ใหม่ 2020 Ford Ranger Power Pack เสริมม้าเป็น 315 ตัว แรงกว่า Ranger Raptor

ชาวอเมริกันที่เป็นเจ้าของรถกระบะปิกอัพยอดนิยม อย่าง Ford Ranger รุ่นปี 2019-2020 ไม่จำเป็นที่จะต้องคิดถึง Ranger Raptor อีกค่อไป หากต้องการรถกระบะ ที่มีสมรรถนะสูงกว่าเดิม เมื่อ Ford Performance เปิดตัวชุดแต่งที่เรียกว่า Power Pack ในราคาเพียง 825 เหรียญสหรัฐ หรือราว 27,000 บาท

Ford Ranger รุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ EcoBoost ความจุ 2.3 ลิตร จะถูกเพิ่มสมรรถนะ หากได้รับการติดตั้งชุดแต่งนี้ จากเดิม เพิ่มไปเป็น 315 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร สูงกว่าเดิม 45 แรงม้า และ 81 นิวตันเมตร ตามลำดับ รวมถึงสูงกว่าตัวเลขของ Ranger Raptor ที่มีจำหน่ายในเมืองไทย

Ford Performance ยังอ้างอีกว่า ชุดแต่ง Power Pack ยังช่วยให้การควบคุมการขับขี่ทำได้ง่ายขึ้น มีการตอบสนองของคันเร่งที่ดีกว่าเดิม ชุดแต่งดังกล่าว ยังรวมถึงอุปกรณ์ช่วยปรับแต่ง และตรวจเช็คข้อมูลรถยนต์ Pro Cal 4 และยังมาพร้อมตัวกรองอากาศแบบ high flow จาก K&N แต่การอัพเกรดนี้ ทำให้ Ranger รุ่นเดิม ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซินออกเทน 87 ต้องหันไปใช้เชื้อเพลิงเกรดพรีเมี่ยมทดแทน

Ford Ranger ที่ได้รับการติดตั้งชุดแต่งสมรรถนะดังกล่าว สามารถถูกนำไปขับบนท้องถนนทั่วไปได้ ทั้ง 50 รัฐในอเมริกา โดยไม่ผิดกฏหมาย มาพร้อมการรับประกัน 3 ปี หรือ 36,000 ไมล์ แต่จะต้องมีการติดตั้ง โดยตัวแทนจำหน่ายของ Ford หรือช่างเทคนิค ที่ได้รับการรับรองเท่านั้น

การเปิดตัวชุดแต่ง Power Pack อาจจะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นตลาด ก่อนที่จะมีการเปิดตัว All-New Ranger เจนเนอเรชั่นใหม่ ในปี 2021 เป็นอย่างเร็ว ซึ่งคาดว่า จะมีการเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ในปี 2022

Leave a Reply