ต่อไป Ranger ก็ต้องมี! มันคือ Ford Mega Power Frunk สิ่งที่ลูกค้าเรียกร้องมา

แม้ว่าจะเปิดตัวไปได้พักใหญ่ แต่ก็ยังไม่ได้เริ่มจำหน่าย Ford จึงใช้ช่วงเวลานี้ ในการแนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ F-150 Lightning รถกระบะไฟฟ้าขนาดใหญ่ ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่พบได้น้อย ในรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน นั่นก็คือพื้นที่จุสัมภาระใต้ฝากระโปรงหน้า ที่ Ford เรียกว่า Frunk ซึ่งเป็นการผสมผสานคำว่า Front และ Trunk ไว้ในคำเดียวกัน โดยมีศัพท์เฉพาะของ Ford ว่า MEGA POWER FRUNK ซึ่งบริษัทเคลมว่า มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระมากที่สุด ในรถยนต์ประเภทเดียวกัน

พื้นที่จุสัมภาระหน้ารถของ Ford F-150 Lightning ที่ว่า มีปริมาตรความจุ อยู่ที่ 400 ลิตร หรือ 14.1 ลูกบาศก์ฟุต ใหญ่พอที่จะใส่ถุงกอล์ฟได้ 2 ถุง โดยสามารถรับน้ำหนักบรรทุก ได้สูงสุด 181 กิโลกรัม ซึ่งนอกจากรถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้ จะมาพร้อม MEGA POWER FRUNK แล้ว ภายใน Frunk ยังมีการติดตั้งช่องจ่ายกระแสไฟ 4 จุด ช่อง USB 2 จุด ให้กำลังไฟ 2.4 กิโลวัตต์ สามารถรองรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งแต่โทรทัศน์ ไปจนถึงแล็บท็อป รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆอีกหลายอย่าง ตัวพื้นสามารถทำความสะอาดด้วยน้ำได้ โดยมีช่องระบายน้ำออกให้ด้วย การสั่งเปิดปิดฝากระโปรงหน้า สามารถได้ถึง 6 ช่องทาง รวมทั้งการสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่น FordPass และปุ่มควบคุมบนกระจังหน้า

แม้ว่า Frunk จะไม่ใช่เป็นเรื่องแปลกในวงการรถยนต์ แต่มันคือสิ่งใหม่ ที่ทำให้ลูกค้าที่ต้องการคุณสมบัติลักษณะนี้ ในรถกระบะของ Ford รู้สึกตื่นเต้น ซึ่งการเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ฟีเจอร์นี้เกิดขึ้นได้ไม่ยาก จากการหายไปของเครื่องยนต์ และระบบต่างๆที่เกี่ยวข้อง โดยลูกค้าองค์กรส่วนหนึ่ง จะใช้มันเป็นที่จัดเก็บปูนซีเมนต์ และชาร์จไฟให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ใช้ในการก่อสร้าง ซึ่งลูกค้าได้แสดงความต้องการ ให้มีการติดตั้งระบบไฟส่องสว่าง สำหรับการใช้งานในเวลากลางคืน มีช่องจ่ายไฟ พื้นที่ทำงาน และระดับความสูงจากพื้น ที่ง่ายในการเข้าถึง นั่นจึงนำมาสู่ Mega Power Frunk อย่างที่เห็น

การเกิดขึ้นของ Ford Mega Power Frunk ใน F-150 Lightning น่าจะถูกนำไปใช้กับรถกระบะไฟฟ้ารุ่นอื่นๆในอนาคต ซึ่งรวมถึง Maverick และ Ranger

Ford จะเริ่มจำหน่าย F-150 Lightning ในสหรัฐอเมริกา ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2022