ซูเปอร์ทรัค 2022 GMC Hummer EV Supertruck โชว์เหนือ ทดสอบด้านเทคโนโลยี

Ford เพิ่งประกาศเตรียมเปิดตัว F-150 Lightning รถกระบะไฟฟ้าขนาด full size ไปได้เพียงไม่กี่วัน คู่แข่งสำคัญในตลาดอเมริกา อย่าง GMC ไม่ยอมแพ้ ปล่อยคลิปทดสอบ GMC Hummer EV ที่บริษัทเคลมว่า เป็นซูเปอร์ทรัคไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก ออกมาให้ชมความสมบุกสมบัน และทันสมัย ที่ได้โลดแล่นไปบนหุบเขา ในเมืองโมแอ็บ รัฐยูท่าห์ สหรัฐอเมริกา

ในภารกิจครั้งนี้ GMC Hummer EV ได้ทำการทดสอบระบบต่างๆ เช่น ระบบกันสะเทือนอากาศแปรผัน โหมดการขับขี่แบบ Extract Mode Terrain Mode ระบบ One-Pedal Driving ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 4 ล้อ e4WD ระบบกระจายแรงบิด ระบบ eLockers ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบหักเลี้ยวล้อหลัง ระบบ CrabWalk เป็นต้น

ระบบ One-Pedal Driving หรือ ระบบควบคุมการขับขี่แบบแป้นเหยียบเดียว จะช่วยให้ผู้ขับ เร่ง หรือลดความเร็ว ได้โดยใช้แป้นเหยียบเพียงแป้นเดียว โดยในโหมด Terrain ระบบ One Pedal Driving จะถูกปรับ ให้ใช้กับการขับขี่ออฟโรด ที่ถูกจำกัดความเร็วเอาไว้ ช่วยให้ผู้ขับขี่ รับมือกับทางชันในแบบต่างๆได้ รวมถึงการไต่บนก้อนหินขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องสลับเท้า ไปเหยียบค้นเร่งและแป้นเบรค ที่แยกจากกัน

ระบบ Crabwalk หรือเคลื่อนที่แบบปู ที่สามารถเอียงล้อหน้าและหลัง ในระดับ 10 องศาเหมือนกัน เพื่อขับเคลื่อนรถเข้าหรือออก ในพื้นที่ๆมีข้อจำกัด

ในส่วนของ Extract Mode นั้น จะทำงานผ่านระบบกันสะเทือนอากาศแปรผัน ที่สามารถยกสูงตัวรถได้ถึง 6 นิ้ว เพื่อก้าวข้ามอุปสรรคที่ขวางหน้า ในทางออฟโรดแบบสุดขั้ว ไม่ว่าจะอยู่บนบก หรือในพื้นที่ที่มีน้ำขังลึก

และนี่คือความสามารถของรถกระบะไฟฟ้า GMC Hummer EV เพียงส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะมีการเปิดตัวรุ่น production ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้

Leave a Reply Cancel reply