เผยภาพ All-New 2022 Toyota Tundra โฉมใหม่ ไอดอลของ Hilux จำลองจากภาพหลุดล่าสุด

หลังจากที่มีภาพดีไซน์ของไฟหน้าและกระจังบ้างส่วน ที่ไม่ชัดเจนนัก หลุดออกมาทาง instagram ของแอคเคาท์ที่ชื่อ car secrets ที่ต้นทางระบุว่า มันคือภาพบางส่วนของรถกระบะขนาดใหญ่ All-New Toyota Tundra เจนเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นปี 2022 นั่นทำให้สื่อยานยนต์อย่าง Carsbite นำไปจินตนาการต่อยอด ด้วยการทำภาพจำลอง ให้กับรถกระบะรุ่นพี่ของ Toyota Hilux ออกมาให้ได้ชมกัน

Toyota Tundra เป็นรถกระบะปิกอัพขนาด full size ที่ทำตลาดในสหรัฐอเมริกา มาตั้งแต่ปี 1999 โดยโฉมปัจจุบัน มีการทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2007 และได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ ในปี 2014 ถือว่าเป็นการทำตลาดด้วยเจนเนอเรชั่นเดียว มายาวนานถึง 13 ปี ส่วนยอดขาย ถือว่ายังเป็นรองรถกระบะสายพันธุ์อเมริกัน อย่าง Ford F-150, Chevrolet Silverado, RAM 1500 รวมถึง GMC Sierra อยู่มากพอสมควร การขยับตัวล่าสุดนี้ จึงได้รับความสนใจไม่น้อย

โดยทั่วไปแล้ว รถกระบะขนาด full size มักจะใช้ดีไซน์ที่แข็งแกร่ง ดุดัน เพื่อเอาใจตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ และถือว่าเป็นต้นแบบในฝัน ของรถกระบะขนาดกลางยี่ห้อเดียวกัน ที่ผู้ใช้รถ มักจะคาดหวัง ว่าดีไซน์ในลักษณะนี้ จะถูกนำมาใช้กับรถกระบะที่มีขนาดเล็กกว่่า และล่าสุด

Nissan ก็ตอบสนองข้อเรียกร้องของตลาด ด้วยการเปิดตัว Navara รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ดีไซน์ภายนอก ได้รับอิทธิพลมาจากรถกระบะรุ่นพี่ อย่าง Nissan Titan และดูเหมือนว่า ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี

แต่ในกรณีของ Tundra นั้น การที่ทำตลาด ด้วยเจนเนอเรชั่นเดียวมานานมาก พร้อมรูปโฉมที่ไม่ได้อัพเดท มากว่า 6 ปี ทำให้หน้าตาของรถรุ่นนี้ อาจจะดูล้าสมัยไปบ้าง ซึ่งจากภาพหลุด รวมถึงภาพจำลองนี้ คนที่ได้เห็น อาจจะคิดได้ว่า ดีไซน์ของ Tundra ใหม่ ได้รับอิทธิพลมาจากรถกระบะขนาดกลาง อย่าง Hilux มากกว่า โดยเฉพาะในส่วนของกระจังหน้า แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ ด้วยดีไซน์ไฟหน้าแบบใหม่ ในขณะที่กำหนดการเปิดตัวของ All-new Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ จะมีขึ้นในปี 2023-2024 หรือเพียง 1-2 ปี หลังจากการเปิดตัว Tundra ซึ่งในทางตรงกันข้าม ก็ย่อมมีความเป็นไปได้เช่นกัน ว่า Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ อาจจะใช้ภาษาการออกแบบ เดียวกับ Tundra รุ่นนี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ขึ้นมาจริงๆ เราก็ไม่แน่ใจว่า ตลาดรถกระบะขนาดกลาง จะถูกใจ Hilux ที่มีรูปโฉมแบบนี้ มากน้อยแค่ไหน

Leave a Reply Cancel reply