พรีวิวเจาะลึก 2022 Ford Ranger โฉมใหม่ล่าสุด มาพร้อม 24 ของใหม่ ที่ต้องรู้ก่อนซื้อ

ฟอร์ดสร้างนิยามใหม่ให้กับวงการรถกระบะอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉมฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รถกระบะที่แกร่งที่สุด สมบุกสมบันที่สุด และชาญฉลาดที่สุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์

ความคิดเห็นจากลูกค้าฟอร์ด นับเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนารูปลักษณ์ภายนอก ที่สมบุกสมบันของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดใช้เวลาอย่างเต็มที่ กับเจ้าของรถฟอร์ดจากทั่วโลก สัมภาษณ์ผู้ใช้จริงกว่า 5,000 ครั้ง รวมถึงจัดเวิร์กช็อปอีกหลายสิบครั้ง เพื่อทำความเข้าใจการใช้งานรถกระบะของลูกค้า และสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง จากฟอร์ด เรนเจอร์รุ่นใหม่

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีรูปลักษณ์ที่ดุดันและโฉบเฉี่ยว ด้วยภายนอกที่สะท้อนดีเอ็นเอรถกระบะระดับโลกของฟอร์ด ตั้งแต่กระจังหน้าใหม่ที่โดดเด่น และไฟหน้าใหม่รูปตัว C อันเป็นเอกลักษณ์ โดยมีเส้นสายบริเวณด้านข้างของตัวรถ เชื่อมต่อไปยังซุ้มล้อ เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง และถือว่าเป็นครั้งแรก ที่ฟอร์ด เรนเจอร์ มีไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี ส่วนด้านหลังของรถ ได้รับการออกแบบมาให้สอดรับกับการกราฟฟิคด้านหน้า ห้องโดยสารได้รับการยกระดับ ให้เหมือนกับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่หรูหรา ให้สัมผัสนุ่มสบาย อัดแน่นด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และความบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบสัมผัสแนวตั้ง และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC4 ของฟอร์ด

รุ่นย่อยของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่เผยโฉม ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ สปอร์ต ที่พร้อมลุยได้ในแบบสมบุกสมบัน และฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค สำหรับผู้รักการผจญภัย สะท้อนความต้องการด้านการใช้งาน และความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย

ภายใต้ตัวรถที่ออกแบบขึ้นใหม่ ยังมีแชสชีสที่แข็งแกร่งขึ้น บนฐานล้อที่มีความยาวมากขึ้น 50 มิลลิเมตร และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับเรนเจอร์รุ่นก่อนหน้า โครงสร้างตัวถังด้านหน้า ยังทำให้รถคันนี้ พร้อมรองรับเทคโนโลยีระบบส่งกำลังหลากหลายรูปแบบในอนาคต และยังเผื่อพื้นที่ ไว้ให้อากาศถ่ายเทไปยังหม้อน้ำได้มากขึ้น ช่วยลดอุณหภูมิเครื่องยนต์ เมื่อใช้รถในการลากจูง หรือบรรทุกสัมภาระ

ระบบส่งกำลัง ตอบสนองทุกการใช้งาน
ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ 2.0 ลิตร แบบสี่สูบ เครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยว มีสมรรถนะให้เลือกสองแบบ พร้อมส่งมอบกำลัง แรงบิด และการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญ สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก หรือผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง ส่วนเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ มอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นขึ้นไปอีก สำหรับลูกค้าที่ต้องการกำลังที่แรงกว่า แต่ยังคงประหยัดเชื้อเพลิง ส่วนในต่างประเทศ จะมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน Ecoboost ความจุ 2.3 ลิตร เป็นทางเลือกให้ด้วย

ระบบเกียร์ในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น โดยมีตัวเลือกเป็นเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยเกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ใหม่ ถูกจัดวางไว้ตรงกึ่งกลาง เป็นอีกตัวอย่างของการนำความคิดเห็นจากลูกค้า มาช่วยในการตัดสินใจของบริษัท

ทีมวิศวกร ได้ขยับให้ล้อหน้า ขึ้นมาด้านหน้าอีก 50 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มมุมเงย และปรับจูนช่วงหน้า ให้รองรับการขับขี่แบบออฟโรดให้ดีขึ้น ช่วยยกระดับประสบการณ์การขับขี่แบบออฟโรด นอกจากนี้ ยังย้ายโช๊คหลังไปไว้ด้านนอกเพลา เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร นั่งได้สบายขึ้น ทั้งการขับขี่บนทางเรียบ และออฟโรด รวมถึงการขนสัมภาระ หรือพาครอบครัวไปนอกบ้าน

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจนเนอเรชันใหม่ มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก 2 ระบบ ได้แก่ ระบบเปลี่ยนเกียร์อิเล็กทรอนิกส์แบบ Shift-On-The-Fly และระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะแบบเต็มเวลา (set-and-forget mode) ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์การขับขี่ของลูกค้า ได้ในทุกสภาพถนน ทั้งยังมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการขับขี่ออฟโรด ที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ด้วยตะขอเกี่ยวคู่หน้า ที่กันชนหน้า

ภายในห้องโดยสาร ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า
ลูกค้าฟอร์ดชอบห้องโดยสารภายในที่มีพื้นที่กว้างขวาง ทันสมัย รองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งใช้ทำงาน และใช้เป็นรถของครอบครัว ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จึงต้องทำหน้าที่เป็นทั้งห้องทำงาน และพื้นที่ส่วนตัว ได้ในคราวเดียวกัน ด้วยฟีเจอร์อันชาญฉลาด ระบบเชื่อมต่อการสื่อสารทันสมัย ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย และมอบพื้นที่เก็บของมากขึ้นกว่าเดิม

หัวใจหลักของประสบการณ์การเชื่อมต่อ บนฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ คือหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 10.1 หรือ 12 นิ้ว ตรงกลางคอนโซล เติมเต็มแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC® 4 ระบบความบันเทิง และระบบแสดงข้อมูล ยิ่งกว่านั้นฟอร์ดยังติดตั้งโมเด็มมาในตัว เพื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อการสื่อสารกับรถได้ตลอดเวลา โดยฟอร์ดพาส จะช่วยยกระดับประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถ ด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ทั้งการสตาร์ทรถจากระยะไกล ตรวจเช็คข้อมูลสภาพรถเบื้องต้น และสามารถล็อค และปลดล็อคจากระยะไกลได้ ผ่านสมาร์ทโฟน

การควบคุมโหมดการขับขี่ต่างๆ ย้ายจากแผงหน้าปัดและคอนโซลเดิม มารวมอยู่ที่หน้าจอ SYNC เพียงปุ่มกดเดียว ผู้ขับขี่ จัดการโหมดการขับขี่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นทางเรียบ หรือออฟโรด ได้บนจอเดียว โดยสามารถควบคุมระบบขับเคลื่อน ดูองศาการเลี้ยว มุมเอียง มุมโคลง และข้อมูลอื่นๆอีกมากมาย

หน้าจอดังกล่าว ยังเชื่อมกับกล้อง 360 องศา ช่วยให้การจอดรถในเมือง หรือพื้นที่แคบเป็นเรื่องง่าย และช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวางรอบตัวรถระหว่างการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้ เทคโนโลยีบนฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังพร้อมรองรับการอัพเดตของซอฟต์แวร์ต่างๆในอนาคตผ่านโมเด็มที่ติดตั้งมากับรถ

ทีมออกแบบของฟอร์ด ยังสร้างสรรค์พื้นที่จัดเก็บสัมภาระได้อย่างชาญฉลาด มอบความสะดวกสบายให้เจ้าของรถ นอกจากที่วางโทรศัพท์มือถือ และแท่นชาร์จไร้สาย (ขึ้นอยู่กับตลาดที่วางจำหน่าย) ยังมีช่องขนาดใหญ่ บริเวณกลางคอนโซลสำหรับเก็บของ ช่องเก็บของบริเวณประตูออกแบบมาให้เก็บของได้มากขึ้น ส่วนแผงหน้าปัดรถ ซ่อนลิ้นชักเก็บของไว้อย่างแนบเนียน พร้อมที่เก็บของเพิ่มเติม ใต้และหลังเบาะหลังด้วย

การสังเกตการใช้งานจริงของลูกค้า เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ เพื่อช่วยให้ลูกค้า สามารถขึ้นกระบะท้ายได้อย่างสะดวกสบาย และมั่นใจ ยิ่งไปกว่านั้น ทีมงานยังออกแบบการเก็บสัมภาระ ให้เป็นไปได้หลากหลายวิธีมากขึ้น เพื่อให้การบรรทุกของ ทำได้อย่างลงตัวและปลอดภัย

การที่รถกว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร อาจฟังดูเหมือนไม่มากนัก แต่ที่จริงแล้ว สิ่งนี้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก สำหรับการใช้งานพื้นที่กระบะท้าย เพราะลูกค้าจะจัดวางของได้หลายอย่างในแนวราบ เช่น แผ่นไม้อัด หรือแท่นวางสินค้าทั้งแผ่น

การออกแบบรถ โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ยังครอบคลุมไปถึงยางปูพื้นท้ายกระบะเนื้อหนา ที่ช่วยทั้งป้องกันความเสียหาย ที่อาจเกิดกับพื้นกระบะ และปกป้องเข่าของเจ้าของรถ ไม่ให้เข่าต้องโดนพื้น ที่ทำจากเหล็กโดยตรง ฟอร์ดติดตั้งหูยึดกระบะ บริเวณราวเหล็ก เพื่อให้คาดเชือกหรือผ้าใบยึดสัมภาระได้หนาแน่นมากขึ้น และยังมีวัสดุหุ้มขอบกระบะ ครอบคลุมทั้งด้านข้าง และบนฝากระบะท้าย ซ่อนจุดยึดหลังคากระบะหรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆไว้ด้านล่าง สำหรับลูกค้า ที่ต้องการติดตั้งอุปกรณ์เสริมท้ายกระบะในภายหลัง

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังมีระบบจัดการการเก็บสัมภาระแบบใหม่ ที่ออกแบบมาให้มีที่กั้น เพื่อเก็บของได้หลายขนาด เช่น ท่อนไม้ หรือกล่องเครื่องมือ เจ้าของรถยังสามารถแบ่งกระบะท้าย ให้เป็นช่องเล็กๆ เพื่อจัดเก็บของ ที่ปกติต้องเก็บในห้องโดยสาร โดยใช้หมุดสปริง ที่มีความแข็งแรงพิเศษ ยึดกับราวเหล็กที่ขอบกระบะ ส่วนฝาปิดกระบะท้าย ยังสามารถเปลี่ยนเป็นโต๊ะนั่งทำงานได้ โดยมีมาตรวัด และช่องยึดแคล้มป์ อยู่ที่ฝากระบะท้าย สำหรับการวัดและตัดวัสดุต่างๆ

ระบบสั่งการเปิด-ปิดไฟภายนอก แบบแยกส่วน ที่สามารถควบคุมได้ ผ่านหน้าจอ SYNC หรือแอปพลิเคชันฟอร์ดพาส มอบความสว่าง 360 องศารอบตัวรถ เพื่อให้ลูกค้ามองเห็นได้ดีขึ้น และไฟส่องสว่างกระบะท้าย ที่ติดตั้งอยู่ที่ใต้รางกระบะด้านซ้ายและขวา ช่วยให้มีแสงสำหรับทำงานหรือค้นหาสิ่งของในที่แสงน้อย หรือยามค่ำคืน

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มาพร้อมความใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ซึ่งเราขอสรุปเป็นข้อๆดังนี้

