ใหม่ล่าสุด! เปิดตัว Ford Ranger 2020 สไตล์ Off-Road กำลัง 315 แรงม้า ด้วย 3 ชุดแต่ง Performance

แม้ว่าในปีหน้า 2021 Ford มีแผนในการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ Volkswagen แต่ในตลาดอเมริกา Ford ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เดินหน้ากระตุ้นตลาดต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัวชุดแต่ง Performance สำหรับรถกระบะขนาด 1 ตัน ที่เพิ่งกลับมาทำตลาดในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ในรอบหลายปี เพื่อให้เหล่าสาวก ได้ใช้รถที่มีสมรรถนะสูงขึ้น โดยไม่ต้องรอการเปลี่ยนไปเป็นเจนเนอเรชั่นใหม่

ชุดแต่ง performance ล่าสุดสำหรับ Ranger จะเป็นการอัพเดทซอฟท์แวร์ การใช้ตัวกรองอากาศ จาก K&N การติดตั้งโช้คอัพใหม่ ทั้งหน้าและหลัง รวมถึงการตกแต่งรูปโฉม ที่สามารถนำไปใช้ ได้กับ Ranger AWD ทั้งรุ่นปี 2019 และ 2020 ซึ่งมีอยู่ 3 ระดับด้วยกัน โดยจะมีชุดแต่งมาตรฐาน ก็คือ ชุดยกสูง off-road ซึ่งประกอบด้วย โช้คอัพจาก Fox ล้ออัลลอยสีเทา Dyno Grey ขนาด 17 นิ้วแบบใหม่ และงานกราฟฟิค บนกระบะท้ายและกระจกหน้ารถ

เริ่มจากชุดแต่ง Performance ระดับ 1 ประกอบด้วย ระบบกันสะเทือน Fox 2.0 Performance Series ที่ปรับแต่ง โดยวิศวกรจาก Ford Performance ด้วยการใช้โช้คอัพหน้าและหลังแบบโมโนทูบ ลูกสูบภายในแบบลอยตัว โดยวิศวกร จะทำการปรับแต่ง ให้เหมาะกับการขับขี่ ทั้ง on-road และ off-road ชุดแต่งนี้ ยังมีงานกราฟฟิค Ford Performance ข้างกระบะท้าย และแบนเนอร์ คาดกระจกหน้ารถ ในราคาก่อนติดตั้ง ที่ 2,495 เหรียญสหรัฐ หรือราว 77,000 บาท

ชุดแต่ง Performance ระดับ 2 ที่เพิ่มเข้าไปในชุดแต่งระดับ 1 ได้แก่ การปรับแต่งเครื่องยนต์ ซึ่งช่วยเพิ่มพละกำลัง ให้ได้สูงสุดถึง 315 แรงม้า แรงบิดสูงสุด ขยับขึ้นไปเป็น 501 นิวตันเมตร เปลี่ยนยางเป็นของ BFGoodrich รุ่น KO2 ขนาด 265/70 R17 ชุดไฟตัดหมอก Off-Road ตะขอรถพ่วงสีฟ้า ในราคาก่อนติดตั้ง ที่ 4,495 เหรียญสหรัฐ หรือราว 139,000 บาท

ชุดแต่ง Performance ระดับ 3 ที่เพิ่มเข้าไปในชุดแต่งระดับ 2 ประกอบด้วย ชุด LED lightbar ความยาว 40 นิ้ว ตะขอรถพ่วงสีแดง กันชนหน้า ที่มาพร้อมวินช์หรือรอกจาก ARB โรลล์บาร์และ Chase rack จาก Ford Performance ปลายท่อไอเสียสไตล์สปอร์ต Ford Performance ในราคาก่อนติดตั้ง ที่ 8,995 เหรียญสหรัฐ หรือราว 278,000 บาท

การจำหน่าย 2 ชุดแต่งแรก จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมปีนี้ โดยชุดแต่งระดับ 3 จะมีการวางตลาดในช่วงซัมเมอร์หน้า

Leave a Reply