ตัวเต็งขายในไทย 2021 Great Wall Cannon / P Series รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ราคาต่ำล้านบาททุกรุ่นในจีน

เมื่อกลางปีที่ผ่านมา เราได้พูดถึงรถกระบะปิกอัพ จาก Great Wall Motors ซึ่งก็คือ Great Wall P Series หรือ Cannon ที่เปิดตัวไปแล้ว ด้วยรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน โดยรถกระบะรุ่นนี้ เป็นรุ่น Global Model ที่บริษัทมีแผนในการทำตลาดทั่วโลก และกระแสตอบรับในประเทศจีน ก็ถือว่าดีมาก จนกลายเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นเรือธงของบริษัท โดยในประเทศจีน Great Wall มีส่วนแบ่งตลาด เกือบครึ่งหนึ่งของตลาดรถกระบะทั้งหมด และครองแชมป์ ติดต่อกัน ยาวนานถึง 22 ปีมาแล้ว

ล่าสุด Great Wall เดินหน้าเจาะตลาดรถกระบะในประเทศจีนต่อ ด้วยการเปิดตัว Great Wall Cannon รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ในงาน Chengdu Auto Show 2020 ทำให้รถกระบะรุ่นนี้ น่าจะเป็นรุ่นที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในขณะนี้ ที่จะมีการผลิต และจำหน่ายในเมืองไทย โดยมีการเปิดจำหน่ายในเมืองจีน ด้วย 4 รุ่นย่อย ในราคาที่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ในทุกรุ่น เริ่มต้นที่ราคา 153,800 หยวน หรือราว 686,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ไปจนถึงรุ่นสูงสุด Limited Edition เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร เช่นกัน จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ 206,800 หยวน หรือ 923,000 บาท

รูปโฉมของ Great Wall Cannon รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ไม่แตกต่างไปจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ที่เราได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้ว โดยมาพร้อมการตกแต่ง ด้วยชิ้นงานสไตล์ off-road สีดำด้านรอบคัน ตั้งแต่กระจังหน้า กันชนหน้าและหลัง คิ้วซุ้มล้อ บันไดข้าง สปอร์ตบาร์ท้ายกระบะ แร็คหลังคา และสน็อคเกิลที่เสา A Pillar ด้านขวามือ ไฟหน้าและไฟท้ายเป็นแบบ full LED มาพร้อมไฟเดย์ไทม์ด้านหน้า รูปตัว C ที่ฝาท้ายกระบะ จะมีขั้นบันได ที่สามารถพับเข้าออกได้ เพิ่มความสะดวกในการเข้าสู่กระบะท้ายได้ง่ายขึ้น

ห้องโดยสารภายในของ Great Wall Cannon รุ่นนี้ ได้รับการตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ-แดง พวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่นเป็นแบบ 4 ก้าน จอแสดงผลกลาง LCD ขนาดใหญ่ ช่องปรับอากาศเป็นแบบแนวตั้ง

Great Wall Cannon เป็นรถกระบะที่มีมิติตัวถัง ใหญ่กว่าทั้ง Toyota Hilux Revo และ Isuzu D-MAX ที่จำหน่ายในเมืองไทย ด้วยความยาว 5437 มม กว้าง 1958 มม และสูง 1893-1918 มม แล้วแต่รุ่นที่เลือก โดยมีระยะฐานล้อ อยู่ที่ 3230 มม มาพร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 สปีด มาพร้อมโหมดการขับขี่ถึง 7 แบบด้วยกัน คิอ economy, standard, sports, snow, mud, sand และ 4L

Leave a Reply