาตรฐาน รหัส T6.2 โฉมใหม่ด้วย สำหรับระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ Torque Converter 10 สปีด ที่มาพร้อมระบบขับเคลือนแบบ AWD และอุปกรณ์พิเศษที่มักจะใช้ในรถกระบะสมรรถนะสูง ไม่ว่าจะเป็นโช้คอัพจาก Fox และยางแบบ All-terrain

สำหรับเหตุผลที่ Ford เพิ่มขุมพลังทางเลือกเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ก็เนื่องมาจาก Ranger Raptor โฉมใหม่ จะถูกบรรจุ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลน์อัพของ All-New Ranger ที่จะมีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกด้วย ซึ่งเป็นตลาดที่เครื่องยนต์เบนซิน ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ในทางตรงกันข้าม เครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ 4 สูบ EcoBlue ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร จะเป็นทางเลือก สำหรับ Ranger Raptor รุ่นเริ่มต้นในบางตลาด อย่างออสเตรเลีย ซึ่งเป็นตลาดที่เครื่องยนต์เบนซินในรถกระบะ ไม่ได้รับความนิยม และคาดว่าจะมีทางเลือกอื่นเพิ่มเข้ามา คือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Power Stroke V6 ความจุ 3.0 ลิตร 249 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 597 นิวตันเมตร การมีทางเลือกที่มากขึ้น ก็เนื่องมาจากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด โดยเฉพาะจากตลาดออสเตรเลีย ทำให้ Ford อาจจะต้องการขยายตลาดให้มากกว่าเดิม และยังเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ ให้แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักอย่างหนึ่ง ในการเปิดตัว Ranger Raptor มาตั้งแต่ต้น

นอกจากนั้น ยังมีข่าวเกี่ยวกับขุมพลังทางเลือกอื่นๆใน Ranger รุ่นมาตรฐานโฉมใหม่ ซึ่งก็คือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร และรุ่น PHEV ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ EcoBoost ความจุ 2.3 ลิตร มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ยังไม่ชัดเจนว่า 1 ตัวหรือมากกว่านั้น โดยในรุ่นบน ก็อาจจะมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 เพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ให้ด้วย เพื่อต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Toyota ที่มีข่าวว่าจะเปิดรุ่นสมรรถนะสูงอย่าง GR Hilux ในเจนเนอเรชั่นต่อไป

สำหรับการเปิดตัว All-New Ford Ranger Raptor โฉมใหม่นั้น มีข่าวทั้งการเปิดตัวไปในคราวเดียวกับ Ranger รุ่นมาตรฐาน บางกระแสก็บอกว่า จะมีการเปิดตัวตามมาในภายหลังอีกไม่นาน ซึ่งหาก Ford เปิดตัว Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ รุ่นมาตรฐาน ในปลายปีนี้ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากแผนงานปัจจุบัน คาดว่าภายในปี 2022 เราน่าจะได้เห็นการเปิดตัว Ranger Raptor เจนเนอเรชั่นใหม่ ตามมา ในฐานะรถยนต์ รุ่นปี 2023

Leave a Reply Cancel reply