มีลุ้นอีกรุ่น! Great Wall เปิดตัว ORA Good Cat 2021 รถยนต์ไฟฟ้าทรงใหม่ ใช้แพลตฟอร์ม Lemon + Coffee

Great Wall Motors เปิดสำนักงานในเมืองไทย ภายใต้ชื่อ Haval Sales Thailand โดยมีวัตถุประสงค์ ในการจดจัดตั้งบริษัท คือประกอบกิจการค้าปลีก ค้าส่ง รถขับเคลื่อนสี่ล้อพลังงานไฟฟ้า รถอเนกประสงค์ รถกระบะ รวมถึงชิ้นส่วน อะไหล่ และอุปกรณ์ ซึ่ง Great Wall มีแบรนด์รถยนต์ที่ทำตลาดในปัจจุบัน อยู่ 4 แบรนด์ด้วยกัน คือ Great Wall สำหรับรถกระบะ Haval สำหรับรถอเนกประสงค์ Wey สำหรับรถอเนกประสงค์ระดับพรีเมี่ยม และ Ora สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งแบรนด์ท้ายสุด จะมีรุ่นที่ทำตลาดอยู่แล้ว 4 รุ่นด้วยกัน คือ R1 R2 IQ และ White Cat โดยล่าสุด ในงาน Chengdu Auto Show 2020 ทาง Great Wall ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุด ORA Good Cat ที่พลิกรูปโฉมภาษาการออกแบบ ด้วยรูปทรงที่กลมมน ต่างไปจากดีไซน์เดิม ที่เคยมีมาก่อน

Ora Good Cat มีขนาดตัวถังที่ใกล้เคียงกับ Nissan Kicks e-Power ที่เพิ่งเปิดตัวในเมืองไทย ไปเมื่อไม่นานมานี้ คือมีความยาว 4235 มม กว้าง 1825 มม และสูง 1596 มม โดยระยะฐานล้อ อยู่ที่ 2650 มม มาพร้อมดีไซน์ในแบบเรโทรร่วมสมัย ด้วยเส้นสายที่โค้งมน และไฟหน้ารูปวงรี ซึ่งเชื่อว่า ทำให้หลายคน นึกถึงรถยนต์จากค่าย Porsche

Ora Good Cat เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Great Wall ที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ ที่เรียกว่า Lemon และมาพร้อมเทคโนโลยีในการขับขี่อัจฉริยะ ที่เรียกว่า Coffee โดยขุมพลัง จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า ที่ผลิตโดย บริษัท United Automotive Electronics ส่วนพลังงานไฟฟ้า จะถูกเก็บสำรองไว้ ในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่พัฒนาโดย บริษัท Honeycomb Energy Technology

Great Wall ยังไม่เปิดเผยราคา ของ ORA Good Cat โดยจะเริ่มจำหน่ายในประเทศจีน ในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ และถ้าหาก Great Wall จะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในเมืองไทยแล้ว ORA Good Cat น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด จากขนาดและดีไซน์ที่ดูเป็นสากล และน่าจะถูกใจคนไทยมากกว่า ในขณะที่รุ่นที่เหลือ จะมีดีไซน์ในสไตล์เคคาร์ ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นทรงกล่อง และมีขนาดเล็ก ซึ่งไม่เป็นที่นิยม ในประเทศอื่นๆ

Leave a Reply