ความใหม่จากภายนอก

  1. รูปโฉมใหม่หมด
    ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ พัฒนาขึ้นจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของรถกระบะฟอร์ดทั่วโลก และเพิ่มความโดดเด่นยิ่งขึ้น ด้วยตัวรถที่กว้างขึ้น กระจังหน้าใหญ่ขึ้น ไฟหน้าใหม่รูปตัว C พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับขับขี่เวลากลางวันแบบหลอดไฟฮาโลเจน หรือแอลอีดี แล้วแต่ประเทศ เพื่อเพิ่มความทรงพลังและปราดเปรียว ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ยังมาพร้อมฝาท้ายกระบะดีไซน์ใหม่ ประดับตัวอักษรคำว่า RANGER ประทับลงบนฝาท้ายกระบะ เสริมให้ดูแกร่งไปอีกขั้น โดยมีตัวเลือกไฟท้าย เป็นแบบฮาโลเจน หรือแอลอีดีเช่นกัน
  2. สะท้อนนิยาม ‘เกิดมาแกร่ง’
    ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ผ่านบททดสอบสุดหฤโหดจากทั่วโลก ตั้งแต่ที่ที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียส ไปจนถึงสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส เพื่อให้มั่นใจว่า รถคันนี้แข็งแกร่ง ทน และทรงประสิทธิภาพ โครงสร้างและตัวถัง ที่ผลิตจากเหล็กคุณภาพสูง สะท้อนดีเอ็นเอ ‘เกิดมาแกร่ง’ ที่เลื่องลือในเรื่องคุณภาพ ความแข็งแรง และทนทาน พร้อมเผชิญทุกสถานการณ์
  3. สมรรถนะการขับขี่ออฟโรดเหนือชั้น
    ด้วยตัวรถที่กว้างขึ้น พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถึง 2 รูปแบบ มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย ช่วยให้การขับขี่แบบออฟโรดง่ายขึ้น โช๊คหลังที่ถูกย้ายไปไว้ด้านนอกเพลา ช่วยมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ในทุกการใช้งาน ไม่ว่าคุณจะบรรทุก หรือลากจูงของหนักไปด้วย หรือแค่พาครอบครัวนั่งรถเล่นก็ตาม
  4. สุดยอดขุมพลัง
    ขุมพลังเครื่องยนต์ที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่าง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ประหยัดน้ำมันทั้งแบบเทอร์โบเดี่ยว และเทอร์โบคู่ พร้อมตัวเลือกเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รวมถึงเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด
  5. ตะขอหน้าคู่
    แม้ในระหว่างการขับขี่บนเส้นทางสมบุกสมบัน ที่อาจติดหล่มโคลน หรือทราย ตะขอคู่หน้า สามารถช่วยให้การเกี่ยวเชือก หรืออุปกรณ์ลากจูงรถ ในการช่วยเหลือรถ มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  6. การจัดการสัมภาระอย่างชาญฉลาด
    หมดปัญหากับการบรรทุกสัมภาระในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ด้วยระบบจัดการสัมภาระ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บและบรรทุกสิ่งของได้เป็นระเบียบ และปลอดภัยมากขึ้น
  7. ฝากระบะท้ายเพื่อคนทำงาน
    ฝากระบะท้ายแบบอรรถประโยชน์ ที่มีทั้งตัวเลขวัดขนาด เหมือนไม้บรรทัด และจุดยึดอุปกรณ์สื่อสาร พร้อมให้คุณปรับกระบะท้ายเป็นห้องทำงาน ได้ในทุกสถานที่
  8. บันไดเหยีบบข้างกระบะท้าย
    บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ช่วยให้การขนของทั้งขึ้นและลงจากท้ายกระบะง่ายขึ้น
  9. ระบบสั่งการเปิด-ปิดไฟภายนอกแบบแยกส่วน (Zone Lighting)
    เพื่อการเดินทางหลังพระอาทิตย์ตกดิน เป็นเรื่องที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยระบบสั่งการเปิด หรือปิดไฟนอกตัวรถ ที่สามารถควบคุมได้ ผ่านหน้าจอระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4 หรือผ่านแอปพลิเคชัน ฟอร์ดพาส บนโทรศัพท์มือถือของคุณ*
  10. ช่องจ่ายไฟในกระบะท้าย
    ด้วยกำลังไฟถึง 400 วัตต์ และช่องเสียบปลั๊กแบบ AC สำหรับการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย**
  11. จุดยึดอุปกรณ์ช่าง
    ในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีการติดตั้งจุดยึดอุปกรณ์ช่างมาด้วยบนฝากระบะท้าย ช่วยให้คุณยึดวัสดุที่ต้องการให้อยู่กับที่ได้ ในการทำงานช่าง โดยมีฝาครอบแบบสปริง ที่สามารถปิดไว้ได้ เมื่อไม่ใช้งาน
  12. วัสดุหุ้มขอบกระบะ
    ทำจากพลาสติกที่ทนทาน ช่วยไม่ให้ขอบกระบะ และด้านบนฝาท้ายกระบะ ได้รับความเสียหายจากการบรรทุก และขนของ โดยสามารถถอดออกจากตัวยึดได้ง่ายๆ หากต้องการใส่แค็บ หรือติดตั้งครอสบาร์เพิ่ม
  13. พื้นปูกระบะ ช่วยจัดระเบียบสิ่งของ
    ด้วยการออกแบบเฉพาะของฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ที่แบ่งช่องบนพื้นปูกระบะท้ายมาให้ในตัว คุณจึงติดตั้งอุปกรณ์เสริม เพื่อช่วยแบ่งสัมภาระ และสิ่งของที่บรรทุกได้ง่ายๆ เพื่อยึดจับสิ่งของ ไม่ให้เลื่อนไปมาขณะเดินทาง**
  14. อุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม
    เพลิดเพลินกับการแต่งรถตามแบบที่ต้องการ ด้วยอุปกรณ์เสริมมากกว่า 600 ชิ้น โดยในจำนวนนั้น รวมถึงอุปกรณ์ที่ฟอร์ดร่วมกับ ARB สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วย*
  15. พื้นที่เก็บแบตเตอรีสำรอง
    ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ มีพื้นที่ในห้องเครื่อง ที่สามารถเก็บแบตเตอรีสำรองเพิ่มได้อีก 1 ลูก เผื่อไว้เป็นแหล่งไฟฟ้า ในระหว่างตั้งแคมป์ หรือเมื่อต้องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้านอกสถานที่

