เผยต้นแบบ Toyota Hilux Revo 2021 ก็อปปี้ Ford Ranger หรือไม่?

หลังจากที่มีภาพของ Toyota Hilux Revo โฉมใหม่ หลุดออกมาสร้างความฮือฮา ให้กับสิงห์รถกระบะทั้งหลาย ซึ่งหนึ่งในชุดภาพดังกล่าว เป็นภาพของ Hilux Revo ที่มีดีไซน์ของกรอบไฟหน้า แตกต่างไปจากภาพอื่นๆ โดยได้รับเสียงวิพากย์วิจารณ์ว่า มีลักษณะคล้ายกับกรอบไฟหน้าของ Ford Ranger แต่ถ้าใครที่รู้จักรถกระบะอีกหนึ่งรุ่น ที่ชื่อว่า Tacoma ของ Toyota ซึ่งมีการทำตลาดในสหรัฐอเมริกา ก็คงจะไม่สงสัยเลยว่า ทำไมหน้าตาของ Hilux REVO ที่มีภาพหลุดออกมานั้น จึงมีดีไซน์เป็นอย่างที่เห็น

Toyota Tacoma เป็นรถกระบะขนาด mid-size เช่นเดียวกับ Hilux Revo ในบ้านเรา แต่มีดีไซน์ และคุณสมบัติทางเทคนิค แตกต่างกัน ตามตลาดที่จำหน่าย โดยสามารถครองตำแหน่ง รถกระบะขนาด Mid-Size ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้ถึง 13 ปีซ้อน การเดินตามแนวทางที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้ว ด้วยการต่อยอดในด้านรูปโฉมภายนอก จึงน่าจะเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุดในขณะนี้

Toyota Tacoma รุ่นปี 2020 ล่าสุด มาพร้อมคุณสมบัติทางเทคนิคที่ครบครัน เพื่อการบุกตะลุย ในสภาพพื้นผิวถนนที่หลากหลาย ในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งลูกค้าชาวอเมริกัน ที่นอกจากจะมีกำลังซื้อมากกว่าบ้านเราแล้ว ยังต้องการความมั่นใจสูงสุดในการใช้งาน นั่นจึงทำให้ Tacoma มีคุณสมบัติหลายอย่าง ที่หาไม่ได้ใน Hilux Revo

ทุกรุ่นย่อยของ Tacoma ปี 2020 จะมาพร้อมระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense P อาทิ ระบบป้องกันการชนด้านหน้า พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบ High-Speed Dynamic Radar Cruise Control ระบบเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ เป็นต้น

ขุมพลังของ Tacoma จะมี 2 รุ่นเครื่องยนต์ คือ เครื่องยนต์ VVT-i 4 สูบ ความจุ 2.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 159 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 244 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ VVT-iW 6 สูบ ความจุ 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 278 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 359 นิวตันเมตร

หลังจากนี้ เราคงต้องมาลุ้นกันว่า ภาพที่หลุดออกมา จะเป็นภาพของ Hilux Revo รุ่นปรับโฉมใหม่จริงหรือไม่ และเป็นรุ่นย่อยใด

Leave a Reply