ใหม่ รถกระบะพันธุ์เล็ก All-New Ford Maverick 2021 เตรียมเข้าสู่สายการผลิต หลังมีภาพชิ้นส่วนหลุดออกมา

หลังจากที่มีข่าวว่า Ford เตรียมเปิดตัวรถกระบะขนาดเล็ก ที่ใช้โครงสร้างแบบ unibody ที่แต่เดิม มีการคาดการณ์ว่า Ford จะใช้ชื่อในการทำตลาดว่า Courier ซึ่งเป็นชื่อที่เคยใช้มาแล้วในอดีต แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีภาพร่างฝาท้ายกระบะ ที่มีคำว่า Maverick ขนาดใหญ่ หลุดออกมาทางสื่อออนไลน์ ตามที่เราได้เคยนำเสนอข่าวไปแล้ว เมื่อเกือบ 3 เดือนก่อน แต่นั่นก็ยังไม่มีความชัดเจนใดๆ เท่ากับภาพล่าสุด ที่เป็นภาพถ่ายจริง ของฝาท้ายกระบะสีขาว ซึ่งสื่อยานยนต์ชื่อดังอย่าง motor1 ได้นำมาเผยแพร่ โดยภาพดังกล่าว เป็นดีไซน์เดียวกับภาพร่างจากคอมพิวเตอร์ ตามที่เกริ่นไปข้างต้น แม้ว่า Ford อเมริกา เลี่ยงที่จะแสดงออกความคิดเห็น เกี่ยวกับรถกระบะใหม่รุ่นนี้ก็ตาม หลังจากที่ motor1 ได้พยายามขอความชัดเจนในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้เพียง 2-3 วัน เว็บไซต์ Muscle Cars and Truck ได้เปิดเผยเอกสารหน้าหนึ่ง ที่อ้างว่า Ford ได้ใช้ประกอบการสนทนา กับ Bank of America ซึ่งมีภาพของรถยนต์รุ่นหนึ่ง ที่มีผ้าปิดคลุมเอาไว้ โดยถูกเรียกว่า Whitespace และมีกำหนดการเปิดตัว ในปี 2021 ซึ่งแม้ว่ารูปทรงของรถรุ่นดังกล่าว จะเหมือนกับรถเอสยูวี แต่สื่อยานยนต์ในอเมริกาเชื่อว่า มันคือรถกระบะขนาดเล็กรุ่นใหม่ ที่ชื่อว่า Maverick นั่นเอง เพียงแต่เป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ ไปจากรุ่นรถที่แท้จริง ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีภาพ spy shot ของ Maverick ที่มีการต่อเติมตัวถัง ให้เป็นรูปทรงของรถเอสยูวี ถูกปล่อยออกมาตามที่เห็นอยู่นี้ และดูเหมือนว่า รูปร่างหน้าตาของ Maverick มีส่วนคล้ายกับ Bronco ที่เพิ่งเปิดตัวไป ไม่กี่วันมานี้ ซึ่งดีไซเนอร์อิสระ อย่าง Kleber Silva ก็ได้จำลองภาพรถกระบะ ที่ได้รับแรงบันดาลใจ มาจาก Bronco Sport แม้ว่ารูปทรงของฝากระโปรงหน้า อาจจะแตกต่างไปจากรถต้นแบบ อยู่พอสมควร

สื่ออเมริกันยังเผยอีกว่า Ford จะทำการผลิต Maverick ในโรงงานที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นโรงงาน ที่มีการผลิต Bronco Sport ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Maverick ใช้พื้นฐานจาก Ford Focus แต่คาดว่าในเรื่องขุมพลัง จะนำมาจาก Bronco Sport ซึ่งได้แก่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร

จากข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ ทำให้สื่อในอเมริกาเชื่อว่า มีความเป็นไปได้สูง ที่ Ford อาจจะทำตลาดรถกระบะขนาดเล็กรุ่นนี้ ในสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นการเติมช่องว่าง ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งยังไม่มีผู้เล่นในตลาด จากแต่ก่อน ที่มีละตินอเมริกา เป็นตลาดหลักของรถกระบะแบบ unibody

Leave a Reply