เผยโฉม B-SUV พันธุ์ใหม่! Nissan Magnite Concept เริ่มผลิตขายต้นปี 2021 ในอินเดีย ส่งออกทั่วโลก

Nissan เผยโฉม Magnite Concept รถ SUV ต้นแบบ ที่้มีขนาดเล็กที่สุดในโลกรุ่นหนึ่ง ด้วยตัวถังที่ยาวไม่ถึง 4 เมตร มาพร้อมดีไซน์ภายนอก ที่ฉีกรูปแบบเดิมๆของ Nissan อย่าง V-Motion โดยชื่อ Magnite เป็นการผสมผสานของคำว่า Magnetic ที่แปลว่าดึงดูดเหมือนแม่เหล็ก และ Ignite ที่แปลว่า จุดไฟ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่ง Nissan อธิบายว่า ดีไซน์ของ Magnite จะช่วยดึงดูดให้คนสนใจ และเป็นตัวจุดประกาย ในการเริ่มยุคใหม่ของบริษัท ในประเทศอินเดีย ซึ่ง Magnite จะถูกผลิตขึ้นที่นี่ เพื่อจำหน่ายทั่วโลก

Nissan เผยว่า Magnite เป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของบริษัท ในเรื่องการออกแบบรถ SUV ในระดับสากล โดยมาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยต่างๆ และจะเป็นผู้เปลี่ยนเกม ในตลาดรถยนต์ระดับ B-Segment โดยรถยนต์รุ่นนี้ ได้ถูกออกแบบในญี่ปุ่น ผลิตในอินเดีย และจำหน่ายในตลาดโลก มาพร้อมดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยกระจังหน้ารูป 8 เหลี่ยม ไฟหน้ามาพร้อมไฟเดย์ไทม์ LED รูปตัว L 2 ส่วน ที่มีการเชื่อมโยงออกมาจากโคมไฟหน้า ไปจนถึงด้านข้างของกันชน กลายเป็นรูปตัว S เพิ่มความสปอร์ตดุดัน ด้วยพาร์ตตกแต่งรอบคันสีโครเมี่ยมและสีดำ

แม้ว่าห้องโดยสารภายใน ยังไม่มีการเปิดเผยให้เห็น แต่ Nissan ได้ให้ข้อมูลว่า Magnite จะเป็นรถที่มีพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ที่กว้างขวางที่สุดรุ่นหนึ่งในรถคลาสเดียวกัน โดยมีการยืนยันว่า Magnite จะได้รับการติดตั้งจอแสดงผลระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่มาพร้อมเทคโนโลยีต่างๆ เช่น กล้องมองรอบคัน 360 องศา ระบบ cruise control โดยคาดว่าจะมีระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และพวงมาลัยมัลติฟังค์ชั่น มาให้ด้วย

ในด้านสมรรถนะ คาดว่า Nissan Magnite จะมาพร้อม 2 ขุมพลังทางเลือก คือเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร 72 แรงม้า ที่มีใช้ในรถยนต์ Renault รุ่น Triber จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดเป็นมาตรฐาน หรือเกียร์อัตโนมัติ ที่เป็นอ็อปชั่น ส่วนอีกหนึ่งขุมพลังก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ ความจุ 1.0 ลิตร 95 แรงม้า ที่มาพร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์ CVT

คาดว่า Nissan จะทำการเปิดตัว Magnite รุ่น production ในประเทศอินเดีย ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2021 พร้อมประกาศราคาจำหน่าย หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ โดยรูปร่างหน้าตาของรุ่น production คาดว่าจะใกล้เคียงกับรถต้นแบบที่เห็นอยู่นี้

Leave a Reply