จ่อเปิดตัว The new 2023 Isuzu D-MAX รุ่นปรับปรุงใหม่ มีอะไร..ให้มาบ้าง?

ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดในปีนี้ Isuzu D-MAX ก็น่าจะสามารถครองแชมป์รถกระบะปิกอัพรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งหลังจากที่ Toyota ได้เปิดตัว Hilux Revo-D และรุ่นปรับปรุงใหม่ไปแล้ว เมื่อต้นเดือนสิงหาคม เพื่อกระตุ้นตลาดเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่า ยังไม่สามารถกู้สถานการณ์กลับมาได้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ Isuzu ประมาท แผนการอัพเกรด D-MAX สำหรับทำตลาดในปี 2023 ยังเป็นไปตามปกติ และหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ในวันอังคารที่ 4 ตุลาคมนี้ เราน่าจะได้เห็น D-MAX รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่ Isuzu ประกาศทำตลาดผ่านสื่อมวลชน เพราะเป็นเพียงการปรับปรุงใหม่ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนัก แต่ถือว่าตอบโจทย์ได้ตรงจุด โดยทาง Isuzu ได้เริ่มทยอยส่งรถไปยังตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว

ล่าสุด ฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีการเพิ่มเข้ามาในบางรุ่นย่อย ที่ต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ได้แก่ ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ที่คาดว่าจะมีมาให้ในรุ่น M สำหรับรุ่น V-Cross และ Hi-Lander โดยรุ่น V-CROSS จะได้เพิ่มในส่วนของพวงมาลัยไฟฟ้า ระบบขับเคลื่อนโหมด Rough Terrain พร้อม Diff-Lock และเบรคมือไฟฟ้า นอกจากนั้นยังมีลุ้นกับดิสก์เบรคหลัง ถือว่าเป็นการอัพเกรดให้เหมือนกับที่จำหน่ายในบางตลาดที่ต่างประเทศ

ถือว่าอ็อปชั่นที่ให้มา น่าจะตอบโจทย์สำหรับหลายๆคน ที่ต้องการรถที่มีสมรรถนะและความปลอดภัยที่ดีขึ้นไม่แพ้ MU-X สำหรับคนที่ยังรอได้ คาดว่าในปีหน้า เราน่าจะได้เห็น Isuzu ทำการอัพเกรด D-MAX ทั้งสมรรถนะและรูปโฉม เพื่อต้อนรับการเปิดตัว All-New Toyota Hilux เจนเนอเรชั่นใหม่ และรวมถึง All-New Mitsubishi Triton ที่น่าจะได้เปิดตัวไปแล้วในต้นปี แต่อย่างที่ทราบกัน คู่แข่งอันดับ 1 ของ Isuzu D-MAX ก็คือ Toyota Hilux กลยุทธ์สำคัญที่ปล่อยออกมา ก็มักจะเพื่อแก้เกมของ Toyota เป็นหลัก เว้นเสียแต่ว่า คู่แข่งรายอื่น แสดงศักยภาพเด่นชัดขึ้นมามากกว่าปกติ จนกระทบกับยอดขายของ D-MAX ทาง Isuzu จึงกลับมาจัดการกับปัญหาเหล่านั้น แต่จนถึงตอนนี้ต้องบอกว่า ยอดขายของ Isuzu D-MAX ก็น่าจะอยู่ในระดับสูงสุดไปอีกนานหลายเดือน

[yourchannel video=”qq0DBMwg-O0″ autoplay=”1″ show_comments=”1″]