ลุ้นเปิดตัว Toyota Corolla Cross 2021 ในปี 2020 นี้ ถ้าหน้าตาแบบนี้ จะขายดีไหม?

มีข่าวมาตั้งแต่ปีที่่ผ่านมา ว่า Toyota กำลังพัฒนารถ SUV สายพันธุ์ใหม่ ที่จะมีการผลิตและจำหน่ายในเมืองไทย จากกระแสความนิยม ในรถสไตล์ suv ที่เพิ่มมากขึ้น และเข้ามาเติมเต็มไลน์อัพของ Toyota ที่นับวัน ก็ยิ่งถูกคู่แข่งหน้าใหม่และเก่า เข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น

และจากภาพ spy shot ที่ได้ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนหน้านี้ รวมถึงแผนการผลิต รถ suv รุ่นใหม่ ภายใต้รหัส 740B ตามที่เราได้เคยนำเสนอไป ในคลิปก่อน ว่ารถรุ่นนี้ กำลังจะเข้าสู่สายการผลิตในเมืองไทย และเตรียมเปิดตัวภายในปีนี้ หรือปีหน้า ขึ้นอยู่สถานการณ์ ความรุนแรงของโรคโควิด-19 ซึ่งตอนนี้ ก็ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า รถ suv น้องใหม่รุ่นดังกล่าว ก็คือ Corolla Cross ที่ถูกพัฒนาบนโครงสร้างตัวถัง TNGA ที่ใช้กับ Corolla เจนเนอเรชั่นล่าสุด

งานนี้ จึงทำให้มีคนเริ่มทำภาพจำลอง ของ Corolla Cross ขึ้นมา โดยใช้ภาพ spy shot เป็นต้นแบบ ผสมผสานกับหน้าตาของ Corolla sedan และ hatchback ที่เปิดตัวไปแล้ว มาทำให้ภาพมีความสมบูรณ์ และใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด โดยภาพจำลองที่เห็นอยู่นี้ เป็นผลงานของ Kleber Silva ที่นำเอา Corolla Hatchback ซึ่งมีดีไซน์ด้านหน้า แตกต่างจาก Corolla Altis มาปรับเปลี่ยน ด้วยการยกสูงขึ้นในแบบ SUV มาพร้อมกันชนหน้า ที่มีตะแกรงดักอากาศขนาดใหญ่ เติมความสปอร์ตเข้าไป ด้วยพาร์ทรอบคัน ที่พอจะช่วยให้จินตนาการได้ว่า Corolla Cross จะมีดีไซน์ออกมาประมาณไหน

และจากการที่ Corolla Cross อยู่ในแผนการผลิตล่าสุดของ Toyota ตามที่เรานำเสนอไปในคลิปก่อน เชื่อว่า เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวภายในปีนี้ เป็นอย่างเร็ว ทั้งที่ก็ขึ้นอยู่กับว่า สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 จะบรรเทาเบาบางลง ไปมากแค่ไหน แต่แน่นอนว่า การเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ในตลาด ย่อมทำให้การแข่งขันดุเดือดมากขึ้น ซึ่งก็น่าจะส่งผลดีต่อผู้บริโภคในที่สุด

Leave a Reply