เปิดตัว-ราคา Subaru Forester GT 2020 2.0i-S EyeSight ชุดแต่งรอบคัน

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ประกาศเปิดตัว ชุดแต่ง จีที สำหรับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อายไซต์ (Forester GT) เป็นครั้งแรก ในประเทศไทย ชุดแต่งรุ่นนี้ ถือว่าเป็นรุ่นที่ 2 ของชุดแต่ง จีที ที่มอเตอร์ อิมเมจ ร่วมมือผลิตอย่างใกล้ชิด กับ Giken บริษัทวิศวกรรมชื่อดัง และ มาซาฮิโกะ โคบายาชิ หรือ แจ็ค (Mr. Masahiko “Jack” Kobayashi) โดยมี ชุดแต่ง จีที สำหรับ ซูบารุ เอ็กซ์วี (XV GT) เป็นชุดแต่งรุ่นแรก

Giken เป็นบริษัทวิศวกรรม ที่ได้รับรางวัลมากมาย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2507 และถือครองสิทธิบัตรจำนวนมาก ในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา Giken ได้กลายเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ในด้านการออกแบบ การผลิตวัสดุ และเทคโนโลยีสำหรับระบบควบคุม และยังเป็นซัพพลายเออร์ระดับโลก ในด้านชิ้นส่วนอากาศยานยนต์ และชิ้นส่วนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลอื่นๆ ให้กับซูบารุ และแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่น รายใหญ่อื่นๆอีกด้วย

มร. โคบายาชิ เป็นอดีตหัวหน้านักออกแบบ (หัวหน้าทีม Global Advanced Design Studio) ของซูบารุ คอร์ปอเรชั่น (Subaru Corporation) และรับผิดชอบด้านการออกแบบภายนอก ของรถยนต์ซูบารุ กว่า 12 รุ่น รวมถึงซูบารุ WRX STI รถแรลลี่ในตำนาน

เดิมที มร. โคบายาชิ ได้รับการศึกษาและฝึกฝนในฐานะนักออกแบบแฟชั่นในโตเกียว ก่อนจะสำเร็จการศึกษาด้านการออกแบบคมนาคม ตลอดระยะเวลา 25 ปีในอาชีพของเขากับซูบารุ เขาเป็นที่รู้จักในนาม ‘hit maker’ เนื่องจากออกแบบรถยนต์ที่ได้รับความสำเร็จมากมาย เช่น Outback, Legacy และ Impreza หลายรุ่น, WRX รุ่นปัจจุบัน, WRX STI, Levorg และ XV รุ่นแรก

ชุดแต่ง จีที สำหรับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อายไซต์ (Forester GT) รุ่นพิเศษนี้ ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ เพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยให้ฟอเรสเตอร์ มีความโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตยิ่งขึ้น โดยชุดแต่งภายนอกประกอบด้วย

  1. สเกิร์ตด้านหน้า
  2. สเกิร์ตด้านหลัง
  3. สเกิร์ตด้านข้าง (ซ้าย-ขวา)
  4. สปอยเลอร์หลังคา
  5. ล้ออัลลอยสั่งทำพิเศษ ขนาด 18 นิ้ว

นอกจากชุดแต่งภายนอกแล้ว ภายในยังมีเบาะ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากห้องโดยสารของแกรนด์ ทัวร์เรอร์สมรรถนะสูง จากเยอรมนีและอังกฤษ ปิดท้ายด้วยระบบเสียง และจอแสดงผลขนาด 8 นิ้วใหม่ และระบบกล้องมองรอบคันรถ 360 (Superview Around Recognition Three-sixty System) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ จอดรถ และหลบหลีกได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัยยิ่งขึ้น

“ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) มีความภูมิใจที่ได้นำชุดแต่ง จีที สำหรับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อายไซต์ (Forester GT) มาสู่กลุ่มลูกค้าในประเทศไทย เพราะชุดแต่งนี้ถูกสร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง คงไว้ซึ่งความปลอดภัยและความเอนกประสงค์ที่มีเฉพาะในรถยนต์ซูบารุเท่านั้น และนี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในตัวอย่างที่เรา ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) หยิบยื่นทางเลือกใหม่ๆ ให้กลุ่มผู้บริโภค และเรายังมุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจให้ตลาด และผลักดันผลิตภัณฑ์ของเรา ให้มีความตื่นเต้น มีชีวิตชีวาอย่างต่อเนื่องในช่วงปีนี้ครับ” ตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

เพราะความปลอดภัยรอไม่ได้
ชุดแต่ง จีที สำหรับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อายไซต์ (Forester GT) นี้ ยังคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีหลัก อันเป็นเอกลักษณ์ 4 อย่างของซูบารุ คือ เครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ (Boxer Engine) 4 สูบนอน 1995 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบ/นาที จับคู่กับระบบส่งกำลังอัตโนมัติ แปรผันต่อเนื่อง CVT ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ซูบารุ โกลบอล แพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) และเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยอายไซต์ (EyeSight Driver Assist Technology) ซึ่งทั้งหมดนี้ มีคุณสมบัติในเรื่องความปลอดภัย มากกว่า 100 รายการ

Subaru Forester 2.0i-S EyeSight รุ่นล่าสุดนี้ ยังรองรับ ทั้งระบบปฏิบัติการ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงฟีเจอร์ Weblink ทำให้คุณไม่พลาดทุกความบันเทิง ที่ส่งผ่านโทรศัพท์มือถือ สู่หน้าจอระบบสัมผัส

ในปี พ.ศ. 2562 The All-New Subaru Forester ได้รับคะแนนสูงสุดในการประเมินความปลอดภัยการชนของรถยนต์ญี่ปุ่น (JNCAP) โปรแกรมการประเมินความปลอดภัยของการชนซึ่งดำเนินการโดยรัฐบาลญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังได้รับคะแนน Advanced Safety Vehicle Triple Plus (ASV +++) ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดใน 2018-2019 JNCAP ประสิทธิภาพความปลอดภัยเชิงป้องกัน

ในปี พ.ศ. 2563 The All-New Subaru Forester ที่ติดตั้งเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยอายไซต์ได้รับรางวัล SAFETY PICK + (TSP +) จากสถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) ความสำเร็จนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความหลงใหลและความมุ่งมั่นของซูบารุ ที่มีต่อความปลอดภัย

ชุดแต่ง จีที สำหรับ นิว ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อายไซต์ (Forester GT) สามารถแต่งเข้าได้กับ Subaru Forester 2.0i-S EyeSight ทั้ง 7 สี ได้แก่ – Crystal White Pearl, Ice Silver Metallic, Jasper Green Metallic, Horizon Blue Pearl, Sepia Bronze Metallic, Dark Grey Metallic and Crystal Black Silica

ชุดแต่ง GT มีราคาจำหน่ายที่่ 100,000 บาท ส่วนรถยนต์ Subaru Forester 2.0i-S EyeSight มีราคาจำหน่าย ที่ 1,130,000 บาท

สัมผัสชุดแต่ง จีที สำหรับ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ อายไซต์ ได้ที่โชว์รูมซูบารุ ทั่วประเทศ

Leave a Reply