เปิดตัว The new Suzuki Swift 2020-2021 พร้อมรุ่น Mild / Full Hybrid ในประเทศญี่ปุ่น

Suzuki เปิดตัว Swift รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ปรับปรุงใหม่ ที่ประเทศญี่ปุ่น ใน 5 รุ่นย่อย โดยเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น รุ่น mild hybrid 2 รุ่น และรุ่น Full Hybrid 1 รุ่น ในราคาเริ่มต้น ที่ 1,377,200 เยน หรือราว 412,000 บาท

Suzuki Swift 2020 รุ่นปรับปรุงใหม่ มีดีไซน์ที่แทบจะไม่แตกต่างไปจากโฉมปัจจุบัน การอัพเกรด จะเกิดขึ้นกับระบบความปลอดภัย และเทคโนโลยีต่างๆเป็นหลัก โดย Swift เวอร์ชั่นญี่ปุ่น รุ่นล่าสุดนี้ จะมาพร้อมระบบความปลอดภัย Suzuki Safety Support ซึ่งได้แก่ ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ทั้งด้านหน้าและหลัง ระบบ Adaptive Cruise Control ระบบเตือนจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบเตือนจุดอับสายตาด้านข้าง ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร รวมถึงระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

สำหรับดีไซน์ภายนอก จะมีการอัพเกรดในส่วนของแผงกระจังหน้า ที่มีมาให้ 2 แบบ คือ ลวดลาย Diamond และแบบรังผึ้ง ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกซื้อ ล้ออัลลอยก็เป็นลายใหม่ ที่เป็นแบบสีธรรมดา และสีทูโทน โดยตัวถังภายนอก มีสีใหม่เป็นสีส้มมุกเมทัลลิค หลังคาสีดำ และสีเหลืองเมทัลลิค หลังคาสีเงิน ซึ่งน่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลง ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด ในขณะที่ส่วนอื่นๆ ตั้งแต่ไฟหน้า จรดไฟท้าย ยังคงเดิม

Suzuki Swift 2020-2021

ห้องโดยสารภายใน ก็ยังคงดีไซน์เดิมๆ เหมือนในโฉมปัจจุบัน ตั้งแต่แดชบอร์ด คอนโซลกลาง แผงข้างประตู แต่ลวดลายของเบาะนั่ง ได้รับการปรับเปลี่ยนใหม่ การอัพเกรดยังเกิดขึ้นกับจอแสดงผลการขับขี่ MID แบบสี ขนาด 4.2 นิ้ว ที่ทดแทนจอแบบดิจิตอลของเดิม นอกจากนั้น ยังมีฟังค์ชั่นระบบช่วยจอด มองรอบคัน 360 องศาอีกด้วย

ขุมพลังเบนซิน 4 สูบเรียง รหัส K12C บล็อคเดิม ยังถูกนำมาใช้กับ Swift ใหม่นี้ โดยให้กำลังสูงสุด 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร ที่ 4400 รอบ/นาที โดยในรุ่นมายด์ไฮบริด จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลัง 3.1 แรงม้า แรงบิด 50 นิวตันเมตร ส่วนรุ่น full hybrid จะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 13.6 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 30 นิวตันเมตร โดยทั้งสองรุ่นไฮบริด จะมาพร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาดเล็กและใหญ่ ตามลำดับ

Suzuki เคลมว่า Swift ใหม่ มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ที่ 20 กิโลเมตร/ลิตร ในรุ่นเกียร์ CVT และที่ 21.8 กิโลเมตร/ลิตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนในรุ่นไฮบริด สามารถทำตัวเลขได้ที่ 28.6 กิโลเมตร/ลิตร ที่จับคู่กับระบบส่งกำลัง Auto Gear Shift 5 สปีด

Suzuki Swift 2020 interior

Leave a Reply