ใหม่ 2020 Great Wall P Series / Canon Off-Road พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์

Great Wall Motors ประกาศความยิ่งใหญ่ของรถกระบะ รุ่น P-Series หรือ Cannon รุ่นย่อย Off-Road ด้วยการส่งเข้าร่วม โครงการสำรวจระดับความสูง ของยอดเขาเอเวอเรสต์ ในปี 2020 อย่างเป็นทางการ โดยการแถลงข่าว ถูกจัดขึ้นที่เบสแคมป์เอเวอเรสต์ เมื่อวันที่ 30 เมษายน และเริ่มปฏิบัติภารกิจ ในวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมาGreat Wall P-Series รุ่นนี้ ถือว่าเป็นรถกระบะรุ่น production ที่รองรับการบุกตะลุยในทุกสภาพพื้นที่ รุ่นแรกของประเทศจีน ด้วยสมรรถนะในแบบ off-road ที่แข็งแกร่ง สามารถบรรทุกสัมภาระได้มาก แต่ยังให้ความนุ่มสบายในการโดยสาร จึงเหมาะกับภารกิจระดับชาติในครั้งนี้ ซึ่ง P-Series จะช่วยในการสำรวจ การทำแผนที่ การติดต่อสื่อสารระหว่างทีมงาน และงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

Great Wall P-Series Off-Road ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีต่างๆ มาให้ทั้งคัน อาทิ ระบบ diff lock ทั้งหน้า กลาง และหลัง เพื่อรองรับการแล่นผ่านพื้นที่ ในสภาพพื้นผิวต่างๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา โดยมีระยะจากพื้นถึงใต้ท้องรถ อยู่ที่ 245 มม ติดตั้งสน็อคเกิลความยาว 700 มม ที่เสา A และวินช์ ขนาด 9500 ปอนด์ ทั้งหมดนี้ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน P Series รุ่น off road

Great Wall P-Series Off-Road ยังมาพร้อม 7 โหมดการขับขี่ ทั้งโหมดมาตรฐาน โหมด eco โหมด sport โหมดหิมะ โหมดโคลน โหมดทราย และโหมดขับ 4 ความเร็วต่ำ นอกจากนั้น ยังมีระบบช่วยในการขับขี่และระบบความปลอดภัยต่างๆ เช่น ระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยควบคุมการขับขี่แบบแปรผัน เป็นต้น

ขุมพลังของ P Series Off Road เป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ที่ประเทศจีน Great Wall P Series ได้กลายเป็นรถกระบะ รุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศไปแล้ว ด้วยยอดขาย ที่ 8,006 คัน ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา จากทั้งหมดที่ Great Wall ได้จำหน่ายไป 15,729 คัน หรือมีส่วนแบ่งประมาณครึ่งหนึ่ง ของยอดขายรถกระบะที่บริษัททำได้

สำหรับเมืองไทยแล้ว Great Wall P Series หรือ Cannon ก็ยังเป็นรถกระบะรุ่นตัวเต็งอันดับ 1 ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวเป็นรุ่นแรกๆจาก Great Wall ด้วยการเป็นรุ่น Global Model และล่าสุด ด้วยเหตุผลของการขึ้นมาเป็นรถกระบะ ที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 ของประเทศจีน แทนรุ่น Wingle 5

Leave a Reply