ความตื่นตาภายในห้องโดยสาร

  1. ภายในโฉมใหม่หมด
    ห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมมอบความสะดวกสบาย และตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ และฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายขึ้น รวมถึงการเลือกใช้วัสดุสุดพรีเมียม ตัวเลือกสีภายในใหม่ และพื้นที่เก็บของมากขึ้น ยกระดับการขับขี่ให้เหนือไปอีกขั้น
  2. แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาดใหญ่
    แผงหน้าปัดดิจิทัลใหม่ แสดงผลกราฟฟิก และภาพเคลื่อนไหวได้อย่างคมชัดสวยงาม โดยสอดรับกับโหมดการขับขี่ พร้อมแสดงข้อมูลของรถระหว่างการขับขี่ในแต่ละสภาพถนน รวมถึงระบบนำทางด้วย
  3. หน้าจอทัชสกรีนความคมชัดสูง พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4
    ออกแบบเพื่อการใช้งานจริงของลูกค้า หน้าจอแสดงผลแบบแนวตั้ง ขนาดมาตรฐาน 10 นิ้ว หรือตัวเลือก 12 นิ้ว สำหรับการใช้งานแบบ 2 หน้าจอ หรือเลือกดูฟีเจอร์ต่างๆ ได้โดยสะดวก***
  4. เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ทำงานร่วมกับระบบเบรกมือไฟฟ้า
    เกียร์อัตโนมัติแบบ Electronic Shifter ที่ทำงานร่วมกับระบบเบรกมือไฟฟ้า ได้รับการออกแบบให้ดูหรูหราและใช้งานง่าย ยกระดับพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้ดูทันสมัย เพื่อรองรับการติดตั้งเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ และฟีเจอร์อัตโนมัติอื่นๆต่อไปในอนาคต
  5. โหมดการขับขี่
    ครั้งแรกของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มาพร้อมโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่หลากหลาย ในทุกสภาพถนน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นฟีเจอร์ที่มีเฉพาะในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์เท่านั้น
  6. ระบบซอฟต์แวร์ของฟอร์ด พร้อมการอัพเดทบนตัวเครื่อง
    ในอนาคต รถยนต์ของคุณจะสามารถอัปเดตซอฟต์แวร์บนตัวเครื่อง เพื่อมอบความสะดวกสบาย ช่วยให้รถกระบะของคุณ ได้รับการอัปเดตเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี และเป็นการปรับปรุงประสิทธิภาพของรถอย่างสม่ำเสมอ*
  7. เบาะหลังปรับราบ
    สำหรับรถรุ่น 4 ประตู เบาะหลังสามารถพับลงได้แบบแบนราบ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้านหลัง ส่วนใต้เบาะที่นั่ง และด้านหลังเบาะหลัง ยังมีพื้นที่ ที่สามารถจัดเก็บของให้เป็นระเบียบด้วย
  8. กล้อง 360 องศา พร้อมแสดงผลแบบ 2 หน้าจอ
    กล้อง 360 องศา ช่วยให้เห็นสิ่งที่อยู่นอกรถ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังรถ ในขณะที่มุมมองจากด้านบนลงล่าง จะช่วยให้คุณจอดรถ และเลี่ยงสิ่งกีดขวางที่อยู่ใกล้รถได้
  9. แท่นชาร์จไร้สาย
    รองรับการชาร์จโทรศัพท์มือถือขนาดใหญ่ได้สบาย นอกจากจะไม่มีสายไฟมากวนใจแล้ว คุณยังเชื่อมต่อระบบสั่งงานด้วยเสียง หรือ SYNC ผ่านบลูทูธขณะชาร์จไฟได้อีกด้วย
    หมายเหตุ:
  • *อุปกรณ์ที่ติดตั้งอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ
  • ** มีให้บริการเฉพาะในบางประเทศ
  • ***มีเฉพาะในบางรุ่นเท่านั้น
  • บริการต่างๆ อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ รายละเอียดของรถและบริการเฉพาะสำหรับแต่ละประเทศจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป
  • รถยนต์และอุปกรณ์ อาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ รายละเอียดสเป็คของรถสำหรับแต่ละประเทศจะมีการเปิดเผยในโอกาสต่อไป

ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าเช่นเดียวกับความเอนกประสงค์ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ฟอร์ดมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคลมากขึ้น

ฟอร์ดพร้อมมอบบริการหลังการขายที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ดังนี้
• ฟอร์ดพร้อมให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมงแบบ ‘พร้อมเสมอ (Always-On)’ ในกรณีที่มีคำถามเกี่ยวกับรถฟอร์ดหรือต้องการความช่วยเหลือ บริการผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับเจ้าของฟอร์ด เรนเจอร์ (Ranger Concierge) จะช่วยแนะนำลูกค้าในทุกประเด็นที่ลูกค้าต้องการทราบ
• ฟอร์ดพาสเป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกับฟอร์ด เรนเจอร์ของตนเองได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านสมาร์ทโฟน โดยจะสามารถสตาร์ทรถจากระยะไกลได้ เพื่อให้แน่ใจว่าอุณหภูมิภายในรถ
จะเย็นสบายตามที่ต้องการเมื่อถึงเวลาที่ต้องเข้าไปในรถ และสามารถรับการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดเช็คระยะ
• หากลูกค้ามีคำถาม หรือต้องการทราบเกี่ยวกับวิธีใช้ฟีเจอร์ล้ำสมัยของฟอร์ด เรนเจอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด แอปพลิเคชันฟอร์ดพาส ฟอร์ดก็มีโครงการ ‘เป็นเจ้าของเรนเจอร์อย่างมืออาชีพ’ หรือ ‘Master your Ranger’ ให้ลูกค้าได้รับคำแนะนำในหัวข้อที่ต้องการ
• ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารได้ตลอดเวลาเมื่ออยู่บนฟอร์ด เรนเจอร์ ผ่านระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร SYNC

หากลูกค้าต้องการรับบริการ หรือมีข้อสงสัยใดๆ ฟอร์ดพร้อมให้ความช่วยเหลือหลากหลายช่องทาง เช่น
• ผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับเจ้าของฟอร์ด เรนเจอร์ (Ranger Concierge) ที่สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา
• บริการนัดหมายเข้ารับบริการออนไลน์ที่มอบความสะดวกสบายโดยผู้จำหน่ายฟอร์ดจะเข้ามารับรถเพื่อนำเข้าศูนย์บริการ และส่งคืนฟอร์ด เรนเจอร์ให้ลูกค้าถึงบ้าน หรือในกรณีที่ลูกค้าต้องการ ฟอร์ดยังสามารถให้ยืมฟอร์ด เรนเจอร์ ในระหว่างที่รถของลูกค้าอยู่ในศูนย์บริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
• ในอนาคต ฟอร์ดยังวางแผนที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์บริการแบบอัปเดทอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าไม่จำต้องจองการเข้ารับบริการในบางประเภท ผ่านบริการ Ford Power-Up

อุปกรณ์เสริมให้เลือกตกแต่งรถตามสไตล์
ลูกค้าจะสามารถตกแต่งฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ตามสไตล์ ด้วยอุปกรณ์เสริมกว่า 600 ชิ้นที่ได้รับการยอมรับจากฟอร์ดโดยรายละเอียดอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ เพื่อให้ลูกค้าตกแต่งรถเพื่อการขับขี่ในเมืองและการผจญภัยได้ตามต้องการ รวมถึงชุดแต่งจาก ARB 4×4 Accessories ที่ฟอร์ดได้ร่วมมือกับแบรนด์ออฟโรดระดับโลกในการพัฒนาขึ้น ซึ่งมีวางจำหน่ายเฉพาะในบางประเทศ

ฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ จะผลิตที่โรงงานในประเทศไทย และแอฟริกาใต้ ตั้งแต่ปี 2022 โดยจะมีการแจ้งข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับรายละเอียดของรถ และการเปิดตัวของแต่ละประเทศ ในโอกาสต่อไป