Ford จ่อผลิต Courier 2022 รถกระบะปิกอัพแบบ Unibody ขุมพลัง 180-250 แรงม้า

ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวลือว่า Ford กำลังซุ่มพัฒนารถกระบะปิกอัพขนาดเล็กแบบ unibody เหมือนกับที่เคยทำตลาดรุ่น Courier มาในอดีต เมื่อเกือบ 70 ปีก่อน ผ่านมาหลายเดือน ก็ยังเป็นเพียงข่าวลือ แต่ล่าสุด เว็บไซต์ Motortrend ได้รายงานว่า ข่าวลือที่ว่า ได้กลายเป็นความจริง เมื่อ Ford ตัดสินใจเพิ่มรถกระบะเล็กรุ่นใหม่นี้ เข้ามาสู่ไลน์อัพที่จะทำตลาด

รถกระบะปิกอัพน้องใหม่ ที่่จะใช้แพลตฟอร์มของรถยนต์นั่งรุ่นนี้ ยังไม่มีชื่อรุ่นที่เป็นทางการ แต่มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะใช้ชื่อเดิมว่า Courier ในการทำตลาด หรือแม้แต่ชื่อ Ranchero รวมถึงชื่ออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับรถในตระกูล Bronco รถเอสยูวีรุ่นใหม่อีกหนึ่งรุ่น

มีการคาดการณ์ว่า รถกระบะ Ford น้องใหม่รุ่นนี้ จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า บนแพลตฟอร์มแบบ unibody สไตล์รถยนต์นั่ง ซึ่งโดยปกติแล้ว ดีไซน์ของรถยนต์นั่งที่มีขนาดเล็ก มักจะดูโฉบเฉี่ยว สวยงาม ไม่แข็งกระด้าง แต่สำหรับรถกระบะรุ่นนี้แล้ว รูปโฉม จะถูกถอดแบบมาจากรถกระบะรุ่นพี่ ที่ดูดุดัน บึกบืน ไม่ว่าจะเป็น Ranger หรือ Bronco Sport

ในขณะที่ขุมพลังที่ใช้ มีความเป็นไปได้สูงว่า จะเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ใช้ใน Bronco Sport ซึ่งก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน EcoBoost ทั้งสองบล็อค คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 250 แรงม้า

มีรายงานอีกว่า Ford จะทำการผลิตรถกระบะปิกอัพขนาดเล็กรุ่นนี้ ที่โรงงานของบริษัท ในประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นโรงงานเดียวกันกับ ที่มีการผลิต Bronco Sport

Leave a Reply