เปิดตัวแน่! รถปิกอัพยักษ์พลังไฟฟ้า 2023 Chevrolet Silverado EV แล่นได้ไกลสุด 640 กิโลเมตร/ชาร์จ

เมื่อ 2-3 ปีก่อน คงจะมีใครคิดว่า รถกระบะไฟฟ้า จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนในปัจจุบัน เฉพาะในปี 2020 ที่ผ่านมา มีแบรนด์รถยนต์อย่างน้อย 4-5 แบรนด์ด้วยกัน ที่ได้ยืนยันแผนงาน ในการแนะนำรถกระบะปิกอัพขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ตลาด ที่ฮือฮาที่สุด คงหนีไม่พ้น Cybertruck จาก Tesla

ล่าสุด General Motors หรือ GM ได้ประกาศยืนยันแผนการพัฒนารถกระบะขนาด full size Chevrolet Silverado เวอร์ชั่นไฟฟ้า ด้วยระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จ ที่ 640 กิโลเมตร ซึ่งคาดว่าจะมีการผลิตขึ้นที่โรงงานของบริษัท ในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา โรงงานเดียวกันกับ Hummer EV ที่เพิ่งเปิดตัวไป โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้รายงานโดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวภายในว่า Chevrolet จะเริ่มเดินสายการผลิต Silverado ไฟฟ้า ในปลายปี 2022

ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา GM ได้ออกมาประกาศว่า รถยนต์ในไลน์อัพ Light Duty ทั้งหมด จะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ภายในปี 2035 ซึ่งไม่รวมรถกระบะปิกอัพขนาด medium และ heavy duty ซึ่งมีสัดส่วนอยู่ที่ 9.1% ของยอดขายบริษัท ในปี 2020

ส่วนคู่แข่งสำคัญอย่าง Ford ก็เตรียมเปิดตัว F-150 ไฟฟ้าในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยคาดว่าการส่งมอบจะเกิดขึ้นในปี 2022 ซึ่งทำให้ Silverado ไฟฟ้า อาจจะแจ้งเกิดได้ลำบากมากขึ้น หากไม่สามารถสร้างจุดขาย ได้เหนือกว่า F-150 EV

การประกาศเปิดตัวรถกระบะปิกอัพไฟฟ้า ในช่วง 1-2 ปีหลัง มีความชัดเจนว่า ค่ายรถยนต์จากอเมริกาและจีน จะเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ส่วนเจ้าตลาดรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่มีค่ายรถยนต์จากญี่ปุ่น ครองส่วนแบ่งอยู่เป็นส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่การพัฒนารถกระบะระบบไฮบริดเป็นหลัก

Leave a Reply Cancel reply