จ่อเปิดตัว Ford Mustang V8 Hybrid 2022 ระบบขับเคลื่อน AWD เจนเนอเรชั่นที่ 7

Ford มีแผนในการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่ใช้ระบบขับเคลื่อน mild hybrid และ full hybrid รวมทั้งสิ้่น 18 รุ่น ภายในปี 2022 และ Mustang ก็ถูกคาดหมายว่า จะเป็น 1 ใน 18 รุ่นดังกล่าว นั่นจึงเป็นที่มา ของข่าวการเตรียมเปิดตัว Mustang ขุมพลังไฮบริด ที่จะมีมาให้เป็นทางเลือก ใน Mustang โฉมใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 7 ที่คาดว่า จะมีการเปิดตัวในปี 2022 หรืออย่างเร็ว ในปี 2021 และการที่ Ford ทำตลาด Mustang ในเมืองไทยด้วยเช่นกัน ทำให้คนไทยมีลุ้น ที่จะได้เป็นเจ้าของ Mustang ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และมีสมรรถนะที่ดีกว่าเดิม

จากการรายงานข่าวของ Autocar สื่อยานยนต์ชื่อดังในอังกฤษ ขุมพลังไฮบริดของ Ford Mustang โฉมใหม่ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน V8 ที่มาพร้อมระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งเดิมที Ford มีแผนในการเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งในปีเดียวกัน ก็มีการยื่นจดสิทธิบัตรระบบดังกล่าว ในสหรัฐอเมริกาด้วย และในเอกสารประกอบการจดสิทธิบัตร มีการระบุถึงเครื่องยนต์ V8 ขับเคลื่อนล้อหลัง

นอกจากนั้น คาดว่า Mustang ใหม่ ยังจะมีอีกหนึ่งทางเลือก ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ การเพิ่มระบบขับเคลื่อน AWD มาเป็นทางเลือกใหม่ให้ด้วย โดยล้อคู่หน้า จะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ในขณะที่การขับเคลื่อนล้อคู่หลัง จะเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ V8 โดย All-New Ford Mustang จะใช้แพลตฟอร์ม CD6 ร่วมกับรถเอสยูวี อย่าง Ford Explorer

Ford Mustang โฉมปัจจุบัน ที่เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 มีการทำตลาด มาตั้งแต่ปี 2015 และมีจำหน่าย ใน 146 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 56 ปี ของรถสปอร์ตรุ่นนี้ โดยในปี 2019 Ford สามารถจำหน่าย Mustang ไปได้ถึง 102,090 คัน ซึ่งร้อยละ 71 เป็นการจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา เพียงตลาดเดียว จึงไม่น่าแปลกใจว่า ปีที่ผ่านมา เป็นอีกปีหนึ่ง ที่ Mustang ได้ชื่อว่า เป็นรถสปอร์ตที่ขายดีที่สุดในโลก

Leave a Reply