2022 MG ZS EV

เปิดตัว 2022 MG ZS EV ปรับโฉมใหม่ วิ่งได้ 440 กม./ชาร์จ มี 2 รุ่นย่อย Comfort และ Luxury

MG Motors เปิดตัว MG ZS EV รุ่นปรับปรุงใหม่ ที่ไม่ใช่แค่มาพร้อมดีไซน์ตามภาษาการออกแบบใหม่ล่าสุด ด้วยกระจังหน้าแบบปิดทึบ ตามที่เรามักจะได้เห็นกันในรถยนต์ไฟฟ้า แต่ MG ZS EV ใหม่ ยังมาพร้อมสมรรถนะที่ดีขึ้น และระยะทางวิ่งสูงสุด ที่สามารถทำได้ไกลกว่าเดิม โดยมาพร้อม 2 ชุดแบตเตอรี่ทางเลือก คือแบตเตอรี่รุ่นมาตรฐาน ขนาด 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่เข้ามาแทนแบตเตอรี่ชุดเดิม ขนาด 45 กิโลวัตต์ชั่วโมง และแบตเตอรี่รุ่นพิเศษ สำหรับระยะทางไกล ขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง

สำหรับราคาจำหน่ายของ MG ZS EV ใหม่ จะแตกต่างกันไปตามแต่ละตลาดที่จำหน่าย โดยในยุโรป รุ่น Comfort ที่เป็นรุ่นเริ่มต้น จะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐาน มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 30,990 ยูโร หรือราว 1,210,000 บาท ส่วนรุ่น Luxury ที่แล่นได้ไกลขึ้น จะมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 34,990 ยูโร หรือราว 1,366,000 บาท

MG ZS EV ใหม่ ได้รับการออกแบบให้ดูทันสมัยมากขึ้น มีการอัพเกรดในด้านเทคนิคให้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญที่สุด ก็คือการมีระยะทางวิ่งที่ไกลขึ้นกว่าเดิม จากแบตเตอรี่ชุดใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยสามารถแล่นไปได้ไกลสูงสุด ถึง 320 กิโลเมตร หรือ 440 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับขนาดของแบตเตอรี่ ตามมาตรฐาน WLTP

MG ZS EV ใหม่ ยังสามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ด้วยระบบ AC Fast charging แบบ 3 เฟส ขนาด 11 กิโลวัตต์ โดยใช้เวลา 30 นาที เพื่อให้ได้ระดับความจุไฟฟ้า ที่ 30-80%

เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารต่างๆเข้ากับรถยนต์ ด้วยระบบ MG iSMART นอกจากนั้น ระบบนำทาง และระบบ infotainment ยังได้รับการอัพเกรดใหม่ให้ดีขึ้น

ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ LED ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีทูโทน ห้องโดยสารภายใน ได้รับการออกแบบให้ดูสปอร์ต จอแสดงผลการขับขี่เป็นแบบดิจิตอล ขนาด 7 นิ้ว หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว ตกแต่งพื้นผิวสัมผัส บริเวณแผงคอนโซลหน้า และเบาะนั่ง ด้วยวัสดุลายคาร์บอนไฟเบอร์ มีที่พักแขนที่เบาะหลัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์ และระบบฟอกอากาศ สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ชุดเครื่องเสียง มาพร้อมลำโฑง 6 ตัว และระบบ sound effect 3 มิติ แท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย ช่อง USB A 3 จุด และ USB C 2 จุด ที่ชาร์จไฟแบบ AC Fast charging และแบบ DC ที่ได้ความจุ 30-80% ในเวลา 30 นาที MG ZS EV ใหม่ สามารถทำความเร็วจาก 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.6 วินาที

ระบบ MG iSMART จะมาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง ที่สามารถค้นหาสถานที่ๆเราสนใจได้ การฟังเพลง และการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ เช่น การสั่งเปิดหลังคาซันรูฟ นอกจากนั้น ยังรองรับการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi hotspot การอัพเดทเฟิร์มแวร์ล่าสุดโดยอัตโนมัติ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ ที่มีฟีเจอร์ค้นหารถยนต์ การควบคุมรถจากระยะไกล การตรวจสอบสถานะรถยนต์ การวางแผนการเดินทาง การจัดการการชาร์จไฟ การค้นหาที่ตั้ง ของสถานีชาร์จไฟฟ้า และการจัดตารางการชาร์จไฟ

MG ZS EV ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยต่างๆได้แก่ กล้อง MG Pilot 1 จุด กล้องช่วยจอด 4 จุด เรเดาร์ MG Pilot 3 จุด และเรดาห์อัลตร้าโซนิคที่ช่วยในการกะระยะการจอดอีก 3 จุด

MG ZS EV มาพร้อมถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง รอบห้องโดยสาร

MG ZS EV ใหม่ สามารถลากจูงน้ำหนักได้สูงสุด 500 กิโลกรัม

ระบบ MG Pilot จะมีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ที่มาพร้อมฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย 13 อย่างด้วยกัน ได้แก่ ระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยควบคุมความเร็วรถ ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ ระบบไฟสูงอัจฉริยะ ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน

MG ZS EV สามารถรองรับอุปกรณ์ชาร์จไฟจากภายนอก ที่มีกำลังไฟสูงสุด ได้ถึง 2,200 วัตต์ ซันรูฟมีขนาดใหญ่ถึง 1.19 ตารางเมตร

MG จะเริ่มจำหน่าย ZS EV โฉมใหม่ในยุโรป ตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป