ภาพหลุด Hyundai Santa Cruz 2021 รถกระบะเกาหลีพันธุ์ใหม่ ใช้โครงสร้าง Unibody

เป็นรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการจับตามองมาโดยตลอด จากการเป็นรถกระบะสายพันธุ์เกาหลี และใช้โครงสร้างแบบ unibody เหมือนรถยนต์นั่ง ทำให้ Hyundai Santa Cruz มีภาพ spy shot หลุดออกมาเป็นระยะ ก่อนที่จะมีการเปิดตัว ล่าสุด เว็บไซต์ motor1 อ้างว่า ได้รับภาพจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ส่งภาพ spy shot ล่าสุดของ Hyundai Santa Cruz มาให้ ที่แตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยการเผยให้เห็นตัวถังภายนอก ในแบบที่ไม่มีอะไรปกปิด

โดยภาพดังกล่าว ได้เผยให้เห็นเส้นสายด้านข้างของ Santa Cruz ที่มาพร้อมโครงสร้างของกระบะท้าย ที่สั้นกว่ารถกระบะ แบบ body-on-frame เสา C Pillar แบบ slope มีขนาดใหญ่ มือจับประตูบานหลัง กินพื้นที่เข้าไปเกือบครึ่ง ของซุ้มล้อหลัง ที่พอจะสื่อได้ว่า รถกระบะรุ่นนี้ มีขนาดกะทัดรัด จากการใช้โครงสร้างแบบ unibody หรือ monocoque

ก่อนหน้านี้ motor1 ได้เคยทำภาพจำลอง ของรถรุ่นนี้ขึ้นมา ซึ่งจากภาพ spy shot ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ เชื่อว่าภาพจำลอง จะไม่แตกต่างจาก Santa Cruz ตัวจริงมากนัก แต่ภาพที่หลุดออกมาล่าสุดนี้ เป็นการยืนยันเส้นสายของตัวถังด้านข้าง ว่าจะออกมา ในลักษณะไหน

ในเบื้องต้น Hyundai จะทำการผลิต Santa Cruz ที่โรงงานในรัฐอลาบาม่า สหรัฐอเมริกา ตามที่เห็นอยู่นี้ ซึ่งเป็นโรงงานที่ใช้ผลิตรถยนต์ของ Hyundai รุ่นอื่นๆ ทั้ง Santa Fe, Sonata และ Elantra โดย Hyundai มีกำหนดการเปิดตัว Santa Cruz ในปี 2021

Leave a Reply